Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông quốc tế tán dương “cú ăn 6” của Barca

Thứ Hai 21/12/2009 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona kết thúc năm 2009 bằng danh hiệu thứ 6 sau khi đả bại Estudiantes 2-1 ở trận chung kết FIFA Club World Cup. Báo chí quốc tế không tiếc những lời có cánh dành cho thầy trò Guardiola và khẳng định Barca xứng đáng với danh vị số 1 thế giới hiện nay.

Người Argentina trải qua cảm giác vui buồn lẫn lộn trong đêm 19/12 ở Abu Dhabi. Buồn vì CLB thân yêu Estudiantes không thể bước lên đỉnh thế giới còn vui vì đứa con cưng Messi tỏa sáng đem về thắng lợi chung cuộc cho Barcelona.

“Không điều gì ngăn cản Barca là số 1”, dòng tít lớn ở trang nhất tờ Ole, nhật báo thể thao số 1 ở Argentina. Đó cũng là cảm giác chung của báo giới nước này sau khi chứng kiến thất bại của Estudiantes. Nhật báo này viết: “Đây là lần đầu tiên, Messi chống lại đội bóng quê hương.

Nhưng Leo vẫn chứng tỏ sự chuyên nghiệp và đẳng cấp với bàn ấn định chiến thắng cho Barca. Estudiantes vẫn có thể tự hào vì đã có 120 phút xuất sắc trước Barcelona. Sức mạnh của đoàn quân HLV Guardiola là không thể ngăn cản, nhất là khi họ sở hữu Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất TG 2009 (gần như chắc chắn), Messi”.

Barcelona làm nên kỷ lục "vô tiền khoáng hậu"

Bên cạnh đó, tờ Ole cũng cảm thấy tiếc nuối thay cho Estudiantes: “Pedro đã phá hỏng giấc mơ của Estudiantes ở phút 90 trước khi Messi ghi bàn quyết định trong hiệp phụ. Estudiantes đã chơi tốt và được tưởng thưởng xứng đáng bằng bàn thắng của Boselli nhưng bóng đá luôn chứa đầy tính bất ngờ. Và Estudiantes đã thua một đội bóng hơn hẳn về đẳng cấp.

Một nhật báo Argentina khác là The Nation giật tít: “Giấc mơ đã không thành hiện thực”. Nhật báo thể thao này đánh giá cao sức mạnh của Barcelona, ghi nhận nỗ lực từ các chàng trai Estudiantes và khẳng định “Barca là đội bóng không thể đánh bại”.

Làn sóng ngợi ca Barcelona còn lan sang cả châu Âu. Tại Pháp, nhật báo thể thao uy tín nhất nước này L'Equipe khẳng định Barcelona là không thể đánh bại, khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ, trong đó thành tích “ăn 6” vô tiền khoáng hậu trên đã chứng minh họ là CLB số 1 thế giới.

Tại Bồ Đào Nha, tờ A Bola lại tập trung ngợi ca Leo Messi: “Cả thế giới phải cúi đầu dưới đôi chân ma thuật của Messi” còn tờ La Gazzetta dello Sport (Italia) nhận xét: “Barcelona làm rung chuyển cả thế giới, một mùa bóng hoàn hảo của họ đã khép lại bằng pha đánh ngực điệu nghệ của Messi, cầu thủ số 1 thế giới hiện nay”.

Người Tây Ban Nha tất nhiên có lý do để tung hô đội bóng con cưng (ngoại trừ hai tờ AS, Marca, nổi tiếng thân Madrid”. Nhật báo thể thao El Mundo Deportivo với tựa đề “Tuyệt vời Barcelona” nhấn mạnh đến sự trỗi dẫy của Barcelona ở những phút cuối vằng các bàn thắng của Pedro và Messi. Một tờ báo thể thao ở xứ Catalan khác là Diario Sport thì khẳng định đó là thắng lợi kịch tính, hấp dẫn nhất được chứng kiến nơi Barcelona.

Tờ báo uy tín bậc nhất xứ sở bò tót, El Pais dành cả trang nhất để đưa hình ảnh Barcelona đăng quang tại Abu Dhabi và nhận xét rằng: “Barca đã làm nên lịch sử với 6 danh hiệu rực rỡ. Pedro, Messi đã tỏa sáng, họ chính là hiện thân đẹp đẽ của lớp tài năng trẻ xuất chúng mà Barcelona đào tạo ra”.

Tại thủ đô Madrid, tờ El Mundo khiến tất cả phải ngạc nhiên khi đánh giá cao thắng lợi “6 sao” của Real Madrid trước Zaragoza hơn chức vô địch mà Barca đạt được. Nhưng nhật báo này cũng thừa nhận: “Barca đã làm nên lịch sử trong năm 2009 bằng bàn thắng từ trái tim của Lionel Messi”.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X