Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ chấn thương của Cristiano Ronaldo: Thời cơ của Isco

Thứ Bảy 12/04/2014 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của Cristiano Ronaldo, tất nhiên, về mặt lý thuyết lẫn thực tế đều bất lợi cho Real Madrid, nhất là trong bối cảnh CLB thủ đô đang chiến đấu cho tham vọng trên 3 mặt trận Champions League, La Liga và chung kết Cúp Nhà vua với Barca.

Isco có cơ hội thể hiện mình khi Ronaldo vắng mặt
Isco có cơ hội thể hiện mình khi Ronaldo vắng mặt

Về mặt cá nhân, chấn thương của Ronaldo, chuyện hiếm gặp kể từ ngày ngôi sao người Bồ Đào Nha khởi nghiệp, mở ra cơ hội cho Isco. Đây sẽ là giai đoạn mang tính quyết định đến cơ hội được góp mặt ở VCK World Cup 2014 của ngôi sao người xứ Andalucia.

Isco từng ra mắt Real không thể ấn tượng hơn, khiến các Madridista nhanh chóng quên đi Mesut Oezil. Tuy vậy, những thay đổi trong hệ thống thi đấu của Carlo Ancelotti đã khiến Isco gặp nhiều khó khăn, và mất hút trong thời gian không ngắn. Ancelotti hoặc yêu cầu Isco đá như một tiền vệ trung tâm, hoặc để anh giữ vai trò “số 9 ảo”.

Nhà cầm quân người Italy “đóng đinh” hàng công với bộ ba “BBC” (Bale, Benzema, Cristiano), đồng thời ưu ái Modric - Alonso - Di Maria ở trung tuyến. Thế nên, Isco buộc phải làm bạn với băng ghế dự bị. Cựu cầu thủ Malaga chỉ đá chính ở các trận không quan trọng, hoặc khi một trụ cột trong đội hình buộc phải vắng mặt.

Phong độ của Isco được cải thiện tích cực trong thời gian gần đây, khi anh từng bước thích nghi với thay đổi của Ancelotti. Isco đã ghi bàn trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League với Dortmund, để lại dấu ấn đáng kể trước Sociedad. Hồi giữa tuần, khi vào sân trong hiệp hai, với khả năng giữ bóng và xử lý phạm vi hẹp của Isco, Real đã giảm được rất nhiều áp lực trước Dortmund, và không để thua nhiều hơn 2 bàn.

Chấn thương của Ronaldo sẽ giúp Isco có cơ hội đá chính nhiều hơn, và duy trì cảm hứng đang có. Trong bối cảnh Di Maria cho thấy anh thích hợp với vai trò ở trung tuyến hơn là đóng vai một tiền đạo bất đắc dĩ, Isco là lựa chọn tốt nhất để thay Ronaldo, trong hệ thống 4-3-3.

Với khả năng chơi bóng đa dạng, Isco có thể hoán đổi cánh liên tục với Bale, để tăng đột biến trong tấn công. Họ đã làm điều này khá tốt trong trận thắng Sociedad một tuần trước. Hoặc, với chấn thương của Ronaldo, Ancelotti có thể quay về với chiến thuật 4-2-3-1, và khi ấy Isco đóng vai “số 10”, một vị trí mà anh thăng hoa khi khoác áo Malaga.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X