Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Madrid tới Barcelona: Hai trạng thái đối lập

Thứ Ba 06/01/2015 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù cùng thất bại tại vòng 17 La Liga vừa qua nhưng rõ ràng Barca và Real Madrid đang trải qua thái cực cảm giác không giống nhau. Trong khi Real vẫn tràn đầy tự tin hướng tới những danh hiệu trong năm nay thì đại kình địch Barca lại đang trải qua “hỗn loạn” bởi những thay đổi trên hàng ghế ban lãnh đạo. Tuy nhiên, mấu chốt của việc này chính là việc xuất phát từ hàng loạt sai lầm trên hàng ghế ban lãnh đạo và khởi nguồn là cựu chủ tịch Sandro Rosell.

Tu Madrid toi Barcelona Hai trang thai doi lap hinh anh
Barca sa thải giám đốc thể thao.

Vòng 17 La Liga kết thúc với những kết quả khó tưởng tượng. Đoàn quân hùng mạnh của thầy trò HLV Ancelotti bị gục gã tại Mestlla trước tinh thần thi đấu kiên cường của Valencia, trận thua này đã khiến cho Real chấm dứt mạch 22 trận thắng liên tiếp ở các giải đấu chính thức và vỡ mộng vượt qua các kỷ lục được thiết lập trước đó (kỷ lục 26 chiến thắng liên tiếp của Ajax vẫn chưa bị phá giải). Trong khi đó, ở một diễn biến khác, Barca đang trải qua chuỗi ngày thi đấu tồi tệ, thất bại trước Sociedad đã khiến cho đội bóng xứ Catalan lỡ hẹn với ngôi đầu bảng và tiếp tục thể hiện một phong độ thiếu thuyết phục. Không chỉ trên phương diện thành tích, trận thua tại Anoeta vừa qua còn là sự khởi đầu cho một cuộc cách mạng thành lọc trên hàng ghế chỉ đạo với sự nghi ngờ lẫn nhau, cầu thủ nghi ngờ HLV, HLV nghi ngờ ba lãnh đạo, tất cả mọi thứ ở Nou Camp hiện tại đang rối như canh “hẹ” và mầm mống hiểm họa về một cuộc “hỗn loạn” đang bất đầu đâm chồi.

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, liên tiếp những thay đổi lớn được diễn ra tại Nou Camp: Barca sa thải Giám đốc thể thao (GĐTT) Zubizarretta, Puyol đệ đơn từ chức trợ lý Giám đốc, Messi bỏ tập và quan tâm tới Chelsea trên mạng xã hội… làn những tin chính mà NHM có thể dễ dàng đọc được. Như vậy sau 5 năm làm GĐTT, Zubizarretta đã chính thức bị sa thải với lý do mắc sai lầm trong chính sách chiêu mộ cầu thủ của đội bóng trong những mùa giải gần đây. Thông báo đã được chính chủ tịch Maria Bartomeu chính thức công bố trong cuộc họp khẩn được diễn ra tại Nou Camp, theo đó ban lãnh đạo đội bóng sẽ nhanh chóng bầu ra GĐTT trong vài giờ tới và một cuộc họp báo chính thức, giải trình nguyên nhân sa thải Zubizarretta sẽ được tổ chức vào thứ 4 tuần này. Ngay sau khi vị Sếp của mình Zubizarretta bị sa thải, cựu trung vệ Carles Puyol cũng đệ đơn từ chức sau 3 tháng rưỡi làm trợ lý GĐ. Tuy nhiên, tình hình căng thẳng tại Nou Camp còn đi lên một diễn biến phức tạp mới khi nhiều thông tin từ TBN cho rằng, tiền đạo Lionel Messi đã chán ngấy cuộc sống tại Barca và đang tính bài chuồn và diễn biến theo dõi Chelsea trên mạng xã hội là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó.Thời gian qua, báo chí loan tin rằng Chelsea sẵn sàng phá két để chiêu mộ tiền đạo người Argentina và trong động thái mới đây nhất tiền vệ Cesc Fabregas cũng liên tục dụ dỗ Leo gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge. Giả sử trong trường hợp chủ nhân của 4 Quả bóng Vàng FIFA dứt áo ra đi thì không biết một Barca hùng mạnh sẽ phải bước tiếp như thế nào trên con đường đầy chông gai sắp tới.

