Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 9 La Liga: Cơ hội cắt đuôi

Thứ Sáu 29/10/2010 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới chuyên môn Tây Ban Nha hay các nhà cái châu Âu đều thừa nhận, Real Madrid đã vươn lên trở thành ƯCV nặng ký nhất cho chức vô địch La Liga mùa này, chứ không phải Barcelona.

Khoảng cách giữa 2 CLB trước vòng 9 chỉ là 1 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jose Mourinho sớm muộn gì cũng sẽ bứt lên khỏi đoàn đua. Và vòng đấu cuối tuần này chính là cơ hội lớn để họ “cắt đuôi” kình địch xứ Catalunya.

Đơn giản, Barca sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Sevilla cuối tuần này. Vẫn biết, thầy trò HLV Guardiola luôn giành được kết quả có lợi trong những cuộc đối đầu với CLB xứ Andalucia gần đây. Song trong những cặp đấu mà chênh lệch đẳng cấp không đáng kể, thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Real Madrid sẽ có cơ hội bứt phá

Hơn nữa, Sevilla đang thi đấu rất khởi sắc dưới sự dẫn dắt của “cáo già” Gregorio Manzano. Giữa tuần vừa rồi, dù ra quân với đội hình B, họ vẫn dễ dàng đè bẹp Real Union 4-0 tại Cúp Nhà Vua, qua đó có trận thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi mặt trận.

Barca cũng vừa có chiến thắng 2-0 trên sân của Ceuta với đội hình dự bị. Song không thể phủ nhận Barca hiện gặp khó khăn. Việc Xavi được thông báo sẽ lại bị ép thi đấu dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương cho thấy sự bối rối của HLV Guardiola.

Giữa tuần qua, Real Madrid không thắng được Murcia tại Cúp Nhà Vua. Song trận hòa 0-0 đó không khiến NHM nghi ngờ vào sức mạnh của Kền kền Trắng. Một khi CLB mà Mourinho dẫn dắt không để thủng lưới thì NHM chẳng có gì phải lo lắng.

Real sẽ “dứt khoát đánh bại Murcia ở lượt về” như lời hứa của “Người đặc biệt”, và sẽ lại bùng nổ khi ra quân với đội hình mạnh nhất, sẽ nối tiếp mạch chiến thắng đậm đà gần đây tại La Liga. Hercules là đối thủ của Real ở vòng 9. Tân binh bướng bỉnh này từng thắng Barca, Sevilla và cầm chân Villarreal, nhưng rất khó có cơ hội gây bất ngờ trước Real của Mourinho.

Phần lớn ngôi sao tấn công của Real chỉ ngồi dự bị trong trận hòa Murcia tại Cúp Nhà Vua. Chỉ Ronaldo đá chính ở trận đấu đó, song cũng được rút ra nghỉ ở giữa hiệp 2 để chuẩn bị cho nhiệm vụ dạy cho Hercules một bài học vào cuối tuần này.

Real Madrid đang không chỉ có cơ hội cắt đuôi Barca, mà còn có thể bứt lên khỏi nhóm dẫn đầu. Bởi CLB đang xếp nhì bảng Villarreal hoàn toàn có thể mất điểm tại Sporting Gijon, giống như ở mùa năm ngoái (thua 0-1)

Bên cạnh một số trận cầu tâm điểm trên, vòng 9 La Liga còn có khá nhiều cặp đấu chênh lệch. Valencia sẽ chỉ phải tiếp đón CLB bét bảng Zaragoza. Atletico Madrid vừa đại thắng tại Cúp Nhà Vua cũng có nhiều cơ hội giành 3 điểm khi đón tiếp Almeria. Hay Mallorca sau khi để thua Espanyol ngay tại Iberostar vòng trước sẽ có cơ hội tìm lại sức mạnh trên sân nhà trong trận gặp Levante.

Thống kê:

1 - Barcelona đang dẫn đầu BXH fair-play của La Liga 2010/11 với 18 điểm. Deportivo, Racing, Sociedad và Real Madrid lần lượt xếp sau.
2 - Villarreal là CLB duy nhất chưa thủng lưới trên sân nhà tại La Liga mùa này. Họ còn cùng Real Madrid và Espanyol toàn thắng 4 vòng trên sân nhà.
4 - Ronaldo không chỉ dẫn đầu danh sách Pichichi với 10 pha lập công, mà còn cùng Oezil đang là 2 cây chuyền xuất sắc nhất La Liga 2010/11 với 4 đường kiến tạo thành bàn.
30 - Messi đã ghi 30 bàn cho Barca chỉ trong 28 trận tại La Liga năm 2010.

Danh sách treo giò: Ponzio (Zaragoza), Xisco Nadal (Levante), Fernando Navarro (Sevilla)

Chân sút hàng đầu:

10 bàn: Ronaldo (Real Madrid)
6 bàn: F. Llorente (Bilbao)
5 bàn: Rossi, Nilmar (Villarreal), Messi (Barca)

Lịch thi đấu:

23h00 ngày 30/10: Valencia - Zaragoza
01h00 ngày 31/10: Hercules - Real Madrid
03h00 ngày 31/10: Barcelona - Sevilla
23h00 ngày 31/10:
Deportivo - Espanyol
Malaga - Sociedad
Racing - Osasuna
Gijon - Villarreal CF
01h00 ngày 1/11: Atletico - Almeria
03h00 ngày 1/11: Bilbao - Getafe
03h00 ngày 2/11: Mallorca - Levante
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X