Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Valdes quyết đi vào lịch sử trước khi rời Camp Nou

Thứ Bảy 05/10/2013 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong mùa bóng cuối cùng ở sân Camp Nou, Victor Valdes đang tỏa sáng rực rỡ. Thủ thành 33 tuổi đang quyết phá vỡ kỷ lục của Zamora, danh hiệu dành cho Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải Liga.

Valdes đang đứng trước mùa giải lịch sử.
Valdes đang đứng trước mùa giải lịch sử.

Khi Valdes tuyên bố sẽ rời Camp Nou vào cuối mùa Hè này, người Catalunya sống trong lo lắng. Họ đã cố làm tất cả những gì có thể, từ gửi những thông điệp thống thiết cho đến lập hẳn một chiến dịch kêu gọi, để giữ chân thủ môn số 1 này. Valdes vẫn giữ vững quan điểm. Trái tim anh vẫn dành cho Barca nhưng lý trí thôi thúc Valdes phải ra đi tìm mình thử thách mới.

Nhưng Valdes là một cầu thủ chuyên nghiệp. Trong mùa giải cuối cùng khoác áo Barca, anh như một bông hoa bung nở những gì đẹp nhất của mình. Trong 4 ngày, Valdes cứu thua liên tiếp 2 quả 11m (trận gặp Ajax và Vallecano). Bên cạnh đó, anh còn là chủ nhân của những pha cứu thua xuất thần. Nhờ phong độ ổn định của Valdes, Barca duy trì được thành tích toàn thắng ở 2 sân chơi chính là Liga và Champions League.

Tính đến thời điểm này, Valdes đã nhận 5 bàn thua sau 7 trận ở Liga với 4 trận đấu giữ sạch lưới là trước Almeria, Vallecano, Malaga và Levate. Ở Champions League, Valdes thậm chí còn chưa phải nhận một bàn thua nào sau 2 lượt trận. Nếu tính cả Siêu Cúp Tây Ban Nha, thủ thành kì cựu của Barca đã có 7 trận giữ sạch lưới.

Riêng ở Liga, Valdes là một trong ba thủ môn chỉ mới thủng 5 bàn. Hai người kia là Roberto Fernandez của Granada và Thibaut Courtois của Atletico. Tuy nhiên, chỉ mình Courtois xứng đáng được coi là đối thủ của Valdes. Hàng thủ Granada quá yếu nên Roberto không có cơ hội để cạnh tranh trong cuộc đua giành Zamora.

Tính đến thời điểm này, Valdes đã 5 lần đoạt giải Zamora sau khi được vinh danh ở các mùa giải 2004-05, 2007-08, 2008-09, 2010-11 và 2011-12. Trong lịch sử, một thủ môn kì cựu khác của Barca là Ramallets (giai đoạn từ 1942-1962) cũng đã lập được thành tích này.

Nếu Valdes giành danh hiệu Zamora ở mùa bóng năm nay, anh sẽ là người đầu tiên đoạt được 6 danh hiệu Zamora trong lịch sử của giải thưởng này. Đó sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ bởi từ mùa Hè năm sau, Valdes đã không còn khoác lên mình màu áo của đội bóng xứ Catalunya nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X