Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Sergio Canales: Sai một bước, mất cả sự nghiệp

Thứ Năm 14/01/2010 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở Tây Ban Nha những ngày này, không ai xuất hiện trên báo nhiều như Sergio Canales. Với cú đúp siêu đẳng nhấn chìm Sevilla ngay tại Sanchez Pizjuan, tiền vệ tấn công chưa bước qua tuổi 19 (anh sinh ngày 16/2/1991) của Racing đã trở thành đối tượng săn đón của một loạt những đại gia cả ở TBN lẫn các nước khác. Bố và cũng là người đại diện của Sergio Canales, ông Angel, đang ước gì mỗi ngày có 48 tiếng để có thể trả lời hết các cuộc điện thoại hỏi về tương lai của con ông. Trước sự chèo kéo khủng khiếp như thế, Canales có muốn thư thả quyết định tương lai của mình cũng không được. Đó sẽ là một hành động đầy rủi ro. Bởi chỉ cần bố con họ thiếu tỉnh táo và quyết định sai, sự nghiệp của một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá TBN và thế giới có thể sẽ bị hủy hoại.

Ai cũng muốn có Canales

Thay cho "chào buổi sáng", người Cantabria bắt đầu một ngày mới bằng câu "chuyện của Canales thế nào rồi?" Khi tên của một cầu thủ xuất hiện trong danh sách cần mua của hầu như tất cả những ông lớn, chuyện anh ta đổi chỗ làm chỉ còn đơn giản là vấn đề sớm hay muộn. Cho tới lúc này, đã có ít nhất 5 đội bóng lớn của Liga, theo cách này hay cách khác, thể hiện sự quan tâm tới Canales. Real Madrid đã cử Valdano làm việc với đại diện của Racing và bố của Canales. Barca không thể đứng ngoài ngó lơ với những gì đang diễn ra xung quanh cầu thủ mà họ từng 2 lần liên hệ để mang về La Masia. Sevilla đã nói chuyện với ông Angel. Valencia bày tỏ sự tiếc nuối vì từng có cơ hội "chộp" được Canales mà bỏ qua. Deportivo tuyên bố: Ai mua không biết, 50% giá trị của Canales thuộc về chúng tôi.

 


Do Canales được quyền tự do thương thảo hợp đồng mà không cần xin phép Racing (dù Chủ tịch Pernia khăng khăng rằng anh phải làm thế, theo một thỏa thuận giữa bố anh với CLB), chữ ký của anh giờ đã trở thành một dạng hàng hóa được đem ra đấu giá. Và Real Madrid là kẻ ra giá đầu tiên. Theo Marca, Giám đốc điều hành Jorge Valdano của đội bóng áo Trắng là người đầu tiên làm việc trực tiếp với cả Chủ tịch Pernia của Racing lẫn ông Angel. Đề nghị của Real với ông Angel là một hợp đồng 5 năm, lương 800.000 euro/năm chưa tính thưởng (Angel đòi 1 triệu, Racing mời nửa triệu). Nếu ai thắc mắc tại sao Valdano còn gặp cả Pernia, thì đây là câu trả lời: Real Madrid muốn thể hiện sự "fair-play" của đội bóng vĩ đại nhất TBN. Nếu có được Canales, Valdano hứa, Real sẽ cho Racing mượn cầu thủ này tới hết mùa sau!

Canales thực sự cần gì?

Được khoác áo Real Madrid, hay Barca, hay Sevilla, hay Chelsea, Man City..., là giấc mơ của mọi cầu thủ trẻ. Có những người sẵn sàng đánh đổi tất cả, đôi khi còn chấp nhận bị chỉ trích là kẻ hám tiền hay phản bội, để biến giấc mơ ấy thành sự thực. Nhưng nếu Angel muốn con mình từ một thần đồng phát triển thành một cầu thủ giỏi và sau đó là một cầu thủ vĩ đại, ông không thể để mình bị những đồng euro hay những thứ hào nhoáng xa hoa khác đánh gục. Tiền thì ai chẳng thích. So với khoản lương còi cọc cho một cầu thủ trẻ mà Canales đang nhận ở Racing, 800.000 euro mỗi năm, hay 4 triệu cho 5 năm, là một con số khủng khiếp. Nhưng điều gì sẽ xảy ra sau đó, nếu Canales chìm nghỉm trong sức ép ở đội bóng mới và không thể phát triển hơn? Lúc ấy, 4 triệu euro là to hay nhỏ?

Rõ ràng, thứ quý giá nhất với Canales lúc này là cơ hội được ra sân chơi bóng vào mỗi cuối tuần. Cơ hội ấy, Real Madrid không thể cho anh, Barca cũng chưa chắc có thể cho anh, Man City, Chelsea thì chắc chắn là không. Cơ hội ấy, chỉ ở những đội bóng trung bình và nhỏ như Racing mới thực sự nhiều. Ngoài ra còn là vấn đề áp lực. Không thể hi vọng Real hay Chelsea nâng niu một cách đặc biệt với một cầu thủ mà họ chỉ mất có 4 triệu euro để mang về. Anh sẽ phải tự tìm cách tồn tại, và nếu không thể thì sẽ bị đào thải theo đúng quy luật. Nhưng Racing thì biết cần phải làm gì để giữ đôi chân của anh luôn ở trên mặt đất, cũng là để bảo vệ anh. Ngoài ra, áp lực và cả những cám dỗ ở một nơi như Santander cũng không lớn tới mức có thể khiến Canales bị ngộp.

Vì thế, Canales, dù bất kỳ điều gì xảy ra, hãy ở lại Racing cho đến khi "đủ cánh đủ lông". Đề nghị của Real Madrid cũng là một gợi ý không tồi...

Racing ký rồi bán?

Đó là ý định của Chủ tịch Francisco Pernia. Nếu Canales muốn trả ơn đội bóng đã đào tạo anh, anh sẽ đồng ý ký hợp đồng mới với Racing để Racing thu được "chút ít" thay vì chẳng được gì ngoài phí đào tạo bèo bọt nếu để anh ra đi vào lúc này. Và một khi đã nắm được hợp đồng của Canales trong tay, Pernia sẽ quay sang yêu cầu những đội bóng muốn mua Canales phải cho Racing mượn lại anh ít nhất là cho đến hết mùa 10-11. Đây thực ra là "chiêu" từng được Pernia sử dụng thành công trong vụ Garay. Racing bán trung vệ người Argentina cho Real Madrid từ giữa mùa 07-08 với giá 10 triệu euro, nhưng phải đến đầu mùa này anh mới chính thức ra mắt ở Bernabeu.

7: Canales đã ra sân tổng cộng 7 trận ở Liga mùa này và chỉ có 3 trong đó là ở đội hình xuất phát. Anh đã ghi được 4 bàn từ 2 cú đúp vào lưới Espanyol và Sevilla, đều trên sân khách.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X