Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ chấn thương của Thiago: “Xung khắc “ giữa RFEF và Barca?

Chủ Nhật 08/07/2012 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tin tức phát ra từ đội ngũ y tế Barca cho hay Thiago đã không kịp hồi phục chấn thương gặp phải từ trận chung kết Cúp Nhà Vua mùa giải trước để dự Olympic cùng đội U23. Nhưng RFEF (LĐBĐ Tây Ban Nha) chưa tin và cử người đến CLB để tiến hành một cuộc xét nghiệm khác!

Anh rất quan trọng với Milla, HLV U23 Tây Ban Nha (TBN). Cùng Mata và Martinez nữa, đấy là xương sống ở tuyến giữa TBN trong cuộc hành trình tìm kiếm danh hiệu vô địch Olympic lần thứ 2 trong lịch sử. Nhưng giờ thì Thiago phải ngồi ngoài, đấy là điều đáng tiếc cho bản thân anh, cho TBN, cho cả Barca và RFEF vì điều đấy phần nào làm dấy nên câu chuyện về mối quan hệ không suôn sẻ giữa CLB và liên đoàn. RFEF nghi ngờ rằng Barca chưa “test” Thiago kĩ, nghĩa là hoặc Barca muốn giữ quân không cho lên tuyển hoặc không muốn mạo hiểm với chấn thương xương chày mà tiền vệ này gặp phải. Lại là điểm nhấn về xung đột giữa quyền lợi CLB và ĐTQG thông qua cơ quan điều hành.

Thiago lỡ Olympic 2012 vì chấn thương
Thiago lỡ Olympic 2012 vì chấn thương

RFEF, người hâm mộ và chính các cầu thủ cũng mong muốn đoạt HCV ở London để tạo ra một chuỗi thành tích phi thường cho cả nền bóng đá: Vô địch EURO và Olympic trong cùng một năm, đấy là thành tích chỉ có Pháp năm 1984 là thực hiện được, nhưng Pháp lại không vô địch World Cup được như TBN. Khát vọng là thế, nên RFEF tỏ ra rất sốt ruột khi TBN mất Thiago, những người làm công tác quản lý ở liên đoàn ấy hẳn vẫn tin rằng còn cơ hội cho Thiago góp mặt tại Olympic, dù ít ỏi. Họ muốn tiến hành thao tác cuối cùng, tự đội ngũ của RFEF sẽ kiểm tra chấn thương của Thiago hay kiểm tra sự “trung thực” của Barca. Một hành động cho thấy Barca không được tin tưởng lắm từ RFEF!

Lo lắng của Barca

Cùng Thiago, Martín Montoya , Cristian Tello và Jordi Alba cũng nằm trong danh sách được triệu tập lần này. Người sau cùng cũng là hợp đồng mới toanh từ Valencia đến và cũng là người mà Barca đã tác động để không dự Olympic. Zubizarreta đã nói rằng Barca muốn xem lại việc dự Olympic của Alba, ông muốn anh được nghỉ ngơi sau khi đã tham chiến cùng TBN ở EURO. Nhưng Alba thì hăm hở muốn đến London và rút cục anh vẫn tham gia chiến dịch này với sự khỏe khoắn, như anh thừa nhận. Nhưng Barca thì chắc không “khỏe” được như thế, họ đã mất quá nhiều quân cho các đội bóng đá TBN. Đây lại là mùa giải mà Barca mới thay HLV, có thể cần nhiều thời gian hội quân hơn để các học trò lĩnh hội tư tưởng hoặc làm quen với những thay đổi cùng Tito, hoặc ít ra thì cũng được thư giãn sau EURO căng thẳng. Tâm lý từ BLĐ Barca cũng dễ hiểu. Cần nói thêm là vị trí hậu vệ trái của Barca vừa thiếu lại vừa yếu, sau khi Abidal không biết khi nào mới trở lại còn Adriano phập phù.

Vậy nên Barca không muốn Alba tham dự Olympic cũng có lí. Cần nói thêm là từ ngày Rosell nhậm chức chủ tịch CLB, sự tương giao giữa RFEF và Barca là không ổn. Barca thì hay ca cẩm chuyện trọng tài, Rosell cũng phản đối chuyện giảm án cho Mou và giờ là vụ việc “bán tín bán nghi” của RFEF với trường hợp của Thiago. Nếu RFEF khám nghiệm và đưa ra một kết luận khác với Barca, có lẽ vấn đề sẽ rất phức tạp dù xác xuất việc này xảy ra là không nhiều. Gọi là cuộc chiến thì nghe quá nghiêm trọng, nhưng căng thẳng giữa hai bên thì có lẽ đã hiện hữu rồi. Tuy vậy, tất cả những chuyện đó, nếu có, cũng không làm Barca bận tâm bằng việc quá nửa những cái tên quan trọng trong đội phải căng sức cả mùa hè này.

Câu chuyện về sự khác biệt giữa quyền lợi của CLB và ĐTQG luôn luôn tồn tại. Các cầu thủ đôi khi sẽ khó xử, nhưng thường là họ sẽ ưu tiên cho ĐTQG nếu còn có thể. Với tính cách khá mộc mạc của mình, việc những ngôi sao của TBN như Alba nhiệt tình cống hiến cho đất nước cũng không có gì là lạ. Anh đã hứa với Milla từ ngày còn ở Mestalla rằng sẽ đến Olympic và “CLB cũng như liên đoàn sẽ bàn bạc với nhau để giải quyết vấn đề này”. Đúng là khó cho Barca, dù còn trẻ, nhưng việc phải chơi 2 giải đấu lớn liên tiếp luôn là một nguy cơ về chấn thương và thể lực cho chặng đua đường trường mùa bóng tới với Alba. Vậy thì họ chỉ còn cách cầu nguyện cho cầu thủ của mình khỏe mạnh, và cầu luôn cho RFEF đừng gây thêm phiền hà gì ở vụ Thiago nữa. Khám đi, rồi để anh ấy nghỉ. Giờ thì Barca chỉ mong thế. Hơn 1 tuần nữa, Barca sẽ tập trung trở lại. Mùa giải lại sắp bắt đầu rồi…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X