Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ước gì được một lần khoác áo Barcelona"

Thứ Ba 20/12/2011 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là tâm sự rất thành thực của Paulo Henrique Ganso, một trong những cầu thủ trẻ sáng giá nhất Brazil hiện nay sau khi đội bóng Santos của anh thua tâm phục khẩu phục Barcelona ở chung kết FIFA Club World Cup.

Sinh năm 1989, Ganso đã là nhạc trưởng của Santos, đội bóng hàng đầu Brazil gắn liền với tên tuổi "Vua bóng đá" Pele trong mấy mùa gần đầy. Cùng với người bạn thân Neymar, Ganso đã giúp Santos lần lượt đoạt chức VĐQG Brazil rồi vô địch Copa Libertadores (tương đương với Champions League tại châu Âu). Nhờ vậy, anh đã được tham dự giải VĐTG các CLB do FIFA tổ chức hàng năm vừa diễn ra tại đất nước Nhật Bản. Santos đã mạnh dạn đặt chỉ tiêu trở thành "bá chủ" thế giới dẫu biết sẽ phải đương đầu với một Barcelona cực mạnh song rốt cục, đội bóng Brazil đã phải nhận thất bại nặng nề 0-4 ở trận chung kết.

Ganso - Cầu thủ trẻ hàng đầu Brazil hiện nay

Trận đó, cả Ganson lẫn Neymar đã được dịp diện kiến trực tiếp sức mạnh kinh hoàng của đội bóng xứ Catalan. Hai ngôi sao sáng nhất Santos gần như không có lấy một cơ hội nào để chứng tỏ mình bởi đơn giản Barca quá mạnh và đạt đến mức độ hoàn hảo tuyệt đối, khiến Santos bị biến thành một "chú bé" đúng nghĩa. Vì thê,s chẳng có gì bất ngờ khi Ganso tâng đối thủ lên tận mây xanh: "Thực sự, tôi đang rất ao ước được khoác áo Barcelona dù chỉ một trận thôi cũng được vì tôi muốn trải nghiệm cảm xúc mà chắc chắn sẽ vô cùng khó tả và tuyệt vời khi được sát cánh bên cạnh những gương mặt đẳng cấp thế giới. Barca sở hữu quá nhiều cầu thủ siêu phàm như Sergio Busquets, Xavi hay Andres Iniesta".

Dường như Ganso đã nói lên được "nỗi niềm" của không ít cầu thủ bóng đá trên thế giới bởi vào thời điểm hiện tại, Barcelona đích thực là màu áo danh giá nhất mà ai cũng muốn được khoác lên người. Gia nhập Barcelona, họ sẽ dễ dàng kiếm được thành tích (trong 3 mùa gần đây, dưới tài lèo lái của Guardiola, Barca đã đoạt 13/16 danh hiệu, ngưỡng tối đa mà một CLB tại châu Âu có thể giành được). Không những vậy, họ sẽ được thoả sức vẫy vùng trong một phong cách thi đấu khoáng đạt, đẹp mắt, quyến rũ bậc nhất làng túc cầu giáo thế giới từ xưa đến nay được mang tên tiqui-taca. Bên cạnh đó, họ sẽ được tận hưởng bầu không khí của một gia đình thực sự vì ở Barca, không bao giờ tồn tại đố kỵ, hiềm khích cá nhân. Tất cả đều cùng nhìn về một hướng, đều cháy hết mình, đều khát khao chinh phục những đỉnh cao mới bất chấp đã quá no nê thành tích.

Hy vọng giấc mơ của Ganso sẽ trở thành hiện thực nhưng trước tiên, bản thân anh phải toả sáng hơn nữa thì may ra mới có thể lọt vào tầm ngắm của Pep.

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X