Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Barca đến Brazil: Ghi bàn đi chứ, Neymar "lương 17 triệu"!

Chủ Nhật 09/06/2013 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar đang trải qua những ngày quan trọng nhất kể từ khi khởi nghiệp cầu thủ. Sau bản hợp đồng ồn ào với Barca là chiếc áo số 10 với ĐTQG Brazil. Hơn bao giờ hết, đây là thời điểm cầu thủ 21 tuổi này cần khẳng định anh không chỉ là ngôi sao trên các phương tiện truyền thông.

Mới 21 tuổi, chỉ thi đấu ở quê hương, nơi mà giải VĐQG Brazil không được đánh giá cao về mức độ cạnh tranh và tính khắc nghiệt, kiếm 16 triệu euro và đứng thứ 68 trong danh sách các VĐV có thu nhập cao nhất thế giới, Neymar trở thành hình mẫu để giới trẻ phấn đấu, ít nhất là trên khía cạnh kiếm tiền. Năm sau, chắc chắn Neymar còn kiếm được nhiều hơn nữa, nhờ bản hợp đồng với Barca và những màn trình diễn trên sân khấu bóng đá châu Âu.

Đã đến lúc Neymar thể hiện tài năng trên sân cỏ
Đã đến lúc Neymar thể hiện tài năng trên sân cỏ

Ngôi sao của sự ồn ào

Bản hợp đồng giữa Neymar với Barca đã sớm hoàn tất, và ngôi sao 21 tuổi này cũng vừa ra mắt trên sân Camp Nou danh tiếng. Thế nhưng, mức độ ồn ào thì chưa dừng lại. Một cuộc tranh luận mới đã nổ ra, vì những thông tin liên quan đến thu nhập 17 triệu euro sau thuế mà Barca trả cho Neymar, được cha của anh đích thân đứng ra tuyên bố.

Con số ấy (7 triệu euro lương; 10 triệu euro tiền thưởng bắt buộc - chưa tính danh hiệu) liệu có thực sự tồn tại? Barca phủ nhận, nhưng vẫn có khả năng đúng. Bởi vì, Barca làm thế để tránh khoản thuế lên đến 52% mà họ phải nộp cho khoản phát sinh 10 triệu euro này. Cũng có thể, chính gia đình Neymar tự đánh bóng tên tuổi cho anh bằng cách dựng câu chuyện về khoản tiền bí mật từ Barca.

Nói gì thì nói, Neymar rõ ràng đang là ngôi sao ồn ào nhất. Việc Falcao trở thành bản hợp đồng đắt nhất mùa Hè năm nay, tính đến hiện tại, hay hàng loạt thương vụ mà Man City thực hiện đều nhanh chóng lui xuống để nhường chỗ cho những vấn đề liên quan đến Neymar. Cầu thủ người Brazil đang trở thành câu chuyện hấp dẫn để truyền thông khai thác, trên mọi khía cạnh khác nhau. Cũng phải thôi, khi Neymar là cầu thủ Brazil hiếm hoi mà danh tiếng đi trước sự khẳng định về mặt năng lực chuyên môn.

Bây giờ, Neymar phải khẳng định

Ngay sau bản hợp đồng đình đám với Barca, Neymar tiếp tục bước sang một ngã rẽ mới khi được nhận chiếc áo số 10 danh giá của Brazil. Trong thế giới bóng đá, số 10 luôn là một chiếc áo mà bất kỳ ai cụng tự hào khi được khoác trên mình. Với Brazil, niềm tự hào ấy càng lớn hơn. Tự hào, bởi vì người có vinh dự khoác chiếc áo số 10 của Selecao mặc nhiên được xem như thủ lĩnh về mặt lối chơi, trong tập thể mà mỗi cầu thủ cũng là một nghệ sĩ đích thực.

Chất nghệ sĩ và ngẫu hứng của điệu samba đã mai một rất nhiều ở nền bóng đá Brazil trong vài năm gần đây, nhưng điều đó không làm giảm giá trị chiếc áo số 10. Thế nên, đối với cá nhân Neymar lúc này, được ngồi chung mâm cùng những “số 10” của lịch sử, như Ronaldinho, Rivaldo, Rai, Rivelino, Jair, cũng như “vua” Pele vĩ đại vừa là một vinh dự vừa là một thách thức lớn.

Neymar có thành công với Barca hay không là cầu chuyện sẽ được bàn đến sau ba tháng nữa. Lúc này, tân binh của đội bóng xứ Catalunya cần phải khẳng định ngay lập tức rằng anh xứng đáng với chiếc áo số 10. Nếu không, người ta sẽ nói đó đơn thuần chỉ là sự ưu ái của HLV Scolari và LĐBĐ Brazil dành cho anh. Rõ ràng, nếu chỉ nhìn vào đóng góp của Neymar thời gian qua, anh chưa thực sự xứng đáng để khoác chiếc áo huyền thoại này.

Thực vậy, trong số 20 bàn thắng mà Neymar đã ghi cho Brazil, chỉ có đúng 2 bàn diễn ra ở một trận đấu chính thức (vào lưới Ecuador ở Copa America 2011). Ngoài ra, có 2 bàn khác vào lưới đối thủ Argentina, ở giải “Kinh điển” của Nam Mỹ. Mà giải đấu này cũng chỉ là dạng giao hữu, vốn không dành cho các ngôi sao lớn. Còn lại là những bàn ở các trận giao hữu, và chỉ có Đức là đội bóng lớn duy nhất. Tính riêng năm 2013, Brazil đá 6 trận với chỉ 1 chiến thắng, và Neymar ghi 3 bàn. Khi gặp các đội mạnh Anh (2 trận), Italia và Nga, không ai nhìn thấy Neymar ở đâu.

Confederations Cup là giải đấu lớn thứ hai của Neymar, và anh phải làm được hơn so với Copa America 2011. Nhưng trước hết, trong trận giao hữu với Pháp, Neymar phải chứng minh áo số 10 không quá rộng với mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X