Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Valdes sẽ vượt mặt Casillas tại cuộc đua giành Zamora

Thứ Ba 01/05/2012 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Khi mà Barcelona đã thua Real Madrid tại cuộc đua La Liga thì giờ đây, mọi ánh mắt sẽ nhìn về cuộc đua danh hiệu cá nhân giữa các cầu thủ 2 đội bóng đại kình địch này. Thủ thành Victor Valdes đang nắm giữ lợi thế trong cuộc đua giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất La Liga

Không ai có thể phủ nhận cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Messi và Ronaldo tại danh hiệu Vua phá lưới La Liga. Cuộc chạy đua này sẽ không dừng lại cho đến khi kết thúc mùa giải năm nay. Nhưng không thể kể đến cuộc đua ở vị trí trước khung thành. Vẫn sẽ là một cuộc cạnh tranh của 1 cầu thủ Barcelona và 1 cầu thủ Real Madrid, cụ thể là giữa 2 thủ thành người Tây Ban Nha Victor Valdes và Iker Casillas.

valdes
Valdes sẽ vượt qua Casillas?

Có thể rất nhiều NHM, đặc biệt các cules Barca sẽ ngạc nhiên khi HLV Pep Guardiola lại sử dụng thủ thành dự bị Pinto bắt chính ở trận đấu với Rayo Vallecano, trận đấu mà Barcelona có chiến thắng hủy diệt. Tất nhiên, điều quan trọng hiện tại của Barca là giành chiến thắng trong tất cả các trận còn lại. Tuy vậy, việc sử dụng thủ môn ít được ra sân như Pinto thực sự là rất mạo hiểm. Nhưng, điều này sẽ không có gì là bất ngờ khi để  ý rằng, Valdes đã đủ điều kiện đạt danh hiệu Zamora mùa giải này.

Thủ thành 30 tuổi này đã ra sân đủ 34 trận ở mùa giải này, điều kiện tối thiểu để cạnh tranh Zamora. Với chỉ 26 bàn thua sau 34 trận, hiệu suất thủng lưới của Valdes lúc này đang là thấp nhất trong số các thủ môn La Liga, cụ thể hơn là 0,76 bàn/trận. Trong khi đó, người đang đứng gần Valdes nhất lúc này là Iker Casillas của Real Madrid có hiệu suất lên tới 0,86 bàn/trận. Điều này cũng có nghĩa là nếu có giữ sạch lưới trong 3 trận còn lại thì Casillas cũng không thể vượt mặt Valdes.

Vì thế, rất có thể, từ vòng đấu này đến hết mùa giải, HLV Pep Guardiola sẽ ưu tiên sử dụng Pinto hơn với mục tiêu lấy danh hiệu cho cầu thủ của mình. Bên cạnh đó, cuộc đua giữa Messi và Ronaldo, chắc chắn cả 2 cầu thủ sẽ nhận được sự ưu tiên của đồng đội trong việc ghi bàn

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X