Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai Barca sẽ được định đoạt tại New York

Thứ Tư 13/02/2013 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những bản hợp đồng mới, những người sẽ phải ra đi, những cái tên trẻ sẽ được đôn lên đội một, cơ cấu đội hình đội một, các tour du đấu,... những vấn đề quan trọng của tương lai Barca mùa giải 2013/14 sẽ được quyết định tại New York, sau khi GĐ thể thao Zubizarreta hội đàm với HLV Tito.

Ban lãnh đạo Barca, đại diện là GĐ thể thao Zubizarreta, cùng các cộng sự của ông là GĐ Narcis Julia và Albert Valentin vào hôm thứ Hai qua đã có một chuyến đi sang New York (Mĩ) – nơi HLV Tito Vilanoa hiện đang được điều trị hóa trị, xạ trị (có thể đến hết tháng 3/2013) để gặp mặt, trao đổi với Tito về một số vấn đề quan trọng liên quan đến kế hoạch tương lai của đội bóng, cụ thể là cho mùa giải 2013/14.

Trang nhất nhật báo SPORT 12/02 nói về hội nghị thượng đỉnh của Barca tại New York
Trang nhất nhật báo SPORT 12/02 nói về hội nghị thượng đỉnh của Barca tại New York

Có rất nhiều chuyện cần được Tito lên tiếng, cho ý kiến, cũng như đi đến thống nhất cuối cùng mà chỉ những cuộc gặp mặt trực tiếp mới quyết định được. Cứ mỗi mùa giải, vào khoảng giai đoạn này là Barca lại tổ chức những cuộc họp bàn (gọi là “hội nghị thượng đỉnh”) chuẩn bị kế hoạch tương lai cho đội bóng. Trong những năm trước, khi Guardiola còn dẫn dắt Barca, ban lãnh đạo CLB cùng ban huấn luyện của Pep hay tổ chức những cuộc họp bàn ở văn phòng chủ tịch thuộc Camp Nou hoặc văn phòng ở trung tâm tập luyện Ciutat Esportiva Joan Gamper của Sant Joan Despi. Giờ đây, hội nghị thượng đỉnh của Barca chuẩn bị cho mùa giải mới diễn ra ở bán đảo Manhattan.

Theo tiết lộ của nhật báo SPORT (Barcelona) (đăng trên trang nhất số ra ngày 12/02/2013) cùng một số thông tin từ nhật báo Mundo Deportivo (Barcelona), sẽ có 4 vấn đề quan trọng nhất được bàn bạc giữa GĐ Zubizarreta và HLV Tito:

- Sẽ có 3 vị trí được Barca quan tâm tăng cường lực lượng mùa hè 2013 là tiền đạo, trung vệ và thủ môn. Với vị trí tiền đạo, nội dung bàn thảo là liệu Barca có quyết định mang Neymar về Camp Nou ngay trong mùa hè này hay không. Về vị trí trung vệ, Mats Hummels chính là mục tiêu theo đuổi chính của Barca. Về vị trí thủ môn, những thủ thành trẻ sẽ được Barca tìm kiếm nhằm thay thế Valdes (cho dù Valdes có ra đi trong mùa hè này hay đợi đến khi kết thúc hợp đồng vào năm 2014).

- Với việc sẽ có 3 cầu thủ được dự định mang về Camp Nou, cũng sẽ có ít nhất 3 cầu thủ khác sẽ phải rời Camp Nou, tức được bán đứt, cộng với một số cầu thủ trẻ được cho mượn. Một số tài năng trẻ từ đội B như Deulofeu, Rafinha,... sẽ được xem xét đôn lên hàng ngũ đội một. Một số cầu thủ khác cũng sẽ được xem xét có tiếp tục gia hạn hợp đồng với CLB hay không.

- Thanh lọc đội hình: Quá trình chuyển nhượng cũng sẽ quyết định cơ cấu đội hình Barca mùa giải tới. Ban huấn luyện Barca thời Tito dự định sẽ giảm số lượng cầu thủ đội một mùa tới xuống còn khoảng 20 thành viên, thay vì 25 như mùa giải hiện tại. Con số 20 theo ban huấn luyện Barca là con số thích hợp, vừa đảm bảo tính cạnh tranh trong đội hình, vừa đáp ứng nhu cầu thi đấu của đội bóng, và nhất là tránh việc thui chột nhiều tài năng trẻ không có cơ hội ra sân như mùa giải hiện tại (Montoya, Bartra, Cuenca, Tello, Dos Santos hay Fontas).

- Cuối cùng là kế hoạch thi đấu tiền mùa giải: những trận đấu giao hữu tại châu Âu và nhất là kế hoạch du đấu ở các quốc gia ngoài châu Âu sẽ được xem xét có nên thông qua hay không.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X