Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của HLV Guardiola ở Barcelona: Giữa muôn vàn lời đồn thổi

Thứ Ba 29/12/2009 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hợp đồng hiện tại của ‘Pep’ sẽ hết hạn vào cuối tháng 6/2010. Nghĩa là, ông chỉ còn ràng buộc về mặt pháp lý với Barca 6 tháng nữa. Tuy nhiên, khi được chủ tịch Joan Laporta mời ký hợp đồng mới, đương kim HLV của Barca tỏ ra khá thờ ơ. Điều đó đã làm dấy lên rất nhiều tin đồn…

Từ sự thờ ở của Guardiola…

Ở sân bay tại Kuwait, trong lúc chờ đáp chuyến bay về xứ sở Bò tót sau trận giao hữu với CLB Kazma, chủ tịch Joan Laporta đã thân mật vỗ vai HLV Guardiola ra một góc để nói chuyện riêng. Ông chủ sân Nou Camp khẳng định muốn thưởng công xứng đáng cho HLV 38 tuổi này bằng một bản hợp đồng mới, sau “cú ăn Sáu” vô tiền khoáng hậu của đội bóng xứ Catalonia trong năm 2009. Tuy nhiên, đáp lại tấm chân tình của Laporta chỉ là sự lần khân, thậm chí dửng dưng của ‘Pep’.

… Đến những suy đoán

Guardiola và trợ lý HLV Vilanova

Đã xuất hiện rất nhiều tin đồn xung quanh sự chậm chễ này. Có người nói, 'Pep' muốn “làm mình làm mẩy” để đòi được hưởng một mức lương thỏa đáng, thay vì khoản lương còm 2 triệu euro sau khi đã tính cả tiền thưởng cho “cú ăn Sáu” vừa rồi. Có người nói, Guardiola đang có ý định sẽ rời sân Nou Camp vào mùa Hè này, để được ra đi trong tột đỉnh vinh quang, mãi mãi giữ được hình ảnh người hùng vĩ đại ở Barca. Cũng có người cho rằng, ‘Pep’ đang chờ những lời mời chào từ các CLB lừng danh như M.U, Milan, Inter, Liverpool…

Nhưng có một giả thiết được xem là hợp lý hơn cả. Đó là thông tin cho rằng, Guardiola đang chờ đến kỳ bầu cử chủ tịch mới, sau khi Laporta hết nhiệm kỳ vào tháng 6/2010, mới quyết định tương lai. Dự kiến, cuộc bầu cử sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 15/3 và kết thúc vào ngày 15/6 tới. Khi đó, danh tính của tân chủ tịch Barca sẽ được xác định. Nếu cảm thấy hợp với ông chủ mới của sân Nou Camp, khi đó Guardiola ký hợp đồng mới cùng chưa muộn.

Vilanova sẽ thay Guardiola?

Nhật báo AS hôm qua còn đưa ra một dự đoán rất táo bạo. Nguồn tin khẳng định, có thể sau khi mùa giải này kết thúc, Guardiola sẽ không ký hợp đồng tiếp. Thay vào đó, ông sẽ có chân trong biên chế ban lãnh đạo mới của Barca, cụ thể là cương vị giám đốc kỹ thuật.

Khi ấy, Barca cần phải có một HLV mới. Do không muốn làm xáo trộn những gì Guardiola đã dày công gây dựng, để có một tập thể vững mạnh và đoàn kết như hiện giờ, lãnh đạo Barca sẽ chọn một người quen. Báo AS khẳng định, trợ lý HLV Tito Vilanova sẽ là thích hợp nhất ngồi vào chiếc ghế do ‘Pep’ để lại.

Với Guardiola, có lẽ không ai tuyệt vời hơn Vilanova trong vai trò thay ông dẫn dắt Barca. Bởi với kinh nghiệm làm trợ lý HLV ở Barca trong mấy năm qua, Vilanova quá hiểu và thấm nhuần tư tưởng bóng đá mà ‘Pep’ đã và đang theo đuổi. Chưa kể, ông này vốn là bạn thân lâu năm với đương kim HLV của Barca, từ thời hai người còn đá cho đội trẻ Barca những năm 80 của thế kỷ trước.

Vilanova năm nay 40 tuổi. Ông trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Barca, nhưng sau đó không gặt hái được thành công khi lần lượt đầu quân cho Figueres, Celta Vigo, Badajoz, Mallorca, Lleida, và Elche… Với rất nhiều Culé, cái tên HLV Vilanova không gợi lên nhiều điều, bởi ông chưa từng dẫn dắt một đội bóng lớn.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X