Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết cúp nhà Vua: Real vs Atletico - Derby một chiều

Thứ Năm 13/01/2011 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã 12 năm nay, Atletico luôn bị Real "đè đầu cưỡi cổ" ở các trận derbi, bất kể người dẫn dắt hai đội có là ai chăng nữa. Chỉ cần nhìn vào lịch sử đối đầu, những người yêu mến Bầy kền kền trắng đều có quyền tin tưởng và hy vọng vào chiến thắng của thầy trò Jose Mourinho tại Bernabeu rạng sáng mai, làm bước đệm cho trận tứ kết lượt về cúp nhà Vua ở sân khách Vicente Calderon. Khi Barca đã lên tiếng với chiến thắng 5-0 trước Betis, liệu Real sẽ trả lời?



Derbi Madrileno - một trong những trận cầu mà theo lịch sử sẽ là cuộc đấu hiểm họa và khó lường nhất La Liga. Nhưng từ lâu rồi, đó chỉ là mối đe dọa trên giấy tờ đối với Real. Thậm chí Derbi Madrileno giờ đã được xem như cơ hội kiếm điểm dễ dàng nhất của Kền kền Trắng. Ở 19 lần gặp nhau gần đây nhất, Real giành ưu thế tuyệt đối khi có cả thảy 12 chiến thắng, 7 trận hòa và không thua trận nào. Vậy nên, khi Real đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết, còn Atletico Madrid vẫn chưa tạo được đột phá nào, thì cán cân khó mà thay đổi trong trận Derbi Madrileno rạng sáng mai.

 

Sự thể hiện, đẳng cấp của một tập thể mới là yếu tố quyết định cho chiến thắng. Tiếc rằng Atletico Madrid lại không thể so sánh với Real ở mặt này. Đội bóng Hoàng gia không chỉ có ưu thế sân nhà, được nghỉ hơn đối thủ 2 ngày (Atletico vừa đại bại Hercules 1-4 ở vòng đấu muộn La Liga), mà còn đang thể hiện phong độ cực tốt ở La Liga với chuỗi 17 trận thắng liên tiếp trên sân nhà.

Atletico Madrid vẫn chỉ là một đội bóng trồi sụt thất thường. Các nhà vô địch Europa League đã khởi đầu mùa giải năm nay thật ấn tượng khi đánh bại Inter để giành Siêu cúp châu Âu trước khi hạ đẹp hai đối thủ khó chơi khác ở Liga là Sporting Gijon và Athletic Bilbao. Tuy nhiên, họ lại "bật bãi" khỏi Europa League và đã rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH La Liga, sau khi để Racing cầm hòa 0-0 và Hercules đánh bại 4-1. Trước đó, Atletico đã thể hiện sự thất thường bằng... 3 trận thắng liên tiếp.

Trước trận đấu, HLV Quique Flores đã thừa nhận, ông có xin lỗi 1000 lần với cácCĐV cũng không thể cứu vãn hình ảnh xuống dốc của Atletico vào thời điểm hiện tại. Nhưng có lẽ, chỉ cần một kết quả có lợi trên sân Bernabeu, các CĐV thậm chí sẽ phải cảm ơn nhà cầm quân Tây Ban Nha. Copa del Rey là đấu trường duy nhất Atletico còn có hy vọng, thế nên nhà á quân mùa trước chắc chắn sẽ dốc hết sức trong trận derbi thành Madrid.

Rách nát, kiệt quệ và lạc lối, nhưng kể cả khi gần như đã bị dồn tới chân tường, tình cảnh cùng quẫn vẫn không thể ngăn Los Rojiblancos nuôi giấc mơ tàn phá Santiago Bernabeu. Đã 12 năm đằng đẵng trôi qua kể từ ngày ấy, ngày chiến thắng cuối cùng của Atletico Madrid ở derbi thủ đô. Một cuộc quật khởi phi thường cuốn phăng những bức tường thành của cung điện hoàng gia, với cú đúp choáng váng từ chân Jimmy Floyd Hasselbaink và pha đặt lòng gọn ghẽ của Jose Mari. Phát pháo đầu của Fernando Morientes trở thành vô nghĩa. Santiago Bernabeu sụp đổ. Những Roberto Carlos, Clarence Seedorf, Helguera, Guti, Raul… cúi mặt. Fernando Redondo đứng thẫn thờ với tấm băng thủ quân trĩu nặng trên tay.

Chuỗi hình ảnh ấy là những mảnh ký ức không thể bị lãng quên, phần vì ánh lấp lánh huy hoàng, phần vì cảm giác buốt nhói mà chúng tạo nên dưới sức nặng từ tốn nhưng tàn nhẫn của thời gian. Mười hai năm, biểu tượng của tầng lớp lao động bình dân Madrid bị đàn áp bởi giới công hầu. Từ Fernando Torres, Martin Petrov, Maniche và Costinha tới Diego Forlan, Sergio Aguero, Simao, Antonio Reyes; từ huấn luyện viên Javier Aguirre qua Abel Resino tới Quique Sanchez Flores; từ chặng cuối của triều đại Jesus Gil tới chủ tịch Enrique Cerezo hiện tại, chiến công ấy vẫn không thể được tái hiện. Khoảng cách trong những cuộc đối đầu trực diện tại lịch sử La Liga cứ mãi trở nên thênh thang với Atletico Madrid...

Và đêm nay, có lẽ nửa đỏ-trắng thủ đô TBN sẽ lại cúi đầu rời Bernabeu...

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Iker Casillas; Arbeloa, Ramos, Carvalho, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso; Cristiano Ronaldo, Oezil/ Granero, Di María; Benzema.

Atlético Madrid: De Gea; Ujfalusi, Perea, Domínguez, Antonio López/ Filipe Luis; Raúl García, Assuncao, Mario Suárez, Reyes; Forlán, 'Kun' Aguero.

Dự đoán: 3-1

Xem thêm: Nhận định Bilbao vs Real Madrid

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X