Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển TBN mâu thuẫn nội bộ vì Pique: Chuyện thường có gì mà ầm ĩ

Thứ Năm 10/09/2015 12:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong những năm qua, nội bộ tuyển TBN chưa bao giờ được đoàn kết bởi ở đó luôn phân biệt ra phe Real và phe Barca. Giờ đây, vụ việc của Pique khi chế giễu Ronaldo trong lễ mừng công của Barca cũng là một chuyện thường như cơm bữa.

Mấy ngày gần đây, tuyển TBN mâu thuẫn nội bộ vì Pique. Số là trước đó trong lễ mừng công của Barca, Pique đã không ngần ngại chế giễu Ronaldo, một người rất yêu quý của fan Real. Để đáp trả lại sự việc này, các Madridista đã lợi dụng trận TBN 2-0 Slovakia mới đây để la ó, chửi bới Pique trong suốt trận đấu. HLV Del Bosque lo ngại rằng sự việc cứ tiếp diễn sẽ là mối họa khôn lường cho La Roja khi VCK EURO 2016 đang cận kề. Trong khi đó, LĐBĐ TBN buộc phải đổi lịch, địa điểm thi đấu giao hữu giữa tuyển TBN và Anh chỉ vì trước đó nó đã được ấn định tổ chức trên sân Bernabeu.

Tuyen TBN mau thuan noi bo vi Pique Chuyen thuong co gi ma am i hinh anh
Vì Pique khiến trận giao hữu giữa TBN và Anh phải đổi lịch.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây Ramos đã đổ thêm dầu vào lửa khi phát biểu: “Tôi sẽ không phán xét những gì người khác làm. Khi tôi giành chiến thắng, tôi chỉ quan tâm đến những người gần gũi và thân yêu nhất, đó mới là điều quan trọng”. Nghe thì tưởng chừng như đây là một lời bênh vực nhưng nếu hiểu sâu xa thì chẳng khác gì Ramos đang dạy dỗ Pique bởi những phát ngôn gây sốc trước đó. Trong khi đó, Pique cũng không chịu im lặng và mới đây anh đã tuyên bố mở một cuộc họp báo để giãi bày trước báo chí về sự việc này vào ngày mai. Nhưng không, đừng vội nghĩ rằng Pique sẽ xin lỗi fan của Real bởi chất anti – Real đã ăn sâu vào tận huyết mạch của trung vệ sinh năm 1987.

Trong quá khứ, Pique cũng nhiều lần chọc tức Real theo kiểu “cười trên nỗi đau của người khác”. Đó là khi Real thảm bại 0-5 trước Barca tại Nou Camp ở mùa giải 2010/2011, Pique đã giơ 5 bàn tay lên trời để trêu tức Real. Pique chưa bao giờ giấu giếm việc mình thù địch Real, anh có thể nói điều đó ở bất cứ đâu, trên sân cỏ hay thậm chí là trong buổi họp báo. Hay vụ việc Casillas liên tục bị các Madridista quay lưng chỉ vì trước đó anh đã lên tiếng xin lỗi Xavi và Puyol khi Mourinho còn tại vị. Mourinho đã dằn mặt Casillas và việc ông đày ải cầu thủ này trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Diego Lopez trong suốt một thời gian dài là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Hay chính bản thân Ramos, ngoài mặt thì anh kêu gọi TBN cần phải đoàn kết nhưng trong quá khứ trung vệ của Real đã rất nhiều lần chia rẽ nội bộ. Còn nhớ ở mùa giải 2013/2014, Ramos cũng đã từng mang Atletico ra chế nhạo thậm tệ khi Real giành Decima. Và còn rất nhiều lần Ramos không ngần ngại đá đểu đại kình địch Barca sau những trận thắng của đội nhà. Ở TBN là vậy, ngoài việc ăn mừng chức vô địch thì các đội bóng cũng tranh thủ mang kình địch của mình ra châm chọc. Mâu thuẫn giữa Barca và Real hay giữa Real và Atletico là những ví dụ điển hình ở nền bóng đá TBN hiện tại. Là một fan Barca, đương nhiên bạn sẽ ghét Real tận xương tủy, và ngược lại. Trong suốt những năm qua, Barca và Real không chỉ thể hiện trên sân cỏ mà nó còn diễn ra cả trong cuộc sống.

Thậm chí, giữa các fan Barca và fan Real đã từng rất nhiều lần choảng nhau chỉ vì thấy đối phương ăn mừng nóng mắt. Hồi năm ngoái, khi Barca giành chức vô địch La Liga ngay tại Madrid (thắng Atletico), fan Real và fan Barca đã không may đụng mặt nhau ở sân bay và không ngoài dự đoán khi sóng gió đã xảy ra. Một đám fan Real lao vào đấm, đá túi bụi fan Barca chỉ vì đối phương ăn mừng chọc tức. Một đội bóng của mình gặt hái được thành công thì điều này cũng đồng nghĩa với việc kình địch của họ thất bại. Và họ không ngần ngại giúp cho chức vô địch của mình trở nên lung linh hơn, giá trị hơn khi đá đểu kình địch một cách không thương tiếc.

Tuyen TBN mau thuan noi bo vi Pique Chuyen thuong co gi ma am i hinh anh 2
Pique ăn mừng sau trận Barca 5-0 Real hồi năm 2011.

Ai cũng biết rằng số lượng các cầu thủ Barca và Real trong đội hình TBN hầu như chiếm đa số. Vậy làm sao có thể khiến họ đoàn kết được khi những cầu thủ trên đã từng là kẻ địch không đội trời chung trong màu áo của CLB. Việc lo lắng nội bộ của TBN sẽ bất ổn xem ra là hơi thừa bởi trên thực tế nó chưa bao giờ được yên ổn cả. Lần này, Pique chỉ là nạn nhân tội nghiệp cho cuộc chiến tranh giữa phe Barca và phe Real tái bùng phát trở lại khi nó đã âm ỉ trong nhiều năm qua. Đây không phải là lần đầu tiên Del Bosque rơi vào tình trạng này. Trước thềm World Cup 2010, nội bộ TBN cũng từng lục đục song rốt cuộc họ cũng thi đấu thành công và lên đỉnh thế giới, hay còn rất nhiều lần khác trong quá khứ.

Vậy tuyển TBN sẽ giải quyết vụ Pique này thế nào? Sẽ chẳng có một lời xin lỗi nào ở đây cả, thậm chí Pique sẵn sàng nói cứng trong buổi họp báo sắp tới. Nên nhớ, Pique không hề mặn mà với tuyển TBN và thậm chí là anh đã từng xin rút khỏi đội tuyển sau thất bại tại World Cup 2014. Giải pháp tốt nhất vào lúc này có lẽ là dư luận TBN không nên thổi phồng vụ của Pique vì xem ra đây là một sự việc hết sức bình thường vì những sự việc tương tự như trên đã từng diễn ra rất nhiều trong quá khứ.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X