Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Valdes có xứng đáng là tượng đài của Barca?

Thứ Tư 06/11/2013 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu ra sân trước Milan đêm nay (điều chắc chắn xảy ra), Victor Valdes sẽ chính thức trở thành thủ môn có số lần ra sân nhiều thứ hai trong lịch sử Champions League, chỉ còn kém Iker Casillas.

Hồi tháng Ba vừa qua, Valdes đã đạt tới một cột mốc đáng nhớ: tròn 100 lần thi đấu tại Champions League khi cùng Barca vượt qua Milan với tỷ số 4-0 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Và cũng trước Milan đêm nay, Valdes sẽ lại làm nên lịch sử khi vượt qua huyền thoại người Đức Oliver Kahn để trở thành thủ môn có số lần ra sân nhiều thứ hai tại Champions League. Hiện cả hai cùng có 107 lần bắt tại giải đấu danh giá nhất thế giới cấp CLB.

Đêm nay, Victor Valdes sẽ vượt thành tích của Oliver Kahn.
Đêm nay, Victor Valdes sẽ vượt thành tích của Oliver Kahn.

Iker Casillas hiện vẫn là thủ môn giữ kỷ lục về số lần ra sân tại Champions League khi đã có 132 trận trong màu áo Real Madrid. Tuy kém Casillas về số lần ra sân nhưng nếu đọ số trận giữ sạch lưới, Valdes chỉ kém mỗi Edwin van der Sar. Cựu thủ môn người Hà Lan đã có 53 lần giữ sạch lưới ở Champions League sau 100 trận bắt cho Ajax, Juventus và Man United, trong khi số trận không để thủng lưới của Valdes là 47. Khoảng cách chỉ là 6 trận và thủ môn người TBN hoàn toàn có thể san bằng hoặc phá kỷ lục của van der Sar ngay trong mùa giải này.

Tại Champions League mùa 2013-14, Valdes mới phải nhận duy nhất 1 bàn thua (bàn thắng của Robinho ở trận hòa Milan 1-1). Nếu tính trên mọi đấu trường, thủ môn người TBN đã có tới 10 trận giữ sạch lưới sau 17 lần ra sân. Thống kê phản ánh chính xác phong độ xuất sắc mà Valdes đã thể hiện ở mùa bóng cuối cùng chơi cho Barca. Hàng thủ của Barca đã chơi khá tệ mùa này và chỉ có phong độ đỉnh cao của Valdes mới có thể giúp họ đạt được thành tích phòng ngự ấn tượng đến vậy.

Khó có thể kể hết những khoảnh khắc phi thường của Valdes trước khung gỗ Barca mùa này. Anh đã cản phá thành công hai quả penalty. Chặn đứng pha dứt điểm ở cự ly gần của Arda Turan bên phía Atletico Madrid để giúp Barca đoạt Siêu cúp TBN. Và ở trận “Kinh điển” với Real Madrid vừa qua là chiến thắng trong pha đối mặt với Cristiano Ronaldo. Gần nhất, Valdes khiến tất cả phải thán phục khi ngăn chặn cơ hội ghi bàn của Victor Sanchez trong trận derby với Espanyol.

Riêng ở Liga, Valdes đang là thủ môn số 1 giải đấu về tỷ lệ cứu thua trên số cú sút trúng đích (84%). Thủ môn người TBN đang trải qua mùa giải có lẽ hay nhất trong sự nghiệp khoác áo Barca. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Valdes chỉ khiến những người hâm mộ Barca tiếc nuối bởi anh sẽ rời Camp Nou vào cuối mùa bóng này, để lại một lỗ hổng lớn trước khung thành Barca. Nó khác hẳn với thái độ mà người ta dành cho Valdes vào cuối mùa giải trước, rằng nếu anh ở lại Camp Nou, đó sẽ là một tin buồn dành cho Barca.

Một câu hỏi: Sau cả núi danh hiệu giành được, Valdes có xứng đáng là một trong những tượng đài ở sân Camp Nou?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X