Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ Real tới Barca: Sự đối lập giữa hai tam tấu

Thứ Hai 09/02/2015 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, hàng công Barca đã có một trận đấu tuyệt vời trước Athletic Bilbao, một hình ảnh hoàn toàn trái ngược với “tam tấu” BBC trứ danh.

B-B-C mờ nhạt, M-S-N rực sáng

Vòng 22 La Liga chứng kiến những bộ mặt hoàn toàn trái ngược của hai đội đầu bảng. Trong khi Real Madrid thảm bại 0-4 trên sân Vicente Calderon trong trận derby thành Madrid thì Barcelona lại có một trận đấu tưng bừng trước đối thủ Athletic Bilbao, và điều khác biệt lớn nhất trong hai trận đấu đó có lẽ là màn trình diễn của hai “tam tấu” đình đám bậc nhấu châu Âu ở thời điểm hiện tại. Bộ ba Bale-Benzema-Ronaldo đã có một ngày thi đấu cực kỳ tồi tệ khi mỗi người chỉ có được duy nhất 1 cú dứt điểm về phía khung thành của đối phương và gần như không có bất cứ tình huống nào đáng chú ý. Trong khi đó, cây đinh ba trên hàng công của Barca là Messi, Neymar và Suarez lại có một ngày thi đấu tuyệt vời khi khuấy đảo hàng thủ đối phương. Neymar và Suarez mỗi người có một bàn thắng, trong khi đó Messi ngoài 1 lần lập công còn có 2 đường kiến tạo và một cú sút khiến hậu vệ De Marcos đá phản lưới nhà.

Hang cong Barca va Real Su khac nhau giua hai tam tau hinh anh
Bộ ba trên hàng công của Barca đã thi đấu cực kỳ ấn tượng

Nếu như ai đó nói rằng đối thủ của hai đội là quá chênh lệch và so sánh như thế giữa Real và Barca là khập khiễng và không xác đáng thì có lẽ điều đó cũng không hoàn toàn đúng. Atletico rõ ràng đang là một thế lực thật sự ở La Liga vào lúc này, nhưng đừng quên rằng trong cả 3 lần chạm trán ở mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Diego Simeone đều phải chịu khuất phục trước Los Blaugrana, và dĩ nhiên “kép chính” trong những chiến thắng đó là tam tấu M-S-N trứ danh. Ngoại trừ trận thắng 1-0 tại tứ kết lượt đi cúp Nhà vua, cả hai trận đấu còn lại hàng thủ vững chắc của Atletico đều bị xé toang bởi sự cơ động của ba mũi nhọn chơi cao nhất trong đội hình của HLV Luis Enrique. Trở lại với vòng đấu cuối tuần trước, việc phải làm khách trên sân San Mames của Athletic Bilbao chưa bao giờ là dễ dàng với bất cứ đội bóng nào. Những đội bóng xứ Basque luôn gây ra rất nhiều khó khăn cho các đại gia của Tây Ban Nha mà 2 trận thua của Real và Barca trước Real Sociedad là minh chứng rõ nhất. Barca đã chinh phục “mảnh đất dữ” đó một cách thuyết phục, và họ xứng đáng được ngợi ca.

Hai “tam tấu” đang thật sự đi đảo chiều

Trong đầu mùa giải năm nay, bộ ba B-B-C của Real Madrid vẫn thể hiện một phong độ huỷ diệt như ở mùa giải năm ngoái và giúp cho đội nhà giành chiến thắng liên tiếp mặc cho những thay đổi rất lớn về nhân sự ở khu trung tuyến. Đỉnh điểm trong số này phải kể tới chuỗi 22 trận thắng trên mọi đấu trường đã đi vào lịch sử CLB. Thế nhưng kể từ khi trở lại sau kỳ nghỉ đông, phong độ của cả Ronaldo, Bale và Benzema đều có phần xuống dốc, và kết quả của Kền kền trắng cũng đi xuống như một hệ quả tất yếu. Trong 9 trận đấu đầu tiên của năm 2015, Real đã thua tới 3 trận, bằng với số trận thua của họ trong suốt cả giai đoạn lượt đi.

