Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

TTCN mùa đông La Liga: Ảm đạm nhất lịch sử

Thứ Tư 03/02/2010 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zaragoza đang xếp thứ 18 sau 20 vòng. Dĩ nhiên để trụ hạng, tăng cường lực lượng là điều bắt buộc.

Zaragoza là số 1

Nhưng “thay máu” gần như cả đội hình là điều xưa nay hiếm. Tổng cộng có tới 7 cầu thủ cập bến La Romareda (Edmilson (cựu cầu thủ Barca), Roberto, Jarosik (tiền vệ từng đá cho Chelsea), Eliseu, Suazo, Colunga và Contini), chiếm đúng 1/3 số “lính mới” tới La Liga trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Tuy nhiên trong số đó, Zaragoza chỉ mất có 500.000 euro để mang trung vệ Contini về từ Lazio. Các bản hợp đồng còn lại đều thuộc dạng miễn phí hoặc đi mượn. Người đến ắt có kẻ đi, lần lượt Vallejo, Songo’o, Braulio và đặc biệt là trung vệ nổi tiếng người Argentina, Roberto Ayala (hết hạn hợp đồng) đã rời Zaragoza. Không phải ngẫu nhiên Marca nhận xét: “Zaragoza hâm nóng TTCN tại TBN”.

Salvio là tân binh đắt giá nhất trong tháng 1

Tăng cường nhiều nhất sau Zaragoza là Atletico Madrid với 8 vụ chuyển nhượng. Vicente Calderon chia tay 5 người: Pongolle (tới Sporting Lisbon), Grella (Valladolid), Maxi Rodriguez (Liverpool), Robert (Zaragoza) và Cleber Santana (Sao Paulo) đồng thời đón 3 tân binh: Tiago, Pacheco và Salvio. Trong đó, Salvio trở thành tân binh đắt nhất mùa Đông năm nay với giá 8 triệu euro.

Ảm đạm nhất lịch sử

Tuy nhiên, vấn đề là không phải đội bóng nào cũng tăng cường nhiều như Zaragoza và Atletico Madrid. Hay nói cách khác, 2 “đốm lửa” trên không đủ để sưởi ấm TTCN mùa Đông gần như đóng băng ở TBN (và cả châu Âu). Nếu tính những bản hợp đồng với giá trị được tiết lộ cụ thể, cả La Liga và Segunda cộng lại mới có tổng giá trị giao dịch là… 22 triệu euro, chưa bằng 1/4 vụ chuyển nhượng C.Ronaldo hồi Hè 2009! Theo thống kê của AS, cùng với năm 2004 và 2008, đây là một trong những mùa Đông mua bán hẩm hiu nhất suốt thập kỷ qua. Nên nhớ cùng kỳ năm ngoái, các đội bóng của TBN đã đầu tư 56,4 triệu euro vào hoạt động chuyển nhượng. Mặc dù vậy, La Liga vẫn được quyền tự hào bởi tính trong 5 giải đấu hàng đầu châu Au, thì đây vẫn là giải… bạo chi số 1, hơn Premiership (16 triệu euro), Pháp (15), Bundesliga (14,3) và Serie A (5,3).

Almeria, Deportivo, Tenerife và Barcelona là 4 đội bóng không thực hiện vụ chuyển nhượng nào. Việc hai gã nhà giàu Real và Barca chán… “đi chợ” là nguyên nhân chính dẫn tới viễn cảnh ảm đạm này. Bên cạnh đó, sau khi “đốt” hơn 250 triệu euro vào mùa Hè vừa qua, Đội bóng Hoàng gia vừa không còn dư dả để theo đuổi những vụ mua bán rầm rộ, vừa không dám mạo hiểm như năm 2007 nữa (chi 33,4 triệu euro mua Gago và Higuain trong mùa Đông). Chỉ tiếc một chút bởi lẽ ra TTCN mùa Đông năm nay đã không buồn tẻ, nếu lời đề nghị 20 triệu euro của Man City cho Gago tới sớm hơn một chút…

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X