Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa gây thất vọng: Giờ thì Real lại nhớ Alonso

Thứ Ba 01/10/2013 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Perez không còn thích Xabi Alonso. Ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha đã bán Oezil để lấy chỗ cho tài năng trẻ Isco; đẩy Gonzalo Higuain sang Napoli để biến Benzema thành trung phong duy nhất ở Real, và dành cơ hội dự bị cho các cầu thủ trẻ. Alonso không bị bán như hai người trên, nhưng Perez muốn hạ lương của anh nếu ký hợp đồng mới.

Có một điểm chung giữa Oezil và Higuain: Ancelotti đều không muốn bán họ. Những tờ báo thân Real khẳng định Carletto tuyên bố Oezil giữ vai trò quan trọng và có khả năng tạo khác biệt hơn Isco. Chỉ có điều, ông muốn anh đá đa năng hơn chứ không chỉ giữ vị trí hộ công. Carletto đã nói chuyện riêng với Higuain để anh đồng ý ở lại, nhưng cầu thủ người Argentina đã quyết định ra đi, vì Perez không tin tưởng anh.

Real đang rất nhớ Alonso
Real đang rất nhớ Alonso

Mới đây, trợ lý Mauri - người đang kiểm soát chặt chẽ quá trình hồi phục của Alonso - tiết lộ rằng tiền vệ người xứ Basque được Carletto quan tâm đặc biệt. Thậm chí, dù thích thú với Isco, làm hồi sinh Modric, nhưng Carletto nhấn mạnh với các cộng sự ở khu kỹ thuật, Alonso là tiền vệ duy nhất đáp ứng được hết các yêu cầu về mặt chiến thuật của ông. Illarramendi vẫn còn ở dạng tiềm năng, và cần người dìu dắt để trưởng thành hơn. Modric dù chơi tốt nhưng chưa thể sánh với Alonso về bản lĩnh, và không thể cầm trịch toàn bộ đội hình như Alonso. Khedira cũng cần có một người anh ở bên cạnh.

Tiết lộ của Mauri càng được củng cố khi hàng tiền vệ mà Ancelotti xây dựng trong trận derby chơi rất tệ. Real thực hiện 579 đường chuyền, thì 47,5% đến từ hàng thủ (chủ yếu là Pepe và Ramos), trong khi tiền vệ chỉ đạt 32%. Hãy xem Atletico, đội quân của Simeone chiến thắng khi tuyến giữa chiếm 48% trong số 375 đường chuyền, và hàng thủ là 31%.

Tuyến giữa không thể cầm bóng để tạo áp lực, việc đưa bóng lên cho các tiền đạo cũng thất bại, và trận thua của Real là điều hợp lý. Một cơ thể không thể đứng vững khi trục xương sống bị gãy!

Ancelotti khao khát Alonso trở lại. Perez có lẽ cũng đang hiểu Illarra mà ông ưu ái chưa đủ đẳng cấp để thay Alonso. Thật may, sắp tới Liga tạm nghỉ, và Alonso có thể trở lại trận tiếp Malaga (18/10), chỉ 3 ngày trước đại chiến với Juve.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X