Hang cong Barca va Real Su khac nhau giua hai tam tau hinh anh 2
Ronaldo và các đồng đội đã thi đấu quá tệ trong trận derby thành Madrid

Trong khi đó, hàng công Barca sau giai đoạn chuệch choạc khi Luis Suarez trở lại sau án phạt đã bắt đầu đi vào ổn định. Messi và Neymar vẫn duy trì được phong độ huỷ diệt từ hồi đầu mùa, một người liên tiếp phá kỷ lục ghi bàn tại Champions League và La Liga, người còn lại cũng vượt qua số bàn thắng mà chính mình ghi được trong cả mùa năm ngoái. Trong khi đó Suarez dù chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn tốt nhất nhưng lại tiến bộ vượt bậc về khoản kiến tạo. Kể cả ở mùa năm ngoái khi có phong độ bùng nổ trong màu áo Liverpool, cầu thủ người Uruguay cũng chỉ đạt hiệu suất 0,4 đường kiến tạo/trận, trong khi ở mùa giải năm nay con số đó là 0,7.

Xu hướng trái chiều của hai “tam tấu” không phải là ngẫu nhiên mà có lẽ tới từ cách dùng người của hai HLV Carlo Ancelotti và Luis Enrique. Trong khi các cầu thủ của Real phải thi đấu liên tục và gần như không được nghỉ ngơi thì những người đồng nghiệp bên phía Barca vẫn thỉnh thoảng có một trận được giảm tải để nhường chỗ cho Pedro. Không những thế, chính sách xoay vòng của HLV Enrique còn giúp cho bộ máy tiếp đạn ở phía dưới khẩu thần công ba nòng của mình giữ được sự tươi mới. Ngược lại bên phía Kền kền trắng, có vẻ như Toni Kroos đã quá rệu rã còn Luka Modric cùng James Rodriguez lần lượt phải nhập viện vì thi đấu quá tải. Màn trình diễn của những cầu thủ trên hàng tấn công của Real cũng như Barca là tấm gương phản ánh rõ nhất chính sách huấn luyện của các HLV, và có vẻ như Ancelotti đã thắng trong ngắn hạn nhưng lại hụt hơi trong cuộc đua đường trường. Ngày đầu tiên, bộ ba M-S-N được hình thành, họ đã phải khuất phục trước sức mạnh của những Ronaldo, Bale cũng như Benzema trong trận El Clasico, thế nhưng trớ trêu thay trước trận tái đấu lượt về ngày 22/3, chính Los Blancos mới là những người phải lo lắng.

Liệu B-B-C có tan rã?

Hang cong Barca va Real Su khac nhau giua hai tam tau hinh anh 3
Ronaldo đã hơn một lần bực tức với Bale

Và cuối cùng, một sự khác biệt cực lớn nữa là tính đoàn kết trong nội bộ hai “tam tấu” của Real và Barca. Tương lai của Gareth Bale là điều người ta vẫn đem ra bàn tán như cơm bữa trong thời gian gần đây và nó cũng không còn là việc quá viển vông nữa. Đã hơn một lần người ta thấy Benzema và Ronaldo cáu gắt ở trên sân vì thói ích kỷ của Bale. Là cầu thủ người xứ Wales đã có lỗi hay những người đồng đội của anh đã quá hẹp hòi? Dù câu trả lời là thế nào đi chăng nữa thì một tương lai u ám cũng đang chờ đợi trước mắt các Madridista và việc bộ ba B-B-C “tan đàn xẻ nghé” là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong khi đó, hàng công Barca đang cho thấy sự trơn tru một cách gần như tuyệt đối. Suarez vẫn cùng với Neymar và ăn mừng sau mỗi bàn thắng và hiếm khi người ta thấy một trận đấu mà không có dấu ấn của ít nhất 2 cầu thủ trong số này. Gã khổng lồ xứ Catalonia đang dần vượt qua khủng hoảng bằng nội lực của ba ngôi sao sáng nhất, và giờ đây những người cần phải lo lắng về vấn đề nội bộ lại chính là đại kình địch của họ.

Xem thêm tin tuc bong da Tay Ban Nha

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X