Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tự ái vì Barca, Puyol tự quyết định phẫu thuật

Thứ Ba 19/03/2013 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ việc Puyol đột ngột phẫu thuật nội soi đầu gối có liên quan đến việc anh phải ngồi trên ghế dự bị trong trận đấu trước AC Milan vừa qua? Theo tiết lộ của nhà báo Quim Domenech của chương trình bàn tròn thể thao trên kênh Punto Pelota (TBN), Puyol quyết định tiến hành phẫu thuật đầu gối vừa qua là để “phản đối” lại quyết định cất anh trên ghế dự bị trong trận đấu với Milan tại Camp Nou giữa tuần trước từ ban huấn luyện đội bóng.

Nhà báo này nói: “Puyol cảm thấy không thật sự thoải mái về thể trạng của mình, nhưng anh nghĩ mình sẽ kiên trì đợi đến tháng 6 mới tiến hành phẫu thuật. Cuối cùng, khi không được ra sân thi đấu, Puyol quyết định phẫu thuật ngay.” Một người bạn của Puyol cũng hé lộ thông tin rằng: “Carles từ lâu đã gặp vấn đề về sức khỏe, cụ thể là từ tháng 10 hay 11 năm ngoái, nhưng khi ấy Puyol có thể gắng gượng được.”

Puyol giận Barca
Puyol giận Barca

Tuy nhiên, sau khi phải ngồi trên ghế dự bị hôm thứ Tư tuần trước, mọi thứ đã thay đổi: “Ngay buổi sáng, Puyol đã nhận được tin rằng anh sẽ dự bị trước Milan. Puyol cảm thấy rất đau lòng và phẫn nộ. Sau trận đấu đó, anh là một trong những người đầu tiên rời phòng thay đồ đội bóng trở về nhà.” Vẫn lời nhà báo Quim Domenech.

Nhà báo Quim Domenech tiết lộ tiếp sự tình diễn ra vào buổi sáng hôm sau, sau trận đấu với Milan: “Puyol nói chuyện với các thành viên ban huấn luyện và các bác sĩ CLB, anh nói đại loại là ‘Nếu tôi không được xuất phát chính, nếu tôi không được thi đấu, tôi sẽ tiến hành phẫu thuật’. Tính đến lúc bấy giờ, quan điểm của CLB cho rằng Puyol vẫn có thể trụ được vấn đề về đầu gối đến hết mùa giải, nhưng cuối cùng Puyol đã tự động quyết định chuyện phẫu thuật. Cuối ngày thứ Năm, Puyol đã được các bác sĩ Cugat và Pruna phẫu thuật tại bệnh viện Clinica Quiron của Barcelona. Trên thực tế, rất nhiều quan chức CLB hay tin khi ca phẫu thuật đang trong quá trình diễn ra, HLV Del Bosque của TBN là một trong những người hay tin đầu tiên.”

Nhà báo Quim Domenech cũng nói về phản ứng trong phòng thay đồ Barca: “Các đồng đội cũng biết về những vấn đề của Puyol và trong số đó có những người nhận thấy sự không hài lòng của Puyol sau khi anh dự bị trong trận đấu trước Milan, toàn đội rất ngưỡng mộ ý chí và mong muốn thi đấu của người thủ quân.”

Phỏng đoán có căn cứ

Những tiết lộ của nhà báo Quim Domenech không thể nói là sự phỏng đoán thiếu căn cứ, bởi lẽ nhật báo SPORT của Barcelona một ngày sau chiến thắng của Barca trước Milan đã có một bài viết với nhan đề “Nỗi buồn của thủ quân Puyol”. Bài viết khẳng định rằng sau buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận đấu trước Milan, một thành viên ban huấn luyện đã nói chuyện riêng với Puyol, người này thông báo rằng Puyol sẽ dự bị trong trận đấu trước Milan và người thay anh là Mascherano. Ngay khi nhận tin, Puyol đã rất sốc và buồn bã. Suốt ngày hôm đó, Puyol hầu như không trò chuyện cùng đồng đội nào…

Ngay trước thềm trận đấu với Milan diễn ra, các tờ báo thể thao TBN lại phát đi thông tin “Puyol gặp vấn đề với đầu gối và anh sẽ không thể ra sân, người thay Puyol là Mascherano”. Tuy nhiên, trong suốt trận, Puyol vẫn có tên trong đội hình dự bị (một cầu thủ nếu chấn thương sẽ bị loại khỏi danh sách đội hình thi đấu lẫn dự bị) và thậm chí trong hiệp 2 anh còn được vào sân, thay cho Mascherano.

Một yếu tố bất thường khác cũng góp phần cổ vũ cho phỏng đoán của nhà báo Quim Domenech chính là sự việc Puyol phẫu thuật được thông báo đột ngột trên trang chủ của FC Barcelona sau khi ca phẫu thuật đã diễn ra thay vì có thêm một thông báo từ trước đó như thường lệ đối với mọi trường hợp.

Còn theo những gì các bác sĩ Barca thông tin với báo giới sau ca phẫu thuật thì do Puyol không còn thể chịu đựng cơn đau đầu gối thêm được nữa và tranh thủ thời điểm diễn ra loạt trận thi đấu quốc tế, các bác sĩ này đã quyết định phẫu thuật cho Puyol.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X