Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Và cuối cùng, Camp Nou đã biết Ronaldo là ai!

Chủ Nhật 22/04/2012 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã ghi cả trăm bàn thắng ở Liga nhưng Cristiano Ronaldo vẫn bị coi là cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn bởi cầu thủ này luôn mờ nhạt mỗi khi đối đầu với đối thủ đáng ghét Barca. So với Messi, Ronaldo cũng chỉ làm nền để ngôi sao người Argentina tỏa sáng mỗi khi hai người gặp nhau.

Nhưng tất cả đã thay đổi, ít nhất là sau trận “kinh điển” tại Camp Nou đêm qua. Ronaldo đã sút tung lưới Barca để giúp Real Madrid cầm chắc trong tay chức vô địch Liga, còn Messi mờ nhạt một cách kỳ lạ trong một trận đấu mà siêu sao người Argentina không còn là chính mình. Còn ai dám gọi Ronaldo là cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn nữa không?

Ronaldo đã che mờ Messi tại Camp Nou!
Ronaldo đã che mờ Messi tại Camp Nou!

Như thường lệ, Real Madrid không được đánh giá cao bằng Barca trước trận “kinh điển” tại Camp Nou. Về mặt cá nhân, Ronaldo cũng chẳng là gì khi so sánh với Messi. Thậm chí, một số ý kiến còn cho rằng Real của Ronaldo sẽ chơi tử thủ ở Camp Nou như họ vẫn làm mỗi khi đối đầu Barca để tìm kiếm một trận hòa. Nhưng tất cả đã nhầm. Dù vẫn là đội cầm bóng ít hơn (28% so với 72% của Barca), nhưng Real Madrid đã tạo ra một thế trận phòng ngự phản công rất chủ động, trong đó, nổi bật lên vai trò của Ronaldo. Cầu thủ người BĐN không chỉ là người chơi xông xáo nhất của đội khách trên tuyến đầu mà anh còn tích cực lui về tham gia phòng ngự.

Dường như tất cả những áp lực mà CR7 phải chịu đựng trong sự so sánh với Messi, trong những thất bại triền miên của Real trước Barca, đã được anh giải tỏa trong 90 phút tại Camp Nou. Ronaldo chạy như bao giờ được chạy, sút như chưa bao giờ được sút. Một hình ảnh hoàn toàn trái ngược với Messi – người thi đấu như mất hồn trong trận đấu này. Tuy vậy, mọi chuyện diễn ra không hề suôn sẻ với Ronaldo trong 45 phút đầu tiên khi ngôi sao người BĐN tỏ ra khá nóng vội và chơi cá nhân, khiến Real Madrid đánh mất một số cơ hội có thể ghi bàn. Nhưng không thể trách Ronaldo bởi anh rất khát khao chọc thủng lưới Barca ngay tại Camp Nou để khẳng định mình, để vượt qua cái bóng của Messi.

Phẩm chất của một ngôi sao là biết tỏa sáng vào đúng thời điểm cho dù chơi không thật sự xuất sắc trong toàn bộ trận đấu và đó là điều mà Ronaldo đã làm được tại Camp Nou. Đã xuất hiện sự lo lắng nơi các cầu thủ Real Madrid sau khi Alexis Sanchez ghi bàn gỡ hòa cho Barca ở phút 70, nhưng chỉ 3 phút sau đó, Ronaldo đã đập tan tất cả áp lực lên đội khách bằng một pha dứt điểm lạnh lùng tung lưới Valdes sau đường chọc khe của Oezil. Trong bối cảnh Real đang phải chịu áp lực cực lớn sau khi bị gỡ hòa, nhưng Ronaldo vẫn rất bình tĩnh để tung ra một cú dứt điểm đẳng cấp ở góc hẹp. Nếu không có thần kinh thép và phẩm chất ngôi sao như của CR7, rất khó để một tiền đạo có thể làm được điều đó ngay tại thánh địa Camp Nou của đội bóng hay nhất thế giới. Sau bàn thắng quý như vàng này, Real Madrid đã chơi tự tin hơn rất nhiều và chính họ mới là đội kiểm soát cuộc chơi trong thời gian còn lại của trận đấu. Và nếu tận dụng tốt hơn các pha phản công nhanh, đội bóng của Mourinho đã có thể giành một chiến thắng đậm hơn.

Ronaldo đã ghi hơn 40 bàn tại Liga mùa này nhưng chắc chắn bàn thắng vào lưới Valdes tại Camp Nou sẽ là bàn thắng đáng nhớ nhất đối với anh. Nó không chỉ giúp Real Madrid đánh bại đối thủ đáng ghét và chạm một tay vào chức vô địch mà còn đưa bản thân Ronaldo vượt lên dẫn đầu danh sách Pichichi với 42 bàn (hơn Messi 1 bàn). Nhưng quan trọng nhất, Ronaldo đã xóa bỏ cái dớp cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn.

Và cuối cùng, Camp Nou cũng đã biết Ronaldo là ai!

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X