Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu bạc nhược, Kền kền "tan xác" tại Mestalla

Thứ Hai 05/01/2015 00:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mestalla luôn là một địa điểm yêu thích của Real Madrid trong quá khứ, tuy nhiên trước phong độ thăng hoa của Valencia thì thầy trò HLV Ancelotti đã không thể kéo dài được chuỗi trận toàn thắng của mình ở La Liga.

Sau chuỗi trận 22 trận toàn thắng ấn tượng trong năm 2014, Real Madrid hừng hực khí thế hành quân tới làm khách của Valencia. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Ancelotti buộc phải giành chiến thắng để củng cố ngôi đầu bảng khi bị Barca rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm. Đó là lý do mà dù James Rodriguez, Ramos và Marcelo chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng vẫn được chiến lược gia người Italia tung ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó bên phía đội chủ nhà Valencia không ngần ngại tung ra đội hình giàu sức tấn công. Ngoài cặp tiền đạo Negredo và Alacer thì HLV Nuno Santo cũng tung ra sân tân binh Enzo Perez để quyết tâm đánh bại Real Madrid.

Trước không khí cực kỳ cuồng nhiệt tại “hang dơi” Mestalla, đội chủ nhà Valencia đã hừng hực khí thế dâng lên tấn công ngay từ đầu. Các cầu thủ áo trắng liên tục nhồi bóng vào trước khung thành của Casillas. Trong khoảng 10 phút đầu, hàng tiền vệ 5 người của đội chủ nhà hoàn toàn lấn lướt dàn sao đắt giá bên phía đội bóng thủ đô Madrid, vì vậy mà những cơ hội đầu tiên đều thuộc về Valencia. Thậm chí đã không dưới 2 lần đội chủ nhà đưa được bóng đến sát khu vực 16m50 của đội khách tuy nhiên vẫn thiếu sự sắc bén trong những đường truyền cuối cùng. Tuy nhiên thỉnh thoảng Real lại có những pha phản công sắc bén, 1 trong số đó là cơ hội của Gareth khi anh đã sử dụng tốc độ của mình để xâm nhập vòng cấm của Valencia, dù vậy thì cú sút của cầu thủ người xứ Wales lại đi thẳng lên trời.

Thi dau bac nhuoc, Ken ken tan xac o hang doi hinh anh
Real Madrid đã thi đấu hoàn toàn dưới sức dù có bàn thắng dẫn trước của Ronaldo

Ngay sau đó 2 phút, tiếp tục là Gareth Bale băng lên tốc độ bên cánh phải trong một pha phản công, và hậu vệ Valencia đã buộc phải phạm lỗi. Trong một pha đá phạt chếch bên cánh phải không mấy nguy hiểm của Toni Kroos, tiền đạo Negredo trong một pha lùi về hỗi trợ phòng ngự đã vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm. Và chỉ chờ có thế, Ronaldo đã không mắc sai lầm nào để mở tỷ số cho Real Madrid từ chấm 11m ở phút thứ 13. Ngay sau đó, đội chủ nhà đã dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ và thiếu chút nữa Valencia đã chọc thủng lưới Casillas. Trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành ở phút 16, thủ thành đội trưởng của Real đã ra lỡ trớn và giúp cho tiền vệ Pajero có cơ hội móc bóng khi khung thành đã để trống, rất may pha dứt điểm của cầu thủ này lại đi ra ngoài.

Sau khoảng 20 phút đầu hừng hực khí thế thì Valencia đã dần hạ tốc độ của trận đấu. Họ đã không thể chơi tốt như khoảng thời gian đầu trận vì hàng tiền vệ của Real Madrid đã dần dần làm chủ được trận đấu. Đây cũng là khoảng thời gian mà thầy trò HLV Ancelotti đã tìm lại được sức mạnh vốn có của mình, họ đã liên tục lấn lướt vào tạo được sức ép về phía khung thành của đội chủ nhà. Phút 25, từ pha chọc khe cực kỳ thông minh của Toni Kroos, Bale đã băng vào vòng cấm Valencia đầy tốc độ rồi chuyền bóng thuận lợi cho Ronaldo. Tuy nhiên dù đã lừa qua được thủ môn Alves nhưng tiền đạo người Bồ không thể đưa bóng vào lưới từ một góc sút quá hẹp. Một tình huống may mắn dành cho đội chủ nhà!

