Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Mata: Mestalla hay nơi đâu?

Thứ Hai 04/07/2011 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của tiền vệ trẻ Juan Mata vẫn là một dấu hỏi lớn khi anh chưa để lộ bất kỳ động thái nào trước những tin đồn nhiều đội bóng lớn muốn có anh.

Một bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2011 đã được ký kết giữa "số 10" này với Valencia vào thời điểm giữa tháng 1 và chi phí giải phóng là 25 triệu euro. Con số không quá lớn để một CLB nào đó nghĩ đến việc đem anh về. Mùa Hè này, đã có tin Arsenal, Barca hay Chelsea muốn có anh, dù chưa có một lời đề nghị chính thức nào được đưa ra, thì những tin đồn đấy cũng phần nào là cơ sở để BLĐ Valencia suy nghĩ. Nếu nhận được lời mời thương lượng về tương lai của Mata, họ có bán anh đi không? Và nếu có một đội bóng giàu tiềm lực hơn lôi kéo mình, Mata có sẵn lòng rời Mestalla?

Juan Mata: Tương lai ở chỗ nào?

Mùa giải vừa qua, tiền vệ cánh này là chân sút số 3 của đội với 8 bàn, chỉ sau Soldado và Aduriz, nhưng những đóng góp của Mata không dừng lại ở số bàn thắng. Sau khi Silva và Villa ra đi năm ngoái, anh trở thành nhà VĐTG duy nhất còn sót lại trong đội hình "Los Che". Mới vừa rồi, Joaquin cũng đã chuyển sang Malaga, nên về cơ bản, xác suất Valencia bán nốt đi một trong những người chơi tốt nhất của mình bây giờ là không cao. Chủ tịch của đội, Manuel Llorente, bảo rằng ông không thể hình dung được một Valencia không có Mata.

Tuy nhiên, nói ngược lại, khi Valencia thấy "được giá", họ cũng đã bán đi Villa và Silva, thì lấy gì đảm bảo họ Mata không đẩy đi Mata. Tất nhiên ở thời điểm Llorente lên làm chủ tịch Valencia, tháng 6/2009, CLB đang lâm vào cuộc khủng hoảng tài chính nặng nề và việc thanh toán cầu thủ để trả nợ là điều khó tránh khỏi. Hiện tại, số tiền nợ đã được giảm đi. Nhưng giảm chứ không hẳn là hết nợ!

Đó là phần Valencia, còn với Mata, người vừa giúp U-21 TBN vô địch giải trẻ Châu Âu vừa qua, anh cũng không nói nhiều về tương lai của mình. "Tôi vẫn đang trong kì nghỉ và sẽ tập trung cùng toàn đội vào ngày 17/7 này, tôi chẳng nghĩ gì khác hết, hợp đồng giữa tôi và Valencia vẫn còn." Mata chia sẻ trên tờ Superdeporte.Tôi muốn giành được nhiều danh hiệu hơn nữa, và danh hiệu kế tiếp tốt nhất là với Valencia mùa bóng tới."

Tất nhiên là đang thuộc biên chế của Valencia, Mata sẽ phải dành những tuyên bố tốt đẹp cho đội, nhưng một lời mời chào hấp dẫn như Premier League với mức lương cao hơn, có làm anh thay lòng. Lúc này, ở Mestalla, Mata đã là một trong những gương mặt quan trọng nhất, nhưng anh cũng nằm trong số những cái tên hưởng lương bèo bót nhất CLB (trước khi có hợp đồng mới, lương của anh chỉ khoảng 500.000 euro/năm!). Đấy phải chăng là yếu tố khiến Mata phải cân nhắc về số phận của mình ?

Tờ Guardian của Anh đưa tin Arsenal và Mata đã “nói chuyện” với nhau. Có tin này, Valencia cũng lên tiếng ngay:18 triệu bảng. Con số khá lớn nhưng không phải là không thể. Rồi đến một ngày, nếu Barca hay Chelsea vào cuộc, con số sẽ như thế nào. Không ai biết, chỉ biết rằng nếu mất Mata, Valencia lại mất đi một viên ngọc trong quá trình xây dựng đội ngũ của mình
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X