Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông quốc tế đàm luận về “Siêu kinh điển”

Chủ Nhật 17/04/2011 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid và Barcelona đã trình diễn một trận “El Clasico” hấp dẫn và kết quả hòa 1-1 được coi là hợp lý sau 90 khá cân bằng. Báo chí TBN và thế giới cũng có những nhận định không giống nhau về trận đấu khá kịch tính và nhiều tranh cãi này.

“10 người Madrid đã chiến đấu quá kiên cường” (AS, TBN): tờ báo thể thao thân Madrid chỉ ra hàng loạt sai lầm của trọng tài Muniz Fernandez, từ tình huống Raul Albiol bị thẻ đỏ là vô lý và cho rằng Alves xứng đáng bị đuổi khỏi sân. Theo nhật báo này, 10 cầu thủ Madrid đã chống lại 12 cầu thủ Barcelona.

“Real xứng đáng với chiến thắng” (Marca, TBN): nhật báo thể thao số 1 TBN cũng vạch ra một loại sai lầm về xử lý tình huống của Muniz Fernandez và cho rằng Barca đã được thiên vị quá nhiều. Dù phải đến phút 82 Real mới gỡ hòa nhưng “Kền kền trắng” xứng đáng giành chiến thắng.

Báo giới thân Madrid cho rằng Real bị trọng tài xử ép

“Hòa Real, Barca cầm chắc ngôi Vua” (Mundo Deportivo, TBN): Barcelona đã kiểm soát tuyệt đối được tình hình và 1 điểm giành được giúp họ cầm chắc cơ hội lên ngôi. Real Madrid sai lầm khi cất Oezil trên băng ghế dự bị còn trọng tài Muniz Fernandez đã đúng khi đuổi Raul Albiol ra khỏi sân.

“Real Madrid hết cơ hội bám đuổi” (Diario Sport, TBN): Trận chiến kinh điển đầu tiên trông chuỗi ngày hấp dẫn tới kết thúc với tỷ số hòa. Cả hai đội đều giữ được những đòn đánh độc của mình. Barca thành công khi giữ lợi thế trong cuộc đua giành ngôi vô địch.

“Barcelona vẫn duy trì được đẳng cấp” (Gazzetta dello Sport, Italia): Vòng 32 Liga đã có sự phán quyết khi Real và Barca hòa nhau 1-1, người ghi bàn là Messi và Ronaldo. Barca được chơi hơn người, dù không thẳng họ vẫn giữ được sự chủ động về mọi mặt. Guardiola thành công khi duy trì cách biệt 8 điểm với Real trước 6 vòng.

“Sự hấp dẫn vẫn còn ở phía trước” (Olé, Argentina): Trận Siêu kinh điển đầu tiên được định đoạt chỉ bằng hai quả 11m của Messi và Ronaldo. Mọi thứ vẫn còn khó lường ở trận chung kết Cúp Nhà vua sắp tới, rồi sau đó là Champions League...

“Barca không thể chiến thắng, nhưng vẫn nắm cơ hội trong tay” (Clarín, Argentina): Messi ghi bàn trên chấm 11m, Barca vẫn không thể thắng bởi họ để thủng lưới 8 phút trước khi hết giờ. Đội quân Guardiola vẫn duy trì cách biệt 8 điểm và tự tin hướng đến trận chung kết cúp Nhà vua.

“Kết cục không có nhiều biến đổi” (BBC, Anh): Real Madrid đã giành được trận hòa may mắn trước Barca. Nhưng với những gì hai đội đã thể hiện, 3 trận chiến còn lại vô cùng khó lường. Còn tại Liga, kết cục cuộc đua song mã không có đột biến nào, Barca chắc chắn sẽ vô địch.

“Ronaldo so tài Messi, Mourinho tan mộng Liga” (Tuttosport, Italia): Messi và Ronaldo cùng lập công trên chấm 11m để cũng phá vỡ những cái dớp của cá nhân. Kết quả này thực sự khiến cơ hội vô địch Liga của Mourinho chính thức tan vỡ. Giờ là lúc “Ngài đặc biệt” phải tính mục tiêu khác, thực tế hơn”.

Tình huống phạm lỗi của Albiol chính là điểm nhấn của trận đấu

“Dấu ấn từ những quả 11m” (Mediaset, Italia): Hai đội bất phân thắng bại ở lần đối đầu thứ 1 trong chuỗi 4 trận. Messi ghi bàn trên chấm 11m còn Raul Albiol bị đuổi khỏi sân ở phút 53 khiến thế trận rẽ theo hướng khác. Nhưng Real may mắn tìm được bàn gỡ hòa, cũng trên chấm penalty của Ronaldo”.

“Hấp dẫn, kịch tính nhưng không ai xứng đáng thắng” (Record, BĐN): Mọi thứ không có bất kỳ thay đổi nào sau 90 phút tại Bernabeu. Đây là một trận đấu hấp dẫn từ thời điểm Raul Albiol bị đuổi khỏi sân, nhưng nhìn chung tỷ số hòa là kết quả hợp lý.

“Barca kiếm lợi thế thành công” (GloboEsporte, Brazil): Không thể chiến thắng trong thế hơn người, Barca chỉ còn tự trách mình. Cả Ronaldo lẫn Messi đều có bàn thắng trên chấm 11m. Thầy trò Guardiola gần như cầm chắc chức vô địch thứ 3 liên tiếp”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X