Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ vụ FIFA không công nhận kỉ lục của Messi: Sự thật hay tính vị kỷ của con người?

Chủ Nhật 16/12/2012 00:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, phát ngôn viên của FIFA Alex Stone đã tuyên bố trên BBC Sport rằng FIFA không công nhận kỷ lục ghi bàn trong một năm của Messi và cho rằng đó chỉ là kỷ lục do giới truyền thông dựng lên.

Như đã biết, Messi đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một năm tồn tại suốt 40 năm qua do Gerd Mueller thiết lập. Và với cú đúp vào lưới Cordoba ở cúp nhà vua Tây Ban Nha vừa qua, Messi đã có 88 bàn thắng trong năm 2012. Khi mà Messi liên tiếp chinh phục hết kỷ lục này đến kỷ lục kia thì thế giới bóng đá lại gây ra những tranh cãi, hay đúng hơn là đang cố tình hạ thấp những thành quả của Messi.

Messi xô đổ kỷ lục của Gerd Muller
 

Lý do phía FIFA đưa ra để phủ nhận kỷ lục của Messi là họ “không có cơ sở dữ liệu chi tiết tới từng trận đấu ở từng quốc gia từ những ngày đầu tiên để xác nhận kỷ lục”. Ô hay, thế thì phải chăng kỷ lục ghi bàn của Gerd Mueller cũng không có thực? Rộng hơn nữa, Pele từng ghi hơn 1000 bàn thắng trong sự nghiệp thì FIFA có phủ nhận không, hoặc nếu công nhận thì dữ liệu ở đâu ra khi mà thời đại ấy công nghệ còn quá lạc lậu?!

Rồi tại sao lúc trước Liên đoàn bóng đá Zambia không khẳng định rằng tiền đạo có cái tên Godfrey Chitalu mới là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm (107 bàn) mà đợi đến lúc Messi phá kỷ lục rồi mới oang oang tuyên bố? Phải chăng lúc trước do biết mình quá kém tiếng tăm, nói ra sợ thiên hạ cười vào mặt nên bây giờ nhân lúc có sự kiện này thì “mượn gió bẻ măng”?! Chà, hỏi ra thì có mấy ai biết đến cái tên Chitalu ấy đâu! Thế thì, một vấn đề nữa được đặt ra ở đây là tại sao Messi luôn bị ganh ghét?

Có rất nhiều nguyên nhân được đưa ra. Nhưng căn bản, người ta muốn ghét là…ghét thế thôi, không cần phải viện dẫn lý do này, lý do nọ. Thử hỏi huyền thoại nào mà không ghen tức cho được khi mà những thành quả của mình bao năm, những kỷ lục đánh đổi bằng mô hôi và nước mắt bị xô đổ bởi một cái tên “sinh sau đẻ muộn”? Pele không tức mới lạ. Gerd Mueller cũng từng gửi lời chúc mừng đến Messi nhưng chẳng ai dám khẳng định rằng ông không ấm ức. Bởi suy cho cùng,“con gà tức nhau tiếng gáy” là điều không tránh khỏi.

Và ở cái thế giới này, vẫn còn quá nhiều người ích kỷ, khi mà thói tự huyễn hoặc, AQ chủ nghĩa vẫn nổi lên dù chẳng có cái cớ gì để mà tin?! Nó giống hệt như một làn sóng bành trướng và cuốn phăng đi mọi lý lẽ ở đời; xoá mờ và phủ nhận đi những chân lý, sự thật. Pele từng nói thế này: “Chừng nào Messi ghi được 1283 bàn thắng, 3 lần vô địch thế giới thì mới so sánh được với tôi”. Nhưng Pele nên nhớ, ở thời ông, bóng đá chưa tiên tiến như bây giờ, ghi bàn cũng dễ hơn, và nếu nói như FIFA thì chắc gì có cái dữ liệu nào ghi lại tất cả những bàn thắng của ông?

Những tranh cãi về kỷ lục của Messi sẽ còn tiếp diễn. Nhưng giữa một thế giới còn nhiều người ích kỷ và nhỏ nhen thì những tranh cãi kiểu này rất dễ đi vào ngõ cụt và cũng chẳng có bài học giá trị nào được rút ra!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X