Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ước gì Real Madrid được gặp Barcelona thi đấu thiếu người"

Chủ Nhật 17/04/2011 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là mong muốn hết sức giản dị nhưng cũng đầy ẩn ý của Jose Mourinho sau "El Clasico mở màn" của loạt 4 trận được cả thế giới chờ đợi trong giai đoạn cuối của mùa giải 2010-2011.

>>>  Messi và Ronaldo cùng nhau ghi bàn, Barca và Real chia điểm

Sở dĩ "Người đặc biệt" nói như vậy là có lý do của nó. Chẳng hiểu sao, các đội bóng do Mourinho dẫn dắt toàn phải rơi vào cảnh thi đấu thiếu người trong những trận đối đầu với Barcelona. Có thể kể đến trận bán kết lượt về Champions League mùa giải năm ngoái khi Inter Milan chỉ còn 10 người trên sân từ phút 28 ngay tại Nou Camp sau tấm thẻ đỏ dành cho Thiago Motta. Trước đó, thời còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho cũng từng phải ôm hận trước đội bóng xứ Catalan ở lượt đi vòng 1/8 trên thánh địa Stamford Bridge (thua 1-2 và Del Horno bị đuổi khỏi sân). Và cái dớp này tiếp tục đeo bám chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Ở trận El Clasico lượt đi, Real bị hạ nhục 0-5 và đêm ác mộng đó được khép lại bằng tấm thẻ đỏ dành cho Sergio Ramos. Đến trận đấu đêm qua, điều tương tự lại tái diễn. Raul Albiol ngậm ngùi lê bước khỏi thảm cỏ sau hành động phạm lỗi với David Villa trong tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Tuy nhiên, lần này, Los Blancos đã không phải chịu thất bại mà thay vào đó, họ đã có được một kết quả hoà đáng khích lệ (trong 5 lần gặp nhau trước đó, Real toàn thua).

Mourinho - Guardiola: Lần này thì hoà nhé

Nhắc lại đôi chút về diễn biến trận đấu. Sau màn thử nghiệm "đôi công" thất bại thảm hại, Mourinho hiểu rằng để thắng Barca con đường duy nhất là triển khai thế trận phòng ngự tổng lực như ông đã từng thành công vang dội tại Inter Milan. Mou quyết định đẩy nhạc trưởng Mesut Ozil lên băng ghế dự bị nhằm bổ sung cho tuyến giữa một cao thủ phòng ngự, Pepe (vốn là trung vệ chính hiệu). Real tổ chức phòng ngự khu vực, chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ nhưng Barca làm gì có cửa tiếp cận cầu môn. Không những vậy, mỗi khi có dịp thuận lợi, Real đều đáp trả mạnh mẽ. Ngay cả khi thi đấu thiếu người, Real vẫn chiến đấu kiên cường và xứng đáng có được một trận hoà. Nếu như Messi chấm dứt được thành tích "không ghi nổi bàn nào" trong 9 lần gặp các đội do Mourinho dẫn dắt thì Ronaldo cũng đã sút tung lưới Barca lần đầu tiên ở các trận El Clasico. Trùng hợp thay, cả hai đều lập công từ chấm 11m.

Trong buổi họp báo sau trận, Mourinho bày tỏ: "Trong hiệp đầu, thế trận cân bằng. Chúng tôi tổ chức đấu pháp một cách khoa học và luôn giữ được cái đầu lạnh, không bị cuốn theo đối thủ. Kết quả đã rất rõ ràng nhưng từ trận đấu này, Real đã nhìn thấy nhiều thứ rất khả quan. Thật sự, điều chúng tôi chờ đợi nhất là hai đội phải được đối xử công bằng. Tôi đã quá chán ngán với cảnh toàn phải chơi thiếu người khi gặp Barcelona vì sự kém cỏi của đội ngũ trọng tài. Raul Albiol sẽ phải bỏ lỡ trận chung kết cúp Nhà Vua sau lỗi không đáng bị xử lý như vậy trong khi ở một pha bóng tương tự, thậm chí xét về mức độ thô bạo còn cao hơn nhiều thì Daniel Alves lại an toàn. Tất nhiên, thi đấu trong thế "10 chọi 11" với một đối thủ tầm cỡ như Barca chẳng bao giờ là đơn giản. Nếu có một điều ước, tôi muốn Barca phải chịu cảm giác thi đấu thiếu người như chúng tôi. Lúc đó, hãy tin rằng, Real sẽ làm được nhiều thứ".

Dẫu sao với những gì đã thể hiện, Real phiên bản Mourinho đã cho thấy triển vọng có thể đánh đổ Barcelona ở hai giải đấu còn lại: Copa del Rey và Champions League (La Liga thì xem ra đã an bài bởi cách biệt giữa 2 đội vẫn là 8 điểm) mà trước tiên sẽ là cuộc đối đầu tại sân trung lập Mestalla trong khuôn khổ chung kết cúp Nhà vua vào ngày thứ 4 tới. Cần nhớ rằng những giải cúp luôn mang tính chất khác hẳn so với giải VĐQG, nhất là khi Mourinho đã tìm ra cách chế ngự Barca dù chẳng phải quá mới mẻ. Hãy xem liệu Mourinho có phải vẫn là người duy nhất trong làng bóng đá biết cách đánh bại Blaugrana.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X