Chính vì rơi thế trận vào tay Real Madrid mà Valencia đã liên tục phải chống đỡ những pha tấn công của đội khách. Thế trận đảo chiều quá nhanh khiến cho các học trò của ông Nuno Santo không thể giữ được bình tĩnh. Liên tục tân binh Enzo Perez và Mustafi phải nhận thẻ vàng trong các tình huống phạm lỗi với Ronaldo. Và chính cầu thủ người Bồ đứng lên thực hiện 2 pha đá phạt, tuy nhiên đều không đánh bại được thủ thành Alves. Về gần cuối hiệp 1, thế trận càng trở nên nóng bỏng với sự quyết liệt của cầu thủ hai bên. Ngay tới một cầu thủ hiền như Isco cũng phải nhận thẻ vàng sau một pha truy cản trái phép cầu thủ Valencia. Phút 40, từ một pha phá bóng thiếu dứt khoát của Ramos, tiền vệ Barragan đã có cơ hội rõ ràng nhất của đội chủ nhà kể từ đầu trận. Tuy nhiên trong tư thế thuận lợi không bị ai kèm thì Barragan lại sút bóng trúng… Pepe và đi ra ngoài.

valencia vs real madrid vong 17 2
Valencia đã có một trận đấu cực hay trên sân nhà

Trận đấu trở nên rất sôi động trong những phút bù giờ của hiệp 1 khi hai bên liên tục đẩy cao tốc độ tấn công. Ở phút 45, sau pha phối hợp rất hay giữa Marcelo và Isco, Benzema đã có cơ hội ngay trước vòng cấm của Valencia, tuy nhiên trong tư thế thuận lợi thì tiền đạo người Pháp lại dứt điểm đến đúng vị trí của thủ thành Alves. Ngay sau đó Valencia đã đáp trả bằng một dứt điểm cực kỳ nguy hiểm của tiền vệ Andre Gomes. Trong một pha phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ Carvajal, bóng đã đi tới chân cầu thủ đội chủ nhà, và cú sút của Gomes đã khiến Casillas đứng chôn chân. Chỉ tiếc rằng bóng đã đi từ từ vào cột dọc, quá tiếc cho thầy trò HLV Nuno Santo. “Bầy dơi” đã bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để đưa trận đấu về vạch xuất phát và đây cũng là tình huống cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Sau một hiệp đầy hấp dẫn và quyết liệt, trọng tài Jesus Gil đã phải rút ra tới 7 thẻ vàng. Rõ ràng trận đấu tại Mestalla hoàn toàn xứng đáng là trận đấu tâm điểm của vòng 17 La Liga. Sang hiệp 2, đội chủ nhà Valencia tiếp tục dâng lên tấn công để tìm bàn thắng. Ngay ở phút đầu tiên của hiệp 2, thiếu chút nữa đội chủ nhà đã có bàn gỡ từ cú sút của Andre Gomes. Một lần nữa thủ môn Casillas nhìn bóng trong bất lực chỉ tiếc rằng cú dứt điểm của số 21 lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Tuy nhiên các học trò của ông Nuno Santo không nản chí, họ vẫn ào ào lên tấn công. Đặc biệt “Bầy dơi” liên tục khoét vào cánh trái, nơi Marcelo liên tục dâng lên tấn công. Đã có ít nhất 2 lần Negredo và các đồng đội đã có khoảng trống mênh mông bên cánh mà hậu vệ người Brazil đảm nhiệm, và một trong số đó đã giúp cho họ có được bàn thắng san bằng tỷ số. Phút 52, Barragan băng lên như chỗ không người ở bên cánh trái và tung ra cú sút quyết đoán, bóng đã chạm vào trung vệ Pepe và khiến Casillas hoàn toàn bất lực.

