Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trượt giải của FIFA, nhưng Mourinho vẫn được IFFHS vinh danh

Thứ Tư 09/01/2013 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá (IFFHS) vừa bầu chọn Mourinho là HLV cấp CLB xuất sắc nhất năm 2012. Đây cũng là lần thứ tư nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhận được danh hiệu cao quý này.

Mourinho là một cá tính kì lạ và phức tạp
 

Trong năm 2012, vị thuyền trưởng của Real Madrid đã giành được chức VĐ La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha. Thành tích ấy đã giúp Mourinho cán đích ở vị trí thứ hai trong cậu bầu chọn HLV xuất sắc nhất năm của FIFA. Tuy nhiên IFFHS đặc biệt đánh giá cao những gì mà HLV Mourinho đã làm được trong năm vừa qua. Bởi vậy trong cuộc bầu chọn của tổ chức này, ông đã vươn lên dẫn đầu với 101 phiếu ủng hộ.

Xếp thứ hai trong cuộc bầu chọn của IFFHS là Roberto Di Matteo, người đã giúp Chelsea đăng quang ở Champions League. Vị trí thứ ba thuộc về HLV Diego Simeone của Atletico Madrid. Cựu HLV của Barca, Pep Guardiola xếp thứ tư trong cuộc bầu chọn này.

Như vậy, đây là lần thứ tư "Người đặc biệt" nhận danh hiệu HLV cấp CLB xuất sắc nhất năm của IFFHS. Trước đó, ông cũng đã đạt được giải thưởng này vào các năm 2004, 2005 và 2010.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X