Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia 3-6 Real: La Liga – Chuyện của hai người

Chủ Nhật 24/04/2011 01:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Không thể tưởng tượng nổi một đội bóng đứng thứ 3 La Liga, lớn tiếng thách thức chức vô địch của Barca và Real mùa sau, lại có thể thua trận bẽ bàng đến vậy ngay trước sự chứng kiến của hàng vạn CĐV nhà. Trận thắng đậm đà của Real một lần nữa cho thấy La Liga đang phân cực: một bên là Real và Barca, bên kia là phần còn lại.
Tung ra sân khá nhiều cầu thủ dự bị, cất hết những con bài chiến lược như Pepe, Sergio Ramos, Marcelo, Cris Ronaldo, Xabi Alonso và cũng không có tên của Di Maria (treo giò), Khedira (chấn thương) để phục vụ cuộc chiến với Barca tại bán kết Champions League mùa sau, nhưng Real Madrid vẫn giành quyền kiểm soát thế trận khi đến làm khách Valencia. Những cái tên không mấy được tin dùng dưới thời Mourinho như Benzema, Higuain, Kaka, Canales, Granero hay Garay đã chơi tích cực và giúp Real tạo được sự khác biệt.
Real có chiến thắng dễ dàng nhờ bộ 3 Benzema - Higuain - Kaka

Sớm làm chủ thế trận, nên dễ hiểu vì sao Real nắm được những cơ hội ngon ăn. Phút thứ 8, Granero có bóng khá thoáng chếch bên cánh phải vòng cấm. Không có bất cứ cái bóng áo trắng nào che cản trước mặt nên anh tự tin vung chân sút xa bằng má ngoài chân phải, tiếc rằng cú sút đi đúng vào vị trí thủ môn đối phương. Ở pha ói bóng của Guaita, Canales băng vào dứt điểm bồi chệch cột dọc.  
Bị đối phương dồn ép về phần sân nhà, Valencia cố gắng bật lại và họ đã tạo được cơ hội đáng chú ý ở phút 16. Từ pha lên bóng bên cánh trái, Mathieu căng ngang để Soldado bắt volley vào góc gần, buộc Casillas bay người hết cỡ đẩy bóng chịu quả phạt góc. Ngay sau khi Los Che có dấu hiệu lấy lại thế trận, Real lại tăng tốc và lần này họ đã có bàn thắng mở tỷ số.
Phút 23, chỉ vài phút sau tình huống sút bóng dội xà ngang của Benzema và dứt điểm hóc hiểm của Canales, Real đã khai thông thế bế tắc nhờ công của Benzema. Higuain bó sang cánh phải, bứt tốc độ và căng ngang tầm thấp cho Benzema. Ở pha băng lên cản phá, Guaita đã mắc lỗi và tạo cơ hội trời cho để Benzema đoạt bóng, hãm lại một nhịp rồi dứt điểm gọn gàng vào khung thành không có thủ môn.
Như một cỗ máy chiến thắng đã vào guồng, Real càng chơi càng tỏ ra nguy hiểm, trái ngược với hình ảnh lúng túng của hàng thủ Valencia. Phút 30, đến lượt Jeremy Mathieu trở thành tội đồ chỉ trong tích tắc. Hậu vệ người Pháp khôn khéo che chắn bóng từ tình huống xâm nhập vòng cấm của Higuain. Nhưng trong pha che chắn để Guaita ra phá bóng, hai cầu thủ Los Che phối hợp thiếu ăn ý để Higuain khôn khéo chọc bóng vào lưới ở góc gần. Một pha đánh chặn tai hại của hàng thủ Bầy dơi.
Higuain và Kaka ghi 5/6 bàn của Real

