Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Thibaut Courtois nằm ở Atletico

Thứ Tư 02/04/2014 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Liên tục thể hiện một phong độ ấn tượng trong suốt những năm qua, thủ thành Thibaut Courtois đang được ban lãnh đạo Atletico lên kế hoạch “giữ chân” để tiếp tục thi đấu tại sân Vicente Calderon. Theo thông tin mới nhất, phía Chelsea cũng vừa khẳng định sẽ gia hạn với thủ thành người Bỉ đồng thời để anh khoác áo đội bóng thủ đô Madrid theo dạng cho mượn.

Courtois sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của Barca
Courtois sẽ tiếp tục ở lại Atletico dưới dạng... cho mượn

Cách đây không lâu, báo giới Tây Ban Nha từng nhiều lần đưa tin rằng Chelsea và Atletico có thể sẽ thực hiện một cuộc trao đổi trong mùa hè tới về thương vụ “kép” liên quan đến hai cầu thủ Diego Costa và Thibaut Courtois. Cụ thể, phía đội bóng thủ đô nước Anh sẽ dùng thủ thành người Bỉ như một phần trong vụ mua Costa. Ngược lại, Atletico cũng rất muốn sở hữu Courtois sau khi chứng kiến anh thi đấu vô cùng thành công tại câu lạc bộ trong suốt vài năm qua.

Kể từ thời điểm chuyển đến khoác áo Atletico, Courtois đã thể hiện một phong độ cực kỳ thuyết phục. Sau 101 lần ra sân tại La Liga, thủ thành người Bỉ đã góp công lớn giúp đội bóng chủ sân Vicente Calderon giành thắng lợi tới 57 trận, hòa 22 trận và thua 22 trận. Đó là lý do giải thích vì sao ban lãnh đạo Roji Losblancos đang cực kỳ muốn giành lấy chữ ký của ngôi sao 21 tuổi này.

Đối với Chelsea, trên thực tế, đội bóng của HLV Mourinho đang rất cần một chân sút thượng thặng để giải quyết bài toàn hàng công. Tuy nhiên, trong bối cảnh Petr Cech đã cao tuổi và chưa chắc sẽ duy trì được phong độ ổn định ở những mùa giải tiếp theo, việc bán Courtois lúc này là có phần hơi mạo hiểm. Được đánh giá là một trong những thủ môn trẻ triển vọng nhất châu Âu hiện nay, Courtois hoàn toàn đủ sức trở thành người thay thế Cech trong tương lai gần.

Mặc dù vậy, trong những phát biểu mới đây của mình, bản thân thủ thành người Bỉ cũng tỏ ra không muốn quay trở lại Chelsea. Courtois muốn tiếp tục phát triển sự nghiệp tại Atletico, nơi anh cảm thấy thoải mái và phù hợp hơn.

Phát biểu trước báo giới, “người gác đền” 21 tuổi chia sẻ: “Tôi không nghĩ là mình sẽ quay lại Chelsea. Tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái ở Atletico và thực sự muốn tiếp tục cống hiến lâu dài cho đội bóng. Chúng tôi đang trải qua một mùa giải thành công và đó là động lực để các cầu thủ cố gắng chơi tốt hơn”.

Mùa này, Atletico Madrid đang chơi thể hiện một phong độ cực kỳ “thăng hoa”. Tại La Liga, thầy trò HLV Simeone đang đường hoàng dẫn đầu bảng xếp hạng và có lợi thế lớn để giành ngôi vô địch. Ở mặt trận Champions League, với bàn thắng ghi được trên sân Nou Camp trong trận cầu rạng sáng nay trước Barca, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha cũng đang sẵn sàng làm nên điều kỳ diệu ở trận lượt về. Rõ ràng, sự thành công của Atletico cũng ảnh hưởng phần nào tới quyết định của Courtois.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X