Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

UEFA "phóng thích" tiền thưởng cho Atletico Madrid

Thứ Bảy 01/12/2012 03:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau nhiều tháng “giam” tiền thưởng dự các giải châu Âu của các CLB, cuối cùng thì UEFA cũng đã chi thưởng. Nhưng không phải tất cả đều được may mắn như vậy.

Lúc này, mới chỉ có Atletico Madrid cũng 15 đội bóng khác là được nhận tiền từ UEFA, gồm FK Zeljeznicar, FK Sarajevo, FK Borac Banja Luka, CSKA Sofia, Atletico Madrid, Maccabi Netanya, FK Shkendija 79, Floriana FC, FK Buducnost Podgorica, FK Rudar Pjevlja, Ruch Chorzow, Sporting Lisbon, Vaslui, FC Rubin Kazan, Fenerbahce và Eskisehirspor. Sở dĩ có sự chậm trễ này là bởi 16 đội bóng này đã vi phạm những quy định về tài chính theo điều luật Công bằng tài chính của UEFA. Bởi vậy, họ phải chịu lệnh trừng phạt cho đến khi nào chứng minh được mình đang hoạt động trên số tiền tự kiếm.

Atletico Madrid giờ mới được hưởng thành quả vật chất từ thắng lợi ở Europa League
Atletico Madrid giờ mới được hưởng thành quả vật chất từ thắng lợi ở Europa League

Ủy ban tài chính độc lập của UEFA đứng ra xử lý những vấn đề như trên. Atletico cũng như Sporting Lisbon hay Rubin Kazan thường bị treo thưởng là bởi họ chưa hoàn trả các khoản nợ thuế. Vì vậy ngay khi thu xếp xong vấn đề này, UEFA đã tạo điều kiện cho các đội bóng sớm nhận tiền. Còn về các khoản thu khác, UEFA tiếp tục cho các CLB thời gian thu xếp bởi họ vẫn còn cửa để “xích” các đội bóng bằng việc cấm tham dự cúp châu Âu mùa giải sau.

Trong khi Malaga cùng Hajduk Split, Osijek, Rapid Bucharest, Dinamo Bucharest, Partizan và Vojvodina lại không được may mắn như vậy. Có lẽ khốn khổ nhất là Malaga khi không những bị treo 8,6 triệu euro tiền thưởng mùa trước mà họ còn sẽ không nhận được 25 triệu euro cho việc lọt vào vòng knock-out của Champions League mùa này. Thậm chí UEFA còn đang mở một cuộc điều tra mới nhắm vào ông chủ Al Thani của họ vì tội nợ lương cầu thủ. Đến lúc này, số tiền nợ luong 9 triệu euro vẫn chưa được thanh toán và UEFA xem đây là một sai phạm kinh tế. Đúng là Malaga vẫn đang bị trói bởi cái vòng luẩn quẩn của cái nghèo.

Minh Minh (Theo UEFA.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X