Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Di Maria: Perez cần bán, Ance muốn giữ

Thứ Tư 13/08/2014 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đề tài về tiền vệ người Argentina chưa bao giờ hết nóng. Chủ tịch của Real, ông Florentino Perez đang phải chịu sức ép phải giữ lại anh trước áp lực của HLV Ancelotti và ngôi sao Ronaldo. Hơn nữa, Real Madrid cũng rất khó bán anh với mức giá như mong muốn.

Tiền vệ Angel di Maria đã được HLV Carlo Ancelotti điền tên vào danh sách đội hình Real Madrid tham dự trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Sevilla rạng sáng nay. Điều đó làm rộ lên những tin đồn về khả năng tuyển thủ Argentina sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở mùa 2014/15. Nhưng theo nhận định chung của giới chuyên môn, tương lai của Di Maria hiện đang rất phức tạp.

Di Maria vẫn có tên trong kế hoạch của HLV Ancelotti ở mùa giải mới
Di Maria vẫn có tên trong kế hoạch của HLV Ancelotti ở mùa giải mới

Trong những ngày đầu tháng 8, từng có tin đồn PSG đã đạt được thỏa thuận hợp đồng với Di Maria. Cụ thể, đội bóng thủ đô nước Pháp đồng ý chi 75 triệu euro để có được chữ ký của tiền vệ 26 tuổi này. PSG dự định chi 10 triệu euro mượn Di Maria 1 mùa giải, sau đó mua đứt với giá 65 triệu euro. Tuy nhiên, cách đây vài ngày, nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã bất ngờ bỏ cuộc.

Có thể khẳng định, Di Maria đang bị kẹt giữa hai làn đạn khiến anh đi cũng khó mà ở cũng không xong. Lý do quan trọng nhất khiến PSG bất ngờ quay lưng với tiền vệ người Argentina là phí chuyển nhượng và lương của Di Maria quá cao. Gần đây, Man United cũng đang có ý chiêu mộ Di Maria sau khi biết PSG đã từ bỏ mục tiêu. Tuy nhiên, M.U đã trả giá 70 triệu euro cho bản hợp đồng này nhưng vẫn bị chủ tịch Florentino Perez từ chối.

Vấn đề của Di Maria hiện giờ là, chủ tịch Florentino Perez muốn bán anh với giá cao chót vót, đặc biệt sau thành công của tiền vệ này cùng ĐT Argentina tại VCK World Cup 2014. Tuy nhiên, không phải đội bóng nào ở châu Âu cũng có đủ năng lực tài chính để đáp ứng, trong bối cảnh UEFA đang siết chặt vấn đề chi tiêu của các CLB thông qua luật công bằng tài chính.

Real đang rất khó bán Di Maria với mức phí chuyển nhượng làm hài lòng chủ tịch Florentino Perez. Cũng phải nhấn mạnh rằng, sở dĩ ông chủ “Nhà Trắng” kiên quyết muốn bán tuyển thủ Argentina với giá cao hơn mức 70 triệu euro mà M.U từng trả, cũng một phần bởi ông muốn lấy khoản thu nhập này để bù vào những bản hợp đồng “bom tấn” như thương vụ James Rodriguez (80 triệu euro).

Cách đây không lâu, HLV Carlo Ancelotti từng tuyên bố: “Di Maria không phải để bán, cậu ấy vẫn có tên trong kế hoạch của tôi ở mùa giải mới”. Bản thân ngôi sao Cristiano Ronaldo cũng không ít lần gây sức ép với chủ tịch Perez đòi giữ lại Di Maria. Bởi CR7 cho rằng, anh sẽ thi đấu dễ dàng hơn với những sự hỗ trợ từ Di Maria. Tuy nhiên, Perez mới là người quyết định vấn đề chuyển nhượng chứ không phải HLV Ancelotti hay Ronaldo. Và ông chủ “Nhà Trắng” lại không đánh giá cao Di Maria.

Ngay từ mùa trước, Perez đã không xem tuyển thủ Argentina ra gì. Di Maria thường xuyên phải chấp nhận làm “dự bị hạng sang” cho Gareth Bale. Giờ đây, khi Real có thêm James Rodriguez, Perez hơn bao giờ hết lại càng không cần Di Maria, thậm chí muốn nhanh chóng đẩy anh khỏi Bernabeu để giảm tải quỹ lương.

Tóm lại, dù được ra sân thi đấu ở trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với Sevilla hay không, tương lai của Di Maria ở Bernabeu vẫn là một dấu hỏi. Vấn đề trở nên phức tạp do các đội bóng muốn có Di Maria đều không kham nổi mức giá mà chủ tịch Perez đưa ra. Trong khi ở Bernabeu, ngoại trừ chủ tịch, hầu hết đều muốn giữ Di Maria ở lại.

 Theo Bongdaplus.vn 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X