Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Figo đến Bale: Khi tiền không đi đôi với danh hiệu

Thứ Hai 16/09/2013 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người lầm tưởng triều đại Perez là một trong những triều đại thành công nhất trong lịch sử Real Madrid tuy nhiên thực tế lại không phải vậy nếu lấy thước đo thành công là danh hiệu.

Một mùa hè nữa Florentino Perez vung tay quá trán trên thị trường chuyển nhượng. Sau khi hoàn tất thương vụ Gareth Bale với chi phí được đồn đoán có thể lên tới 101 triệu euro, số tiền mà Real Madrid đã ném vào thị trường chuyển nhượng dưới triều đại Perez đã vượt mốc 1 tỷ euro. Để theo đuổi việc xây dựng một giải thiên hà, Perez của Real Madrid đã chi ra số tiền chuyển nhượng mà trong lịch sử chưa có bất kỳ vị chủ tịch của bất kỳ đội bóng nào có thể chạm đến.

Los Galacticos luôn rất đẹp, rất lung linh nhưng không có nghĩa là luôn thành công
Los Galacticos luôn rất đẹp, rất lung linh nhưng không có nghĩa là luôn thành công

Cụ thể, trong những năm tháng ngồi trên chiếc ghế “ông chủ nhà trắng”, Perez đã chi ra tổng cộng 1,082.3 triệu euro để chiêu mộ về Bernabeu những siêu sao từ trên sân cỏ đến trên băng ghế chỉ đạo. Ngay mùa hè năm 2000, thời điểm mới ngồi chưa nóng chiếc ghế chủ tịch Real Madrid, Perez đã khiến cả thế giới chấn động khi chiêu mộ Luis Figo của đại kình địch Barcelona với mức giá 71.6 triệu euro, kỷ lục thế giới thời điểm đó.

Perez ngồi trên chiếc ghế chủ tịch cứ như Real Madrid bỏ cả thị trường chuyển nhượng trong túi, Real Madrid cứ lập kỷ lục chuyển nhượng rồi lại phá kỷ lục chuyển nhượng. Đến thương vụ bom tấn gần nhất với nhân vật chính là Gareth Bale, Real Madrid thông báo giá trị chuyển nhượng của ngôi sao người xứ Wales là 91 triệu euro nhưng báo giới tin rằng Real Madrid lại tiếp tục phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng và giá trị thực tế của thương vụ thế kỷ này là 101 triệu euro.

Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây, huyền thoại Zinedine Zidane, một trong những gương mặt được Perez tin cẩn nhất tại Bernabeu cũng bóng gió rằng giá trị thương vụ Gareth Bale đã chạm mốc 100 triệu euro. Nếu đúng như vậy, Real Madrid đã 5 lần liên tiếp phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng thế giới trong vòng hơn 10 năm qua và đều được thực hiện dưới triều đại Florentino Perez. Một thống kê khác cho thấy đến thời điểm hiện tại Florentino Perez đã đem về Bernabeu tổng cộng 56 cầu thủ và huấn luyện viên.

Điều đó có nghĩa bình quân một bản hợp đồng mới của Real Madrid dưới triều đại Perez có giá trị lên tới gần 20 triệu euro. Có thể điểm qua những bản hợp đồng đình đám nhất dưới triều đại Perez hay nói cách khác là những Galacticos như Gareth Bale, C.Ronaldo, Zidane, Figo, Ronaldo hay David Beckham…

Dải thiên hà không chỉ trên sân cỏ

Không chỉ chi ra cả núi tiền để đem về sân Bernabeu những ngôi sao sân cỏ lừng lẫy nhất, Florentino Perez còn tốn kém không ít để ký hợp đồng với những chiến lược gia tên tuổi. Real Madrid đã từng phải bỏ ra 4 triệu euro cho Villarreal để mua lại hợp đồng của HLV Pellegrini vào mùa hè 2009, chỉ một năm sau đội bóng này lại tiếp tục bỏ ra tới 16 triệu euro cho Inter Milan để đưa Mourinho về dẫn dắt Los Galacticos 2.0. Đến mùa hè vừa qua, Perez tiếp tục chi ra 4.5 triệu euro nữa cho PSG để có Carlo Ancelotti.

Tiền chưa đi đôi với danh hiệu

Nhiều người lầm tưởng triều đại Perez là một trong những triều đại thành công nhất trong lịch sử Real Madrid tuy nhiên thực tế lại không phải vậy nếu lấy thước đo thành công là danh hiệu. Trong gần 10 năm làm chủ tịch Real Madrid, như đã nói ở trên, Perez đã đốt hơn 1 tỷ euro vào thị trường chuyển nhượng nhưng kỳ thực chỉ bổ sung vào bộ sưu tập của Los Blancos có 5 danh hiệu chính thức gồm 1 Champions League, 3 La Liga và 1 Copa del Rey. Nếu tính bình quân, Real Madrid đốt 200 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng để có 1 danh hiệu và cứ 2 năm mới có một danh hiệu.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X