Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa Real Madrid: Benitez và nhiệm vụ “hồi sinh” Isco

Thứ Ba 28/07/2015 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới thời HLV Rafa Benitez, nhiều khả năng Isco mới chính là nhân tố chủ chốt ở hàng tiền vệ Real Madrid.

Cập bến đội bóng chủ sân Bernabeu từ kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2013 với mức giá 30 triệu euro, Isco đã có khởi đầu hết sức mỹ mãn dưới triều đại HLV Carlo Ancelotti. Trong vai trò của một “số 10” thay thế cho Mesut Oezil, ngôi sao người Tây Ban Nha nhanh chóng thể hiện được khả năng cầm trịch lối chơi hết sức ấn tượng của mình. Mặc dù vậy, sau khi bản hợp đồng “bom tấn” mang tên Gareth Bale xuất hiện, sơ đồ chiến thuật 4-3-3 đã sớm “bóp nghẹt” cựu cầu thủ Malaga đồng thời đẩy anh lên băng ghế dự bị. Từ một tài năng trẻ được kỳ vọng bậc nhất xứ sở Bò tót, cho đến thời điểm này, Isco đang phải trải qua mảnh đời vô cùng kỳ lạ tại đội bóng Hoàng gia.

Hang tien ve Real Madrid Benitez va nhiem vu hoi sinh Isco hinh anh
Isco không được tin tưởng dưới thời Ancelotti

Mùa giải năm ngoái, công bằng mà nói thì cá nhân Isco đã có những màn trình diễn không tồi chút nào. Theo thống kê, ngôi sao 23 tuổi thi đấu tổng cộng 2431 phút tại La Liga 2014/2015, đóng góp 4 bàn thắng cùng 9 pha kiến tạo cho Real. Đáng chú ý, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng được HLV Ancelotti sử dụng tới 26 lần ngay từ đội hình xuất phát bên phía Los Blancos. Như vậy, không thể nói rằng Isco không được trọng dụng tại sân Bernabeu. Vấn đề ở đây, đơn giản chính là sự thừa nhận. Nói một cách chuẩn xác hơn, Isco chỉ được tin tưởng khi các ngôi sao khác trong đội hình đội bóng Hoàng gia Madrid dính chấn thương, như Bale, Modric hay James Rodriguez chẳng hạn. Cho đến thời điểm những cầu thủ này bình phục trở lại, cựu tiền vệ Malaga sẽ nhanh chóng phải “làm bạn” cùng băng ghế dự bị dù anh có chơi tốt đến đâu đi chăng nữa.

Rõ ràng, điều này là một sự bất công to lớn dành cho Isco. Khi mà tuyển thủ Tây Ban Nha đang trở thành “nạn nhân” tiêu biểu nhất của chính sách Galaticos bên phía đội bóng chủ sân Bernabeu, thật quá khó để anh có thể tìm kiếm được một chỗ đứng ổn định ở hàng tiền vệ Madrid. Bản thân Isco chưa bao giờ “hết nhiệt” mỗi khi được trao cơ hội ra sân thi đấu. Bất chấp việc xuất thân từ một tiền vệ tấn công thuần túy (hộ công hoặc dạt trái) nhưng Isco không hề xem mình là nhân tố chủ chốt của toàn đội. Theo đó, cầu thủ 23 tuổi sẵn sàng di chuyển bao quát để tạo ra khoảng trống cho các mắt xích hoạt động xung quanh. Khi cần thiết, Isco cũng chấp nhận lùi về sân nhà để tranh chấp chẳng khác nào một tiền vệ phòng ngự đích thực. Thậm chí, Isco còn giành bóng hiệu quả hơn cả Toni Kroos, ngôi sao đang đảm nhiệm vị trí “mỏ neo” trong đội hình Real.

Hang tien ve Real Madrid Benitez va nhiem vu hoi sinh Isco hinh anh 2
Benitez sẽ hồi sinh Isco trong mùa giải sắp tới

Về mặt lý thuyết, dưới thời HLV Benitez, mọi thứ sẽ sớm thay đổi nhờ những ý tưởng chiến thuật hết sức mới mẻ của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Cụ thể, thay vì tiếp tục duy trì thứ công thức 4-3-3 hoặc 4-4-2 giống như Carletto, “Vua đấu cúp” nhiều khả năng sẽ chuyển sang vận hành đội hình 4-2-3-1 “tủ” của mình. Đồng nghĩa rằng, sự xuất hiện của một “số 10” cổ điển sẽ là điểm nhấn khác biệt lớn nhất bên phía Los Blancos ở mùa giải năm sau. So với James Rodriguez, Isco mặc dù không sở hữu khả năng ghi bàn ấn tượng bằng nhưng bù lại, cựu ngôi sao Malaga đóng góp hiệu quả hơn về mặt phòng ngự. Đây cũng chính là yếu tố mà Benitez đặc biệt ưa thích bởi cựu chiến lược gia Liverpool luôn đề cao sự cân bằng lên hàng đầu. Trong quá khứ, cả Steven Gerrard lẫn Marek Hamsik đều là những “số 10” có khả năng công thủ toàn diện mà Benitez từng trọng dụng tại Liverpool và Napoli.

Mặt khác, Isco cũng không phải mẫu tiền vệ thụ động chỉ biết thi đấu quanh quẩn khu vực vòng cấm địa đối phương với vai trò hộ công thuần túy. Ở những thời điểm cần thiết, ngôi sao người Tây Ban Nha sẵn sàng hoán đổi vị trí với bất kỳ mắt xích nào trên hàng công Real, từ Ronaldo, Bale cho đến Benzema. Mùa giải năm ngoái, những lý do liên quan đến “chiến thuật” từng được xem là yếu tố khiến Ancelotti quyết định “đày ải” Isco lên ghế dự bị. Nhưng đối với HLV Benitez, sẽ chẳng có điều gì ngăn cản “Vua đấu cúp” không tìm cách khai phá triệt để phẩm chất tuyệt vời của cầu thủ 23 tuổi này.

Xem thêm video Real Madrid 3-0 Inter Milan (ICC 2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Tay Ban Nha.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X