Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Valdes càng bắt càng hay

Chủ Nhật 22/09/2013 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Victor Valdes đã có một pha cản phá thành công cú sút trên chấm phạt đền của Trashorras, cầu thủ của CLB Rayo Vallecano ở trận đấu vừa qua. Đây là lần thứ hai trong hai trận đấu, thủ môn của Barca chiến thắng trên chấm 11m.

Valdes cản phá quả penalty
Valdes cản phá quả penalty

Barca đã phải nhận một quả phạt 11m sau khi đã dẫn trước 1-0 nhờ công của Pedro. Sẽ là không quá cường điệu khi nói rằng trận đấu đã có bước ngoặt kể từ pha cứu thua của Valdes trên chấm phạt đền. Người gác đền của Barca đang có phong độ cao. Anh là một hòn đá tảng trong khung thành và là một người thủ lĩnh ờ hàng phòng thủ trong năm cuối cùng thi đấu cho Barca.

Trước đó, Valdes đã có một màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu với Ajax ở Champions League. Kolbein Sigthorsson của đội bóng Hà Lan đã đứng trước cơ hội chọc thủng lưới Valdes khi anh thực hiện quả phạt 11m. Tuy nhiên người gác đền của Barca đã xuất sắc cản phá và giữ sạch lưới.

Phong độ ấn tượng ấy của Valdes đã giúp anh nổi bật hơn cả những ngôi sao xung quanh mình trong mùa giải này. Ở La Liga mùa này, Valdes mới chỉ nhận có 4 bàn thua, hai bàn thua trong trận đấu với Valencia ở Mestalla và 2 bàn thua khác là trong trận gặp Sevilla hồi tuần trước.

Valdes đã có tổng cộng 6 lần cản phá thành công trong 25 quả penalty mà anh phải đối mặt ở La Liga. Mùa giải mà Valdes có nhiều lần cứu thua trên chấm phạt đền nhất là mùa giải 2006-07, khi anh đã cản phá không dưới 3 quả penalty trước Deportivo, Racing và Sevilla. Trong khi đó ở Champions League, Valdes đả cản phá thành công 1 trong 3 quả penalty.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X