Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Valdes: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là sự lựa chọn số 1”

Thứ Sáu 03/08/2012 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xuất hiện trước báo giới sau buổi tập diễn ra vào hôm nay, thủ thành Victor Valdes của Barca đã có cuộc trả lời phỏng vấn ngắn với những câu hỏi liên quan đến đội bóng cũng như bản thân anh.

Mở đầu cuộc phỏng vấn, Valdes – người từ năm 2002 đã trở thành thủ môn của đội một Barca, tỏ ra khiêm tốn khi nói về bản thân mình mặc cho những danh hiệu cá nhân anh giành được suốt những năm qua, tiêu biểu là 4 danh hiệu Zamora liên tiếp từ 2008 đến 2012. Valdes luôn cho biết cứ mỗi mùa giải anh đều tự nói với bản thân mình rằng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa: “Đây sẽ là mùa giải thứ 11 của tôi tại Barca và tôi lúc nào cũng nói duy nhất một điều. Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình sẽ luôn là sự lựa chọn số 1 tại CLB cho vị trí trước khung gỗ. Tôi đã trải qua nhiều điều trong sự nghiệp và cho đến ngày cuối của mình tại Barca, tôi sẽ không bao giờ cảm thấy an tâm về chỗ đứng của mình. Tôi không hiểu vì sao lại thế, nhưng có thể đó là bí quyết của tôi.”.

victor valdes
 

Thủ thành số 1 của Barca cũng cho biết mục tiêu trước mắt của đội bóng trong giai đoạn tiền mùa giải 2012/2013: “Trở lại tập luyện lần này, tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm. Mục tiêu quan trọng của toàn đội hiện tại là dần dần lấy lại thể lực cũng như làm sao để cơ thể có thể thích nghi với nhịp độ thi đấu trong mùa bóng mới. Chúng tôi sẽ tiến từng bước một thông qua các buổi tập và những trận đấu giao hữu.” Cũng chính vì thế mà Valdes không muốn bị cuốn theo những cuộc tranh cãi hay những vấn đề liên quan đến kình địch Real Madrid: “Hiện tại chúng tôi chỉ muốn thông qua tập luyện và các trận đấu để lấy lại thể lực, sau đó sẽ nói về các đối thủ trong mùa bóng tới… Tôi trở lại tập luyện với tràn trề nhiệt huyết, năng lượng cũng như ý tưởng, vì vậy tôi không bận tâm về những điều người khác hay đề cập đến tôi hay đến Barca trong sự tương quan với đối thủ.”

Victor Valdes cũng cho biết Barca sẽ xem trọng giải đấu đầu mùa, tức Siêu cúp TBN, nhưng cũng không giấu giếm những mục tiêu chính trong mùa giải mới: “Chúng tôi luôn cố gắng vượt qua những kí ức buồn trong quá khứ, nhưng Liga và Champions League là những gì mà chúng tôi hướng đến trong mùa giải 2012/2013… Thành công tuỳ thuộc vào việc bạn có duy trì một tư tưởng và thái độ nhất quán hay không. Suy rộng ra thì thành công tuỳ thuộc vào ý chí của toàn đội, nhưng dĩ nhiên luôn tồn tại những yếu tố mà chính chúng tôi không tài nào kiểm soát được.”

Về cuộc đua cho danh hiệu QBV 2012, Valdes khẳng định cũng như đáp trả lại việc HLV Mourinho mới đây tuyên bố Messi sẽ không thể giành danh hiệu này: “Đây không phải là thời điểm cho những phát biểu mang tính khẳng định như thế. Với tôi, Messi luôn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng nếu xét về sự nghiệp thì những Xavi, Iniesta vẫn có cơ hội.” Khi được hỏi về ứng cử viên khác là Casillas, Valdes không ngần ngại: “Tôi sẽ rất tự hào nếu một thủ môn được trao QBV, nhất là một thủ môn như Casillas. Bởi mọi người thường quên đi những đóng góp của các thủ môn.”

Cuối cùng, khi các phóng viên đề cập đến cái tên Neymar, hiện những ngày qua đang gây sốt trên các mặt báo xứ Catalunya. Valdes phát biểu: “Như tôi đã từng nói về cậu ấy trước đây, Neymar hoàn toàn thích hợp với Barca, cũng như với bất cứ đội bóng nào. Cậu ấy là một tài năng đặc biệt.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X