Cơn ác mộng trong hiệp một của Valencia chưa dừng lại ở đó. Phút 39,  Benzema tiếp tục có pha chuyền bóng đẹp mắt để Higuain lẻn xuống cánh phải vòng cấm và căng ngang dọn cỗ để Kaka đẹm bóng ghi bàn đơn giản. Những tình huống ghi bàn quá dễ cho Real.
Benzema xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất của Real trong hiệp một, khi anh càn lướt, di chuyển không mệt mỏi để tạo khoảng trống cho các đồng đội. Phút 43, Higuain giúp Real vượt lên dẫn trước 4-0 với kịch bản gần như tương tự các bàn thắng trước: Kaka cầm bóng chếch bên phải vòng cấm, căng ngang để Higuain lao vào đệm bóng vào lưới trống, trong tư thế khá thoải mái. Một ngày làm việc đáng quên của hàng thủ Los Che.
Những tưởng với 4 bàn cách biệt quá an toàn, Real sẽ chơi thong dong hơn ở hiệp hai, thì bất ngờ đội quân Mourinho vẫn chưa có dấu hiệu chững lại. Phút 52, Higuain hoàn tất hat-trick và nâng tỷ số lên 5-0 cho đội khách. Tiếp tục là một đường bóng giữa bộ ba Benzema – người châm ngòi, Kaka – người đi bóng qua Miguel bên cánh trái rồi tiến sát đến đường biên ngang cuối sân trước khi chuyền vào trong cho Higuain – cầu thủ làm nốt nhiệm vụ bồi bóng quá đơn giản.

Sau bàn thắng của Higuain, các khán giả trên sân Mestalla đã lũ lượt kéo nhau ra về. Tuy nhiên, có lẽ họ sẽ cảm thấy nuối tiếc vì bỏ lỡ những phút kịch tính cuối trận đấu. Phút 59, Valencia rút ngắn tỷ số xuống còn 5-1 sau pha tổ chức tấn công khá đẹp mắt bên cánh trái. Mata – một cựu cầu thủ của Real, vẩy bóng qua người cực kì kỹ thuật trước khi đột nhập vòng cấm và căng ngang thuận lợi để Soldado – một cựu cầu thủ Real khác, ghi bàn.
Hy vọng nhen nhóm gỡ gạc thể diện của Valencia vừa được nhen nhóm đã phải tắt lịm vì chỉ 2 phút sau, Real đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 6-1. Từ một pha phản công nhanh, Kaka đẩy bóng sang cánh phải để Ronaldo – cầu thủ vào sân thay Higuain, bứt tốc độ rồi căng ngang hơi quá đà cho Benzema. Tiền đạo người Pháp đuổi theo bóng và trả về tuyến hai để Kaka khéo léo qua người kỹ thuật trong vòng cấm, sửa lòng về góc xa để hoàn tất cú đúp.
Dẫn trước tới 6-1 nên Real có phần chủ quan, nhường thế trận cho đội chủ nhà. Đó chính là lý do tại sao Los Che có thêm hai bàn thắng nữa do công của hai cầu thủ vào sân thay người là Jonas và Jordi Alba. Trong cả hai tình huống này, hàng thủ Real đều có dấu hiệu chủ quan trong khâu kèm người. Mặc dù vậy, chiến thắng 6-3 ngay trên sân Valencia cũng đủ để giúp thầy trò Mourinho xoa tay hài lòng, sẵn sàng chuẩn bị cho cuộc chạm trán Barca ở Champions League vào giữa tuần sau.
Đội hình thi đấu
Valencia: Guaita; Miguel, Stankevicius, Ricardo Costa, Mathieu (Jordi Alba 83’); Maduro (Jonas 59’), Topal, Ever Banega; Pablo (Joaquín 59’), Soldado, Mata.
Real Madrid: Casillas; Albiol, Garay (Pedro León 76’), Carvalho, Nacho; Lass, Granero; Kaka, Canales (Xabi Alonso 62’), Benzema; Higuain (Cristiano Ronaldo 67’)
Bàn thắng: Roberto Soldado 60’, Jonas 81', Jordi Alba 85' - Benzema 23’, Higuain 31’, 43’, 53’ Kaka 39’, 62’
  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X