Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của HLV Luis Enrique đã được quyết định?

Thứ Tư 21/01/2015 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của HLV Luis Enrique đã được chủ tịch Josep Bartomeu tiết lộ vào ngày hôm qua ngay trước thềm trận đại chiến với Atletico Madrid.

Tuong lai cua HLV Luis Enrique da duoc quyet dinh hinh anh
Chủ tịch Bartomeu khẳng định HLV Enrique sẽ tiếp tục gắn bó với Barca
Barcelona đang trải qua quãng thời gian khó khăn nhất trong khoảng một thập kỷ trở lại đây. Sau những năm tháng thành công rực rỡ với triết lý bóng đá tiki-taka, đội bóng xứ Catalonia đang phải tiến hành một cuộc cách mạng nhiều biến động và cũng gặp khó khăn rất lớn từ bên ngoài khi bị cấm mua cầu thủ cho tới năm 2016. Trước tình hình rối ren đó, GĐTT Andoni Zubizarreta đã bị sa thải khoảng vài tuần trước và tương lai của HLV Luis Enrique cũng đang ở thế ngàn cân treo sợi tóc.

Đã có rất nhiều những thông tin trái chiều về chiếc ghế huấn luyện của vị chiến lược gia 45 tuổi này, tuy nhiên mới đây có vẻ như mọi chuyện đã đi tới hồi kết khi chủ tịch Josep Maria Bartomeu lên tiếng khẳng định Enrique sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng trong thời gian sắp tới. Phát biểu trên kênh Barca TV, người đứng đầu đội chủ sân Nou Camp cho biết: “Luis Enrique là một HLV lý tưởng, cậu ấy sẽ có một sự nghiệp lâu dài ở Barca. Chúng tôi bổ nhiệm HLV với mục đích giúp đội bóng đi đúng hướng. Cậu ấy đã kết hợp rất tốt bộ ba Messi, Suarez và Neymar, có lẽ chúng tôi đang có được hàng tấn công mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, họ khiến tất cả các CLB khác phải thèm muốn. Chúng tôi hiểu rất rõ Luis Enrique và biết những gì cậu ấy muốn. Cậu ấy và Messi đã phủ nhận tất cả những thông tin đồn thổi, vì vậy triết lý bóng đá của chúng tôi vẫn không thay đổi.”

Với những khẳng định trên, có thể thấy rằng tương lai của HLV Enrique đã được đảm bảo phần nào, ít nhất là cho tới cuối mùa giải năm nay. Cách đây khoảng một tuần, cựu cầu thủ của Barca tưởng chừng như đã phải sớm nói lời chia tay với chiếc ghế huấn luyện tại Nou Camp khi đích thân chủ tịch Bartomeu đã ví Messi như một người lãnh đạo ở Barca. Mặc dù vậy có lẽ Bartomeu cũng thừa hiểu việc thay tướng giữa dòng như hiện tại chỉ là hành động cực chẳng đã và sẽ mang lại những kết quả không tốt đẹp. Trên thực tế, bất chấp những khó khăn hiện tại của đội bóng, HLV Enrique vẫn đang lèo lái con thuyền Barca đi khá đúng hướng khi giúp đội bóng áp sát Real Madrid trên BXH La Liga với 1 điểm ít hơn, đồng thời giúp Los Blaugrana lọt vào vòng 1/8 Champions League. Chưa kể chính sách xoay vòng của ông cũng giúp cho các trụ cột tránh khỏi nguy cơ bị quá tải và điều này sẽ tạo ra lợi thế lớn cho Barca trong giai đoạn lượt về khi các cầu thủ đã bị bào mòn thể lực khá nhiều.

Đây cũng có thể coi là một tin tốt lành với HLV Enrique ngay trước thềm trận đại chiến với Atletico Madrid trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Copa del Rey diễn ra rạng sáng mai. Chắc chắn việc biết được chiếc ghế của mình được an toàn sẽ giúp cho nhà cầm quân này có thêm sự tự tin để đối đầu với nhà ĐKVĐ La Liga.

Xem thêm những thông tin chuyển nhượng mới nhất

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X