Tu Madrid toi Barcelona Hai trang thai doi lap hinh anh 2
Barca thất bại trước Sociedad.

Nguyên nhân mà ban đầu ban lãnh đạo Barca kết luận sa thải Zubizarretta là việc vị giám đốc này đã sai lầm trong chính sách chuyển nhượng trong những mùa giải gần đây. Tuy nhiên, đây không phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc đội chủ sân Nou Camp nhanh chóng đưa ra quyết định, theo đó chính việc kháng cáo thất bại lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS) trong vụ cấm chuyển nhượng đã khiến Zubizarretta nhanh chóng bị chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia TBN, Zubizarretta không phải là người duy nhất có lỗi trong vụ việc này mà nó còn bắt nguồn từ hàng loạt sai phạm trên hàng ghế ban lãnh đạo mà khởi nguồn từ cựu chủ tịch Barca, Sandro Rosell. Trước đó, cựu chủ tich Barca Sandro Rosell đã bị cách chức do “biển thủ” công quỹ trong thương vụ chuyển nhượng Neymar từ Brazil sang TBN và đương nhiên để tránh bị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, đội chủ sân Nou Camp đã ngay lập tức sa thải Rosell và đưa Maria Bartomeu lên nắm quyền. Trên thực tế, từ khi nắm chức chủ tịch của Barca, Bartomeu cũng chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và chính hai con người này là thủ phạm chính dẫn đến nguyên nhân thất bại của Barca trong những mùa giải gần đây. Và trong thời gian tới khi mà bầu trời u ám đang bao trùm lên Nou Camp, gã khổng lồ xứ Catalan cần phải nhanh chóng vượt qua khủng hoảng khi mà mùa giải đang bước vào những trận đấu bản lề và sự thành bại của cả mùa giải sẽ được quyết định ngay trong tháng 1 này. Để làm được điều đó cần phải có sự chung sức, chung lòng của ban lãnh đạo và các cầu thủ tại Barca để giúp đội bóng vượt qua khó khăn ở thời điểm hiện tại.

Nhìn sang Real, các cule phải ghen tị khi đại kình địch có một hệ thống lãnh đạo chuyên nghiệp nơi mà Florentino Perez luôn là ông “Vua” trong chính sách chuyển nhượng trong làng bóng đá thế giới. Mặc dù xét về nguồn tài chính là ngang nhau nhưng về thành công đội chủ sân Bernabeu đang tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ. Trận thua trước Valencia vừa qua cũng không phải là kết quả quá tồi tệ đối với thầy trò HLV Ancelotti. Mặc dù sau trận đấu này, đã xuất hiện những chỉ trích, xuất hiện những sự chủ quan của các cầu thủ nhưng bầy “kền kền” vẫn khẳng định được sức mạnh của mình trong mùa giải năm nay. Thất bại trên sân Mestalla và kỷ lục cũng bị chấm dứt tuy nhiên Real vẫn đang tràn trề cơ hội hướng tới những danh hiệu cao quý trong năm 2015 như: Champions League, La Liga…nơi mà đội chủ sân Bernabeu đang được đánh giá là những ứng cử viên số 1. Rõ ràng, Real và Barca đang trải qua những thái cực cảm giác hoàn toàn khác nhau. Nếu như một trận thua tại vòng 17 khiến cho nội bộ của Barca lục đục và xuất hiện mầm mống của sự khủng hoảng thì một trận thua chẳng thể khiến cho sức mạnh của Real thuyên giảm.

Xem thêm video Sociedad 1-0 Barca.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X