Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai mờ mịt của Kaka: Khi đắt không còn xắt ra miếng

Thứ Năm 03/03/2011 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Ra đi! Ra nhanh lên!" Trên đường piste của sân Riazor, HLV Jose Mourinho gần như đã quát thẳng vào mặt Kaka sau khi chứng kiến thái độ lững thững của tiền vệ người Brazil lúc bị thay ra. Nhìn vào cách phản ứng ấy của HLV người Bồ, người trong cả sự nghiệp của mình chỉ chính thức "chào thua" 2 cầu thủ là Shevchenko và Balotelli, một cuộc chia tay dường như là không thể tránh khỏi.

Ngày Kaka đến Bernabeu, anh đến trong những ánh hào quang. Anh hào quang từ những ngày tháng huy hoàng trong màu áo AC Milan. Trong 6 năm khoác áo đội bóng có biệt danh Rossoneri, Kaka đã thâu tóm gần như tất cả mọi danh hiệu cao quý nhất cả ở cấp độ tập thể lẫn cá nhân, từ Scudetto, Champions League, chức VĐTG các CLB cho tới Quả bóng Vàng, Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Ở San Siro, Kaka đã khẳng định được mình với tư cách một trong những tiền vệ công hay nhất thế giới trong thập niên đầu thế kỷ 21, và là mẫu cầu thủ mà mọi HLV trên thế giới đều muốn được làm việc cùng. Nhưng không chỉ có thế. Kaka ấy còn tới Bernabeu trong ánh hào quang của tiền bạc. Với cái giá 65 triệu euro, tiền vệ người Brazil chính là cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử Real Madrid, chỉ sau mỗi Cristiano Ronaldo.

Kaka đã mất vị trí ở Real Madrid

Đi cùng ánh hào quang là sự kỳ vọng. Hào quang càng sáng chói, sự kỳ vọng càng cao. Sự kỳ vọng càng cao, nỗi thất vọng càng lớn. Bây giờ, cứ hỏi 10 người ở Bernabeu, cả 10 người sẽ nói rằng họ thất vọng với những gì Kaka đã và đang thể hiện trong màu áo Real Madrid. Một vài bàn thắng, một vài pha kiến tạo không đủ làm sáng lên bức tranh có quá nhiều mảng tối: Trong một năm rưỡi ở Bernabeu, Kaka chỉ có thể xuất hiện trên sân ở 33 trong 63 trận đấu của Real Madrid ở Liga, với số phút cụ thể là 2.167 phút, tương đương 65,7 phút/ trận. Ở Champions League, giải đấu mà sự kỳ vọng vào Kaka còn lớn hơn, tiền vệ người Brazil cũng chỉ mới có 7 lần ra sân, và chỉ mới ghi được 1 bàn. 6 năm ở Milan, Kaka ấy chơi tới 270 trận, và ghi được những 95 bàn thắng.

Vậy rốt cuộc, vấn đề của Kaka ở Bernabeu là gì? Anh gặp quá nhiều chấn thương? Không thuyết phục! Vì nếu xét về thời gian phải nghỉ chơi do chấn thương, trung vệ Pepe thậm chí còn phải nghỉ nhiều hơn, nhưng điều đó không hề ảnh hưởng tới phong độ của anh khi trở lại. Cũng đừng nói rằng Kaka không được trao đủ cơ hội. Ở mùa đầu tiên, cho tới khi sự kiên nhẫn cạn kiệt, HLV Pellegrini lúc nào cũng cố gắng tạo mọi điều kiện cho Kaka tỏa sáng. Mùa này, Mourinho từ đầu đã xác định Kaka sẽ là xương sống trong lối chơi của Real, và cũng đã cố gắng sử dụng anh theo cách phù hợp nhất có thể. Từ khi trở lại hôm 3/1, Kaka đã được Mou cho ra sân trong 11 trận (8 ở Liga, 3 ở Cúp Nhà Vua), với 5 trong đó là từ đội hình xuất phát. Không thể đòi hỏi gì nhiều hơn!

Rõ ràng, vấn đề của Kaka là từ Kaka. Anh không thể yêu cầu HLV phải dành cho anh những sự ưu ái đặc biệt, khi chính bản thân anh không còn thể hiện được mình là người không thể thay thế. Trừ 60 phút của trận gặp Sociedad, trận đấu mà Kaka ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn và 1 lần khác đưa bóng chạm xà ngang, ấn tượng chung về "số 8" là sự nhàn nhạt. Có lẽ là vì thiếu tự tin, Kaka đang tự giới hạn mình trong một khuôn khổ an toàn. Mà khi Kaka không thực hiện những pha "lướt sóng" trên sân, không tung ra những quả chuyền khó nhưng "chết chóc", không đảo chân này và dứt điểm bằng chân kia, Kaka không còn là Kaka "thiên thần" mà tất cả chúng ta đều biết. Nếu chỉ cần một người có bóng là chuyền ngay cho đồng đội đứng gần nhất, Mourinho thà sử dụng Khedira còn hơn.

37.000: Là số tiền (tính bằng euro) mà Real Madrid phải trả cho mỗi phút có mặt trên sân của Kaka. Anh có giá 65 triệu euro, và hưởng lương 9 triệu euro mỗi năm (hợp đồng 6 năm).

Real Madrid sẵn sàng bán

Chưa có nhân vật nào từ Nhà Trắng xác nhận chính thức, song theo những nguồn tin bên lề thì Real Madrid đã sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị đối với trường hợp của Kaka. Một năm rưỡi chờ đợi là quá dài với Perez và cộng sự, những người vốn cũng không được kiên nhẫn cho lắm. Cũng theo những nguồn tin trên thì hiện có 3 đội tỏ ra quan tâm tới Kaka là Man City, Chelsea của thầy cũ Ancelotti và đội bóng nhà giàu Nga Rubin Kazan. Phía Man City có vẻ hi vọng sẽ dùng được Adebayor, cầu thủ mà họ đang cho Real mượn, để làm "mồi nhử" trong vụ này. Trong một cuộc khảo sát nhanh do AS mới tiến hành, 70% CĐV Real tin rằng bán Kaka vào mùa Hè tới là hợp lý.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X