Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ chối bán Boateng, Guardiola lại không nể “tình cũ” với Barcelona

Thứ Ba 05/08/2014 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã đạt được những thành công vang dội với Barcelona trong quá khứ, HLV Pep Guardiola có vẻ như vẫn không để điều đó ảnh hưởng tới công việc mới tại Bayern Munich. Bằng chứng là ông vừa từ chối thẳng thừng lời hỏi mua Jerome Boateng của Barca.

Pep Guardiola khẳng định sẽ không bán Jerome Boateng
Pep Guardiola khẳng định sẽ không bán Jerome Boateng

Kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ đóng lại trong vòng chưa đầy một tháng nữa, và Barcelona vẫn đang miệt mài đi tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp để bù đắp cho hàng thủ đang có rất nhiều lỗ hổng của mình. Bản hợp đồng Jeremy Mathieu từ Valencia dù sao cũng chỉ được tính là phương án “chữa cháy” và Barca vẫn cần một cầu thủ đẳng cấp để đá cặp với Pique ở trung tâm hàng thủ.

Mới đây đã có thông tin cho rằng gã khổng lồ xứ Catalan đã để mắt tới trung vệ Jerome Boateng của Bayern Munich nhằm thay thế cho vị trí của Carles Puyol, tuy nhiên ngay lập tức lời đề nghị này đã vấp phải sự phản đối của HLV Pep Guardiola. Cựu cầu thủ và HLV của Barca này không có vẻ gì là sẽ nể nang đội bóng cũ trên TTCN và khẳng định như đinh đóng cột rằng Boateng sẽ ở lại với Hùm xám sau hè này:

“Tôi không biết giới truyền thông nói gì. Tôi chỉ biết rằng Jerome Boateng sẽ 100% tiếp tục ở lại Bayern trong mùa giải mới.”

Với tuyên bố này, Pep Guardiola đã không mảy may nhớ đến “chuyện cũ” khi chính ông cũng đã từng lợi dụng mối quan hệ thân quen với Barca để lôi kéo Thiago Alcantara về sân Allianz Arena, mặc dù trước đó đã có nhiều thông tin tài năng trẻ của lò đào tạo La Masia sẽ cập bến MU.

Jerome Boateng gia nhập Bayern Munich năm 2011 sau khi thi đấu không thành công trên đất Anh trong màu áo Manchester City. Ở Bayern Munich, anh trở thành một mắt xích có vai trò hết sức quan trọng trong hệ thống phòng ngự của đội bóng xứ Bavaria. Với lối chơi điềm tĩnh và khôn ngoan cùng khả năng không chiến tuyệt vời, anh luôn được HLV Pep Guardiola xếp đá chính bên cạnh Badsturber hoặc Dante. Hiện tại hợp đồng của cầu thủ 25 tuổi với Bayern Munich vẫn còn thời hạn tới năm 2018.

Với việc gặp khó trong thương vụ Boateng, Barca buộc phải quay ra cạnh tranh với MU trong việc giành lấy chữ ký của Thomas Vermaelen. Tuyển thủ Bỉ vừa mới từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal và đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Blaugrana có được sự phục vụ của cầu thủ này.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X