Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Kaka: Ông chủ "nhà trắng" Perez chuẩn bị vào cuộc

Thứ Bảy 06/08/2011 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Kaka không còn giữ được phong độ đỉnh cao như khi còn khoác áo Milan, nhưng danh tiếng của tiền vệ người Brazil vẫn đủ sức hấp dẫn nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu. Chẳng có gì bất ngờ khi Milan có ý định đưa “đứa con của Chúa” trở lại sân San Siro, bởi Rosonerri hiểu rằng việc này sẽ tốt cho cả tương lai của Kaka và Milan.

Chuyển đến Real với mức phí chuyển nhượng 65 triệu euro, Kaka được chủ tịch Perez rất cưng chiều, bởi ông chủ “nhà trắng” hi vọng tiền vệ người Brazil sẽ giúp đội bóng Hoàng gia trở lại thời kỳ hoàng kim sau khi phải núp dưới bóng của Barca. Nhưng chấn thương đã lấy đi của Kaka gần như tất cả mọi thứ. Trên sân cỏ, cựu cầu thủ Milan không còn thể hiện được những pha xử lí tinh tế, hay những bàn thắng giải nguy cho đội bóng của mình. Hiện tại, NHM chỉ còn thấy những bước chạy mệt mỏi của Kaka. Chính vì vậy, tiền vệ người Brazil đã đánh mất vai trò ông chủ khu trung tuyến vào tay của đàn em Mesut Oezil.

Real sẽ đàm phán với Milan về tương lai của Kaka (phải)

Trước phong độ đáng buồn của Kaka, giới truyền thông nhận định tiền vệ người Brazil sẽ phải bật bãi khỏi sân Bernabeu. Điều đó cũng dễ hiểu thôi, bởi ngôi sao hàng đầu như cựu cầu thủ Milan không đời nào chấp nhận làm bạn với băng ghế dự bị. Hơn nữa, Real cũng muốn thoát khỏi cảnh “nuôi báo cô” ngôi sao người Brazil. Nên nhớ rằng, tiền vệ 29 tuổi này đang trong nhóm cầu thủ hưởng lương cao nhất ở sân Bernabeu (khoảng 9 triệu euro/mùa). Chính vì điều đó, chủ tịch Perez đã tính đến phương án để “đứa con của chúa” ra đi. Chuyện này sẽ tốt cho cả tương lai của Kaka và đội bóng Hoàng gia. Thế nhưng, ông lớn nào ở châu Âu sẽ dang tay cứu rỗi tiền vệ người Brazil?

Gần đây, báo chí Italia xem Kaka là Mr.X (cầu thủ chuyển nhượng bí mật) của Milan trong mùa hè năm nay. Xét về mặt chuyên môn, nhà ĐKVĐ Serie A rất cần có sự phục vụ của tiền vệ người Brazil. Nhưng nhiều chuyên gia nhận định rằng, bước đầu đội chủ sân San Siro sẽ hỏi mượn tiền vệ người Brazil trước khi đề nghị mua đứt vào mùa hè tới (tương tự như cách Milan đã thực hiện trong vụ Ibrahimovich). Cơ hội đã đến với nhà ĐKVĐ Serie A khi chủ tịch của Real, Perez đã hẹn gặp vị CEO của Milan, Adriano Galliani

nhằm bàn về tương lai của Kaka. Vậy là, khả năng tiền vệ người Brazil trở lại Serie A ngày càng rõ nét. Lúc này, có lẽ các tifosi Milan đang háo hức chờ ngày đón thần tượng một thời của mình ở sân San Siro.

Còn với Kaka, dù khi đến với Real, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007 phát biểu rằng sẽ cùng Kền kền trắng chinh phục những thử thách mới. Nhưng có lẽ môi trường thích hợp nhất dành cho tiền vệ 29 tuổi này là ở Serie A. Nếu tiếp tục gắn bó với sân Bernabeu, Kaka sẽ đối diện với cuộc sống buồn chán vì phải làm kép phụ cho Mesut Oezil. Thế nên, phương án ra đi sẽ giúp cho “đứa con của Chúa” có cơ hội tìm lại những ngày hạnh phúc trong sự nghiệp của mình.

 

Lê Mạnh (Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X