Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ vụ Casillas ngồi dự bị: Ai đã phủ bóng đêm tại Real?

Chủ Nhật 23/12/2012 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơn khủng hoảng ở Real Madrid vẫn chưa có lối thoát khi một lần nữa họ tiếp tục gây thất vọng tràn trề. Thất bại bẽ bàng 2-3 trước chủ nhà Malaga dường như đã chấm dứt mọi hy vọng của Real ở Liga mùa này.

Nhưng câu chuyện được người ta nhắc đến nhiều hơn cả không chỉ là thất bại ấy, không chỉ là việc họ kém Barca đến 16 điểm, mà vấn đề nổi cộm ở đây là chuyện Jose Mourinho đã thẳng tay loại Iker Casillas ra khỏi đội hình xuất phát trong trận đấu này.

Ở Bernabeu, Iker Casillas là đội trưởng, là người có ảnh hưởng lớn đến toàn đội, là người đứng đầu những nhóm quyền lực không thể đụng đến. Anh còn là biểu tượng, là đức tin chiến thắng và là tình yêu của tất cả các Madridistas. Thế nhưng, con người tưởng chừng như “không thể đụng đến” ấy đã bị gạch tên khỏi đội hình xuất phát trong trận đấu mới đây nhất của Real. Quyết định ấy của Mourinho như một cái tát thẳng vào mặt Casillas. Thế thì, chuyện gì đang xảy ra ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha?

Casillas ngồi dự bị trong trận đấu với Malaga
 

Để giải thích việc đẩy Casillas lên ghế dự bị, Mourinho chỉ đơn giản nói rằng đó là vấn đề về chuyên môn thuần tuý. Ông còn nói thêm việc để Antonio Adan bắt chính cũng có nguyên do rõ ràng là thủ thành này đang có phong độ tốt. Đơn giản thế thôi.

Chuyện quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa Mourinho cùng chủ tịch Florentino Perez cũng như nhóm các cầu thủ người Tây Ban Nha đã gây xôn xao dư luận từ lâu. Hố sâu khủng hoảng đã ngăn cách những ước vọng thăng tiến con người, kéo tụt họ lại phía sau và hệ luỵ tất yếu của nó là việc chức vô địch Liga với họ mùa này chỉ còn trong giấc mơ. Ừ thì là giấc mơ, mà chua xót hơn cả là những bi kịch, những sự sụp đổ dây chuyền có thể tiếp tục xảy đến.

Dù lý do có là gì đi chăng nữa thì đây mới là lần thứ 3 kể từ ngày ra mắt đội 1 Real Madrid (mùa giải 1999-2000), Casillas mới không được ra sân vì “lý do kỹ thuật” và “vấn đề chuyên môn”. Người ta có quyền hồ nghi về vấn đề này bởi lẽ những lý do ấy quá thiếu cơ sở và đủ vững chắc để nêu lên đúng bản chất sự việc. Hoặc là Mourinho đang cố tình phá nát và đạp đổ Real khi mà ông từng tuyên bố "Los Blancos" đã không còn cơ hội vô địch Liga và muốn tìm cho mình bến đỗ mới khi mùa giải này kết thúc?

Lý do thì có trăm ngàn lý do. Nhưng suy cho cùng thì chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ sự tình. Vấn đề đặt ra ở đây, việc loại Casillas khỏi đội hình xuất phát của Mourinho có thể kéo theo một bi kịch tồi tệ là Real có thể đi đến bờ vực của những đổ vỡ, những cơn suy kiệt khi mà vai trò tối quan trọng của anh ở Bernabeu bị xoá nhoà đi. Và cũng không loại trừ khả năng, đây là hành động nhằm khẳng định uy quyền của Mourinho, rằng ở Bernabeu, ông là một người có tiếng nói quan trọng, là một “Ngài duy nhất” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Bóng tối vẫn lởn vởn đâu đó, phủ lấp những lớp màn xám xịt lên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Họ đang đối mặt với quá nhiều vấn đề, từ sân cỏ đến hậu trường. Và dường như, ở đội bóng ấy vào lúc này thì bi kịch có thể tiếp tục ập đến bất cứ khi nào. Chuyện Casillas bị gạch tên khỏi đội hình xuất phát trong trận đấu với Malaga có lẽ sẽ tiếp tục được chú ý trong những ngày sắp tới.

Ở cuối đường hầm, ai đã phủ bóng đêm?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X