Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Valdes hay nhất La Liga

Thứ Sáu 15/11/2013 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những con số thống kê cho thấy thủ môn người Tây Ban Nha đang trải qua một mùa giải thi đấu thành công rực rỡ trong màu áo của Barca.

Thống kê tính hiệu quả của các thủ môn ở La Liga
Thống kê tính hiệu quả của các thủ môn ở La Liga

Sau 13 vòng đấu, Valdes hiện là thủ môn chịu số bàn thua ít nhất với 8 lần vào lưới nhặt bóng. Đây là thành tích tốt nhất không chỉ của Barca mà cả giải vô địch Tây Ban Nha trong nhiều năm qua. Ở những năm trước, việc Valdes giành được danh hiệu Zamora (thủ môn xuất sắc nhất La Liga) khiến nhiều người không phục vì lối đá của Barca rất khó để các đội bóng khác tấn công, dẫn đến khung thành của Valdes không gặp nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, 2013/2014 lại là một mùa giải hoàn toàn khác đối với thủ thành người Tây Ban Nha. Nếu tính theo tỉ lệ cứu thua, Valdes là người có thành tích tốt nhất với tỉ lệ 83,3%, cản phá 40 trên 48 cú dứt điểm trong 3 tháng qua.

Trong giai đoạn đầu mùa, từ khoảng tháng 8 đến đầu tháng 10, khi mà Puyol chưa trở lại và cặp Pique - Mascherano bộc lộ nhiều sai sót, Barca đã giành những chiến thắng quan trọng nhờ vào đôi tay của Valdes. Các trận gặp Malaga, Sevilla, Vallecano... chứng kiến một Valdes chơi xuất thần đến nỗi các tờ báo ở Tây Ban Nha phải đem tên anh lên trang nhất thay vì những Messi hay Neymar.

Phong độ xuất sắc của Valdes khiến các CĐV của Barca nửa mừng nửa lo. Mừng vì đội bóng có một chốt chặn tin cậy nhưng lo vì anh tuyên bố sẽ rời Barca khi hợp đồng hết hạn vào năm sau. Nếu giúp gã khổng lồ xứ Catalan giành được danh hiệu mùa này cộng với giải Zamora thứ 6 trong sự nghiệp, Valdes sẽ có lời chia tay ngọt ngào với đội bóng đã gắn bó với anh từ những ngày khởi nghiệp cầm găng.

Nếu như thủ môn số 1 Barca được tôn vinh thì người đồng nghiệp ở Real lại không có thành tích khả quan. Diego Lopez, người khiến Casillas ngồi trên băng ghế dự bị chỉ xếp thứ 13 trong danh sách những thủ môn tốt nhất La Liga. Anh có tỉ lệ cứu nguy 68,5%. Trong 13 trận, Lopez để thủng lưới đến 17 bàn thắng.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X