Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Barca: Tata Martino "chấm" 3 gương mặt mới

Thứ Tư 12/02/2014 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang dẫn đầu La Liga, đã đặt một chân vào chung kết Cúp Nhà Vua, và chuẩn bị tham dự vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định Barca đang gặt hái thành công với Tata Martino. Có rất nhiều vấn đề đang diễn ra, nhất là sự thiếu ổn định về lối chơi, khi Tata Martino nỗ lực thay đổi hoàn toàn triết lý của CLB.

HLV Tata Martino sẽ có những điều chỉnh trong thời gian tới
 

Để hướng đến đội bóng của riêng mình, Tata Martino đã có kế hoạch với những cầu thủ mới. Thủ thành Ter Stegen gần như chắc chắn sẽ gia nhập Camp Nou để thay thế Victor Valdes, người đang trải qua mùa giải cuối cùng với Barca. Trừ khi Barca hay chính Ter Stegen từ bỏ cuộc đàm phán thì vụ chuyển nhượng mới không diễn ra.

Hai nhân tố còn lại được bổ sung cho hàng thủ và khu vực trung tuyến. Trong đó, David Luiz được xem là ưu tiên lớn nhất cho kế hoạch chuyển nhượng. Các trận gần đây, David Luiz được Jose Mourinho xếp đá chính, nhưng tương lai của anh với Chelsea là không đảm bảo. 13 trận Premier League, với 12 lần đứng trong đội hình xuất phát, rõ ràng không làm hài lòng trung vệ người Brazil.

Theo nhật báo Sport, Barca sẽ nỗ lực để mua bằng được David Luiz trong mùa hè năm nay, để bổ sung sức mạnh cho hàng thủ. Bên cạnh đó, mua thêm một hậu vệ cánh cũng đang được tính đến. Dani Alves không còn trẻ nữa, và không loại trừ khả năng Barca bán anh. Đội bóng xứ Catalunya vẫn hay bị chỉ trích đối xử bạc với những cầu thủ lớn tuổi.

Trường hợp thứ 3 là một cầu thủ thuộc sở hữu của Barca, Rafinha. Em trai của Thiago Alcantara đang có phong độ rất tốt với Celta Vigo, đội bóng do Luis Enrique dẫn dắt. Được mang cho Celta Vigo mượn một mùa giải, Rafinha đang thể hiện sự trưởng thành nhanh chóng. Từ đầu mùa, Rafinha đá 22 trận Liga, ghi 3 bàn thắng.

Rafinha hứa hẹn sẽ là giải pháp làm tăng sự đa dạng về tấn công cho Barca. Cầu thủ 20 tuổi này có lối đá thậm chí đa dạng hơn so với người anh Thiago. Ngoài vai trò ở hàng tiền vệ, Rafinha không ít lần thi đấu trên hàng công trong hệ thống 4-3-3 mà Luis Enrique xây dựng với Celta. Nói cách khác, Rafinha có nhiều nét tương tự Cesc Fabregas.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X