Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuần sau, Ancelotti sẽ tới Real: Người buộc Los Blancos “kén cá chọn canh”

Thứ Bảy 15/06/2013 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải tới tuần sau, Real Madrid mới có được chữ kí của Carlo Ancelotti. HLV người Italia cũng sẽ là nhà cầm quân mà Real phải tốn công tốn sức nhất trên bàn đàm phán. Với chuỗi thành tích ấn tượng trên băng ghế HLV, Ancelotti cũng là nhà cầm quân được kì vọng đáp ứng 2 tiêu chí quan trọng của Real Madrid: đá đẹp và có được những danh hiệu.

Luôn “đánh nhanh thắng nhanh”

Real Madrid luôn muốn "đánh nhanh thắng nhanh" trong các kế hoạch tìm HLV thay thế. Lần lâu nhất Real Madrid chậm trễ trong việc tìm HLV kế nhiệm là ở mùa Hè năm 1998. Sau khi sa thải HLV Jupp Heynckes vào ngày 27/5, chủ tịch khi ấy của đội bóng Hoàng gia là Lorenzo Sanz đã phải mất tới 20 ngày để chọn ra tân HLV Camacho, sau đúng 2 tuần đàm phán.

ancelotti
 

Từ đó đến nay, hầu hết các kế hoạch tìm kiếm HLV tiếp theo của Real Madrid đều diễn ra rất nhanh gọn. Năm 2009, sau khi chia tay với HLV Fabio Capello, chủ tịch tái đắc cử Florentino Perez chỉ mất 12 ngày để kí hợp đồng với Bernd Schuster. Trước đó, khi Del Bosque ra đi vì hết hạn hợp đồng hồi năm 2003, Real chỉ mất 2 ngày để bổ nhiệm Carlos Queiros. Tương như như thế là các trường hợp của Juande Ramos (2009), Lopez Caro (2005) và Luxemburgo (2004). Với HLV Pellegrini, người thay Juande Ramos, Real Madrid cũng chỉ mất 5 ngày để thuyết phục nhà cầm quân người Chile ngồi vào chiếc ghế nóng.

Hôm 20/5 vừa qua, chủ tịch Florentino Perez đã chính thức đăng đàn để làm cái công việc mà phần lớn người Madrid đã chờ đợi: thông báo quyết định chia tay Mourinho. Nhưng 14 ngày sau thông báo ấy, ông chủ của Nhà trắng vẫn chưa tìm được người thay thế Mourinho. Người Madrid lại bắt đầu cảm thấy hoang mang bởi họ đang cần một nhà cầm quân mới khi kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới đã đến lúc phải bắt đầu.

Thương vụ Ancelotti sắp xong

Giám đốc điều hành Zidane đã hơn một lần tới Pháp để đàm phán. Carlo Ancelotti đã đệ đơn xin được ra đi. Real Madrid thậm chí còn thể hiện thiện chí bằng cách mua đứt điều kiện giải phóng hợp đồng. Nhưng PSG vẫn lắc đầu. Thương vụ được coi là lớn nhất của Real Madrid trong mùa Hè năm nay tưởng chừng như đã đi đến ngõ cụt với những thời điểm phía PSG tỏ ra cứng rắn trên bàn đàm phán.

Nhưng ở một diễn biến mới nhất, ông chủ Al-Khelaifi dường như cũng đã xuôi hơn trong vụ này. Tỷ phú người Qatar tiết lộ ông sẽ chấp nhận để Ancelotti được hoàn thành tâm nguyện đến Real Madrid nhưng với một điều kiện là PSG phải tìm được HLV thay thế. ĐKVĐ nước Pháp sẽ chính thức bước vào giai đoạn tập luyện cho mùa giải mới vào ngày 1/7. Thế nên, các ông chủ của PSG vẫn phải chờ tìm được một HLV mới trước khi tính đến chuyện giải phóng cho Ancelotti.

Hiện tại, PSG đang có 4 lựa chọn. Cái tên đầu tiên được nhắc đến là Michael Laudrup. Huyền thoại người Đan Mạch đã có mùa bóng thành công với Swansea (giành cúp Liên đoàn Anh) nhưng lại đang có mâu thuẫn với BLĐ đội bóng. Giám đốc điều hành Leonardo đã có những bước tiếp cận với Laudrup. Trong trường hợp không thành công, PSG còn 3 phương án khác là HLV Wenger của Arsenal, Hiddink của Anzhi và Blanc, người hiện thất nghiệp sau khi thôi dẫn dắt tuyển Pháp.

Được biết, PSG sẽ "chốt" HLV mới trong vòng một tuần nữa. Như thế, Real Madrid cũng sẽ phải chờ đợi thêm 1 tuần để đón Ancelotti, đồng nghĩa với việc HLV người Italia sẽ là người mà Real Madrid tốn nhiều thời gian nhất trên bàn đàm phán. Nhưng cần phải nhấn mạnh rằng cái gì lâu cũng luôn mang lại giá trị cao hơn.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Ancelotti từng có 2 Champions League. Ông cũng vừa giúp PSG vô địch Ligue 1 và lọt tới tứ kết Champions League. Sở hữu bộ sưu tập các danh hiệu đồ sộ cùng với những đội bóng tên tuổi như Milan hay Chelsea, Ancelotti đang là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng Hoàng gia trong kế hoạch tái thiết đội bóng sau triều đại đầy tai tiếng của Jose Mourinho trước đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X