Sau khi bị san bằng tỷ số, Real Madrid cuống cuồng dồn lên tấn công để tìm chiến thắng. Ở phút 58 thiếu chút nữa đội bóng Hoàng gia TBN có được điều mình muốn sau pha tăng tốc quen thuộc của Gareth Bale. Sau một tình huống lộn xộn ở khu vực giữa sân, Bale đã rất nhanh băng lên để đối mặt với thủ thành Alves. Tuy nhiên thay vì chuyền bóng cho Benzema ở tư thế rất thuận lợi thì cầu thủ xứ Wales đắn đo dứt điểm từ góc hẹp và bị hậu vệ Valencia kịp lùi về truy cản. Chắc chắn Bale sẽ rất tiếc với pha bóng này bởi chỉ sau đó 6 phút, Kền kền trắng đã bị thủng lưới sau pha dàn xếp phạt góc ăn ý của đội chủ nhà. Từ cú chuyền bóng như đặt của Pajero, trung vệ Otamendi đã đánh đầu căng như kẻ chỉ làm tung nóc lưới Casillas, nâng tỷ số lên 2-1 cho Valencia. Ngay sau đó 4 phút, cánh của Marcelo tiếp tục bị khai thác, lần này thiếu chút nữa Barragan đã tái hiện bàn mở tỷ số khi băng lên đối mặt với Iker Casillas, chỉ tiếc rằng một lần nữa bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Sau khi bị dẫn ngược, Ancelotti đã buộc phải thay đổi những vị trí chơi dưới sức kể từ đầu trận. Gareth Bale và James Rodriguez đã phải ra sân, nhường chỗ cho Jese và Khedira.

valencia vs real madrid vong 17 1
Real Madrid đã có trận đấu thất vọng nhất kể từ đầu mùa

Real Madrid dồn toàn lực trong 15 phút cuối để tìm kiếm bàn thắng như họ đang rất bế tắc trước hàng thủ chơi quyết tâm của Valencia. Rõ ràng sau khoảng 3 tuần không thi đấu ở La Liga đã khiến thầy trò HLV Ancelotti vận hành lối chơi không được trơn tru như trước đây. Kền kền trắng không thể phối hợp đẹp mắt như chuỗi 22 trận thắng liên tiếp vào năm 2014, thay vào đó các cầu thủ áo đen liên tục nhồi bóng bổng vào vòng cấm của Valencia. Một trong số đó thiếu chút nữa đã tạo nên bàn thắng khi Ramos băng vào đánh đầu cận thành, tuy nhiên bóng lại đi cắt qua khung thành một cách vô cùng đáng tiếc. Phút 80, Ancelotti đã phải tung con bài cuối cùng là Chicharito vào thay Benzenma để hy vọng tìm bàn gỡ trong 10 phút cuối trận. Phút 86, một lần nữa bóng lại được rót bổng vào vòng cấm của Valencia, lần này tới lượt Isco thử tài thủ môn Alves ở khoảng cách chỉ 5m tuy nhiên vẫn chưa có bàn thắng cho Los Blancos.

Real Madrid đang rất vô vọng trong những phút cuối trận này, hàng công cực mạnh của Kền kền trắng trong năm 2014 hoàn toàn mất hút trước hàng thủ kỷ luật của Valencia. Liên tục là những cú sút sa cầu may của Ronaldo và Pepe nhưng gần như không gây được khó khăn cho thủ thành Alves. Trong phút bù giờ thứ 3, Isco đã rất bình tĩnh chuyền bóng cho Marcelo trong vòng cấm của Valencia, tuy nhiên cú dứt điểm của hậu vệ người Brazil tại đi đúng vào vị trí của hậu vệ đội chủ nhà và đi ra ngoài. Sau tình huống đá phạt góc này thì trọng tài Jesus Gil cũng nổi còi kết thúc trận đấu. Như vậy Real Madrid đã chính thức gục ngã sau 22 trận thắng liên tiếp tại các giải chính thức. Đồng thời với chiến thắng này thì Valencia đã phá được lời nguyền toàn thua Real Madrid trong 5 lần chạm trán trước đó. Trong khi đó, với thất bại này thì thầy trò Ancelotti sẽ đứng trước nguy cơ bị Barca vượt qua trên BXH nếu họ đánh bại được Sociedad trong trận đấu muộn của vòng 17 La Liga.

Video Valencia 2-1 Real Madrid

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn

Valencia: Barragan 52’, Otamendi 64’

Real Madrid: Ronaldo 14’

Đội hình ra sân

Valencia (3-5-2): Alves - Mustafi, Orban, Otamendi - Parejo, Piatta (Gaya 23’), Barragan (Feghouli 73’), Perez, Gomes – Negredo (Rodrigo 80’), Alcacer.

Real Madrid (4-3-3): Casillas – Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo – James Rodriguez (Khedira 71’), Kroos, Isco – Bale (Jese 71’), Ronaldo, Benzema (Chicharito 80’).

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X