Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Jose Mourinho: Khi giấc mơ chưa thành

Thứ Sáu 27/04/2012 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Gục ngã ở Champions League ở loạt đá penalty định mệnh, Real Madrid đã trượt chân ở ngưỡng cửa tiến tới trận chiến cuối cùng để hoàn thành nốt giấc mơ decima. Mourinho không có lỗi, "người đặc biệt" cũng chẳng đáng phải chịu sức ép từ dư luận bởi chắc nhiều người đã quên một điều: chính để chế do Mourinho gây dựng đã lật đổ ách thống trị của Barcelona tại La Liga trong suốt những năm qua.

Nhìn vào những gì Real Madrid làm được trước Bayern Munich tại Bernabeu trong suốt 120 phút, chẳng ai có lí do gì để quá phàn nàn chê trách Mourinho và các học trò cả. Chỉ duy nhất một điều khiến người ta phải tiếc nuối là việc các cầu thủ Real Madrid tâm lí chưa đủ vững như những người đến từ đất Đức, một đất nước sản sinh ra những con người có tinh thần thép để có thể làm tốt hơn trên chấm penalty. Nhưng dẫu có bị loại ra khỏi Champions League ngay trước ngưỡng cửa của trận chiến cuối cùng, Real Madrid cũng như Mourinho có quyền ngẩng cao đầu vì những gì đã làm được trong mùa này. Đừng quên ở La Liga, họ đang dẫn đầu và bỏ xa đại kình địch Barcelona tới 7 điểm sau khi đánh bại đối thủ ngay trên "sào huyệt" Noucamp.

Mourinho nay đã khác rồi
Mourinho vẫn sẽ ở lại Real Madrid 

Mùa này ở những thời điểm Real Madrid thi đấu không được như ý, thỉnh thoảng lại rộ lên những tin đồn về việc Jose Mourinho sẵn sàng ra đi. Những giả thuyết được đặt ra là ban lãnh đạo Real Madrid không thực sự vừa lòng với triết lí bóng đá thực dụng của Mourinho, hay Mourinho cảm thấy sợ áp lực tại thành Madrid và đang tính đến nước trở lại Premier League dẫn dắt Chelsea.... Nhưng đến lúc này, tất cả những sự hoài nghi về tương lai của Mourinho đã bị gạt sang một bên. Chắc chắn ban lãnh đạo Real Madrid không muốn mất đi một vị tướng tài như Mourinho, bởi chẳng ai muốn "trảm tướng" khi đội bóng thành công cả. Ngài chủ tịch đầy quyền uy Florentino Perez vẫn còn ủng hộ Mourinho lắm lắm, thế nên việc Mourinho chia tay Real Madrid bởi sức ép từ ban lãnh đạo là không có.

Sức ép từ ban lãnh đạo gần như bằng không, còn dư luận? Ai cũng biết với tính cách không coi ai ra gì của Mourinho, chẳng dễ gì mà "người đặc biệt" phải chịu ảnh hưởng từ những gì người khác nói trong việc quyết định tương lai. Khi mà các cầu thủ Real Madrid vẫn tôn sùng Mourinho như một vị thánh thì chẳng có lí do gì một người có cái tôi to đùng như Mourinho phải xiêu lòng vì dư luận cả.

Còn bản thân Mourinho thì sao? Ai cũng biết luôn có rất nhiều câu lạc bộ lớn tại châu Âu muốn mời Mourinho về dẫn dắt bởi bản lí lịch thành công cực kì ấn tượng của "người đặc biệt" khi trải qua từ Porto (Bồ Đào Nha), Chelsea (Anh), Inter Milan (Italia) và giờ là Real Madrid (Tây Ban Nha). Nhưng một khi chưa đạt đến đỉnh cao thành công, Mourinho vẫn chưa muốn ra đi. Ở Real Madrid lúc này, Mourinho vẫn chưa thể vô địch Champions League thế nên với bản tính thích chinh phục, Mourinho vẫn chưa có ý định ra đi.

"Nếu Real Madrid còn cần, tôi sẵn lòng ở lại" - Mourinho đã khẳng định thế đấy.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X