Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai không Mourinho, Real sẽ "giải phóng" Ancelotti khỏi PSG?

Thứ Năm 18/04/2013 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho ỡm ờ về tương lai, PSG thể hiện thái độ giữ Carlos Ancelotti sau thành công rất đáng tự hào tại sân chơi Champions League. Tuy nhiên, vẫn có một khả năng khác xảy ra: Ancelotti từ chức HLV trưởng PSG để mở ra con đường đến sân Bernabeu mùa Hè này.

Một tuần trước, Chủ tịch Florentino Perez đã yêu cầu Mourinho đưa ra câu trả lời dứt khoát về tương lai ở Bernabeu, nhằm xây dựng kế hoạch tốt nhất hướng đến mùa giải 2013-2014. Tuy nhiên, cho đến lúc này, đáp lại Perez là là thái độ im lặng từ Mou. Thậm chí, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn luôn có những hành động để người ta đoán già đoán non về chiếc ghế mình sẽ ngồi sau mùa giải.

 

Quyết định trước 30/4

Từ Paris, Thái tử Tamim Bin Hamad Al-Thani, cũng là người đang giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Qatar Investment Authority - cơ quan sở hữu CLB PSG - vừa khẳng định giữ HLV Ancelotti được xem là mục tiêu hàng đầu. Việc chơi rất ấn tượng sau hai lượt trận với Barca, và chỉ bị loại bởi bàn thắng sân khách, đã giúp PSG được nhìn nhận với con mắt khác trên mặt trận châu Âu. Ở trong nước, ngôi vô địch Ligue 1 cũng nằm trong tầm tay PSG.

Với 9 điểm nhiều hơn Marseille, trong khi mùa giải ở Ligue 1 chỉ còn 6 vòng đấu, ngay cả những người bi quan cũng phải tin PSG đang trên đường thâu tóm danh hiệu vô địch Ligue 1 thứ 3 trong lịch sự, và cũng là lần đầu tiên sau 19 năm dài chờ đợi. Với Ancelotti, PSG sẽ không được giới truyền thông “soi” nhiều như Mourinho. Tuy nhiên, đổi lại sẽ là kế hoạch phát triển dài hơi, và một nền tảng vững chắc cho chu kỳ kéo dài như ông từng làm ở Milan, mà đỉnh cao là hai danh hiệu Champions League.

Mou có thừa khả năng đưa PSG đến với thành công tức thời, nhưng sau đó là một bí ẩn. Chelsea vẫn lộn xộn kể từ ngày Mou bị mất chức, dù đội bóng ấy vừa vô địch Champions League cách nay một năm. Inter thời hậu Mourinho sa sút theo từng mùa và đang có nguy cơ không được dự Champions League mùa sau.

PSG muốn giữ Ancelotti, nhưng đội bóng thủ đô Paris không thể quyết định được tương lai của ông. GĐTT Leonardo và Thái tử Bin Hamad Al-Thani đều thừa nhận tương lai hoàn toàn phụ thuộc vào chính lựa chọn của chiến lược gia 53 tuổi này.

Theo đó, trong bản hợp đồng được ký năm ngoái giữa PSG với Carletto, có thời hạn đến tháng 6/2015 và mức lương 13 triệu euro, cao thứ hai trong giới HLV, cựu thuyền trưởng  Milan có quyền tự đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Trong điều khoản này ghi rõ, Ance được phép chấm dứt hợp đồng trước ngày 30/4.

Tất cả chờ Ancelotti

Thế nên, trong trường hợp Perez mất kiên nhẫn với Mou, hoặc hai bên tìm thấy thỏa thuận chia tay sớm - dù Real có vào chung kết Champions League hay không, ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha có thể thuyết phục Ancelotti đến Bernabeu. Bản thân Mou cho đến nay chưa đáp ứng sự chờ đợi của Perez liên quan đến một số vấn đề cá nhân, khi ông đòi hỏi Real phải thay đổi hoàn toàn trong mùa hè, khi Casillas, Albiol, và có thể cả Sergio Ramos, phải bị mang bán. Ngay những Oezil, Benzema, Higuain cũng phải chịu đi về phe người Bồ, cụ thể là chấp nhận để Jorge Mendes làm đại diện, mới được trọng dụng.

Tất nhiên, dù vẫn luôn trao nhiều quyền lực cho Mou, và biến ông thành “manager” duy nhất ở TBN thời điểm này, nhưng Perez không thể thực hiện tất cả những yêu cầu trên. Bởi vì, nó có thể làm thay đổi cực lớn bộ mặt và danh dự của Real. Tính biểu tượng mà Perez và các thành viên Hội đồng quản trị rất muốn xây dựng từ hình ảnh Casillas có nguy cơ sụp đổ nếu đồng ý yêu sách của Mou.

Cả Real lẫn PSG đang đếm ngược đến 30/4 để biết những diễn biến có thể xảy ra trong giai cuối mùa giải và kỳ chuyển nhượng hè 2013. Một khi HLV Ancelotti từ chức, đó sẽ là sử khởi đầu cho những biến động rất lớn không chỉ ở TBN hay Pháp, mà cả châu Âu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X