Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Ronaldinho tới Iniesta: Những kẻ chinh phục vĩ đại

Chủ Nhật 22/11/2015 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

10 năm trước, Ronaldinho Gaucho đã từng khiến cho CĐV Real Madrid phải đứng dậy vỗ tay tán thưởng sau màn trình diễn ấn tượng. Và đêm qua, một lần nữa cảnh tượng lạ lùng trên lại xuất hiện trên sân Bernabeu và nhân vật được nhắc đến là Andres Iniesta.

Cách đây tròn 10 năm, huyền thoại Ronaldinho đã từng làm nên một điều không tưởng ở sân Bernabeu. Phút 58, Ronnie nhận bóng từ sân nhà và thực hiện màn tăng tốc ngoạn mục. Anh chạy 53m trong thời gian 13 giây, với 7 lần chạm bóng liên tục biến Ramos (hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Real bấy giờ -27 triệu Euro) và các tên tuổi khác như Ivan Helguera, Roberto Carlos trở thành những gã hề tội nghiệp trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục Iker Casillas.

Tu Ronaldinho toi Iniesta Nhung ke chinh phuc vi dai hinh anh
10 năm trước, Ronaldinho được CĐV Real tán thưởng ngay tại Bernabeu

Sau đó không lâu, Ronaldinho tiếp tục có pha solo đẹp mắt và hoàn tất cú đúp cho riêng mình chỉ trong 6 lần chạm bóng sau 10 giây. Với Ronnie, hai chữ “ma thuật” đã đủ nói lên phẩm chất và tài năng hơn người của anh. Mặc dù cay cú sau trận thua sốc của đội nhà ở El Clasico song các Madridista cũng thừa nhận tài năng trời phú của Ronnie dành cho anh những chàng pháo tay tán thưởng không ngớt. Và kể từ đó, hình ảnh Ronaldinho được CĐV Real tôn vinh đã được người ta nhắc đi nhắc lại giống như một kỳ tích của lịch sử El Clasico.

Đêm qua trên sân Bernabeu, Barca lại một lần nữa dễ dàng đánh bại Real với tỉ số 4-0. Thế nhưng, những gì mà người hâm mộ chú ý sau trận cầu Siêu kinh điển thứ 263 không phải là màn trình diễn lên thần của Neymar hay Suarez mà là khoảnh khắc lạ lùng gắn liền với tên Andres Iniesta. Phút 77, thánh Andres rời sân để nhường chỗ cho Munir sau khi ghi 1 bàn thắng và thực hiện 1 đường kiến tạo. Và ngay lập tức, thủ quân bên phía Barca cũng đã nhận được những chàng vỗ tay, ngợi khen từ phía hàng vạn các Madridista trên khán đài.

Hậu El Clasico 263: Điệp khúc quen thuộc tiki-taka
Kể từ khi đặc sản tiki-taka ra đời, Barca luôn giành được những kết quả tích cực trong những lần đụng độ với Real. Và đêm qua, một lần nữa gã khổng lồ xứ...

Cho tới thời điểm hiện tại, việc Ronaldinho và Iniesta được CĐV đại kình địch Real khen ngợi là khoảnh khắc khó tin trong lịch sử trận Siêu kinh điển. Đơn giản một điều, sự thù địch của Real và Barca trong hơn một trăm năm qua là điều quá rõ ràng. El Clasico không chỉ là trận đấu để hai đội giải quyết mối tư thù cá nhân, mà trong đó yếu tố chính trị có sự ảnh hưởng rất lớn. Barca muốn dùng bóng đá để truyền tải thông điệp chính trị với mong muốn được tách khỏi lãnh thổ TBN và vì thế slogan có tên gọi “Hơn cả một câu lạc bộ cũng bắt đầu từ đây”.

Những Ronaldinho hay Iniesta thật khó có một chỗ đứng trang trọng khi mang so sánh với những Messi hay Ronaldo về mặt thành tích. Tuy nhiên, ở họ đều có một điểm chung là sở hữu một lối chơi hoa mỹ, cống hiến và đặc biệt rất giỏi chinh phục lòng người. Nên nhớ, Messi và Ronaldo xuất sắc là vậy nhưng thử hỏi trong lịch sử El Clasico, một trong số họ đã được CĐV đối phương tôn vinh? Không! sự xuất hiện của M10 và Cr7 chỉ càng khiến cho cuộc ganh đua, mối tư thù giữa hai gã khồng lồ TBN càng thêm sâu sắc.

Tu Ronaldinho toi Iniesta Nhung ke chinh phuc vi dai hinh anh 2
Giờ đây tài năng của Iniesta cũng được các Madridista nể phục

Ronaldinho mang đến cho người xem một cảm giác thích thú của vũ điệu đường phố. Nếu ví sân cỏ là một cuộc thi tài năng thì Ronnie là một nhà “ảo thuật gia” thứ thiệt. Cựu danh thủ người Brazil không ghi nhiều bàn hay giành nhiều QBV FIFA như những Messi và Ronaldo nhưng xét về lượng fan thì anh cũng không hề thua kém. Trong khi đó, những mà người ta thấy ở Iniesta là một cầu thủ giỏi trên sân cỏ và có lối sống hòa nhã với bạn bè và đồng nghiệp ở ngoài đời. Thánh Andres không có nhiều siêu phẩm solo như Ronaldinho nhưng anh luôn đóng một vai trò thầm lặng ở tuyến giữa, là người cầm nhịp trận đấu và làm nhiệm vụ tổ chức tấn công cho Barca.

Ronaldinho và Iniesta đều là biểu tượng đẹp cho El Clasico nói riêng và làng túc cầu nói chung. Nhắc đến hai cầu thủ này là nhắc đến những đôi chân ma thuật, khả năng diễn xiếc trên sân cỏ. Dù không ghi  nhiều bàn thắng, giành nhiều danh hiệu cá nhân song họ đều là được người hâm mộ kính nể bởi phẩm chất thi đấu hơn người. Hay nói một cách khác, Ronaldinho và Iniesta đều là hai kẻ chinh phục lòng người vĩ đại nhất.

Xem thêm video Real 0-4 Barca (Vòng 12 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X