Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 9 La Liga 2015-2016: Thành Madrid gặp khó

Thứ Sáu 23/10/2015 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hai đại diện thành Madrid là Real và Atletico đều gặp khó khi lần lượt phải đụng độ với Celta Vigo và Valencia tại vòng 9 La Liga 2015-2016. Trong khi đó, gã khổng lồ Barca chỉ phải tiếp đón đối thủ yếu Eibar trên sân nhà Nou Camp.

LỊCH THI ĐẤU CHI TIẾT VÒNG 9 LA LIGA 2015-2016

Tâm điểm của vòng 9 La Liga 2015-2016 là cuộc đọ sức giữa Celta Vigo và Real Madrid. Đây không chỉ là trận đấu có tính chất quyết định đến ngôi đầu bảng xếp hạng (hai đội đang chia sẻ vị trí số 1 và số 2) mà còn là cuộc chiến giữa hai đội bóng đang sở hữu thành tích bất bại kể từ đầu mùa tới giờ. Hiện tại, cả Celta và Real đều đang sở hữu thành tích 5 trận thắng, 3 trận hòa và cùng giành được 18 điểm. Tuy nhiên, Los Blancos xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn ghi được 18 bàn và để thủng lưới 2 bàn (Celta ghi được 17 bàn và để thủng lưới 8 bàn).

Truoc vong 9 La Liga 2015-2016 Thanh Madrid gap kho hinh anh
Celta Vigo sẽ gây ra vô vàn khó khăn cho Real.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Real gặp chút lợi thế khi họ đón nhận sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Modric, Bale, Danilo và thậm chí là James cũng có thể vào sân. Ngoài ra, lịch sử đối đầu đang hoàn toàn ủng hộ đội bóng Hoàng gia TBN. Trong 10 lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường, Real giành được 7 trận thắng và thua 3 trận, ghi được 22 bàn thắng và để thủng lưới tới 10 bàn. Tuy nhiên, thống kê trong quá khứ cũng chẳng nói lên quá nhiều điều nhất là trong bối cảnh Celta Vigo đang có được phong độ siêu ấn tượng. Nên nhớ, ngay cả nhà ĐKVĐ Barca cũng vừa đón nhận trận thua muối mặt 1-4 trên sân Balaidos. Tất nhiên, nếu như không cẩn trọng và có chiến thuật hợp lý, Los Blancos rất có thể sẽ là nạn nhân tiếp theo dưới “lưỡi giáo” của thầy trò HLV Eduardo Berizzo.

Nếu như Real có trận đấu vô cùng khó khăn trên sân của Celta Vigo thì gã hàng xóm Atletico cũng phải tiếp một Valencia đang thi đấu vào phom trong thời gian qua. Sau chuỗi trận khởi đầu chật vật, bầy dơi đang dần lấy lại được bản sắc của mình. Ở vòng đấu trước, Valencia đã đè bẹp Malaga với tỉ số 3-0 qua đó tạm thời leo lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Trong quá khứ, trận Atletico vs Valencia luôn là trận đấu diễn ra khá nóng bỏng và cân bằng. 10 trận đối đầu gần nhất, Atletico giành được 5 trận thắng, hòa 3 và để thua 2 trận. Ở mùa giải 2014-2015, hai đội gặp nhau 2 lần và Valencia có thành tích tốt hơn khi giành được 1 trận thắng và 1 trận hòa. Tất nhiên, trong cuộc chạm trán lần này, sẽ không hề dễ dàng để thầy trò HLV Simeone giành trọn 3 điểm trước Valencia bất chấp họ có lợi thế được thi đấu trên sân nhà.

La Liga 2015-2016 hấp dẫn nhất 22 năm qua
(Bongda24h.vn) - Lần đầu tiên sau 22 năm, La Liga mới hấp dẫn trở lại khi có tới 3 đội bóng cùng bằng điểm nhau sau 8 vòng đầu tiên.

Trong khi đó, Barca chỉ phải tiếp Eibar trên sân nhà Nou Camp. Trước khi trận đấu này diễn ra, đoàn quân của HLV Luis Enrique đang trải qua chuỗi 2 trận toàn thắng trước Vallecano và BATE Borisov. Chưa hết, đội chủ nhà còn đón chào sự trở lại của nhạc trưởng Iniesta, cầu thủ nhiều khả năng sẽ được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Sự trở lại của thủ thủ quân Iniesta tất nhiên sẽ mang đến một nguồn động lực to lớn trong việc hướng tới mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trước Eibar. Thừa nhận mà nói rằng, Eibar cũng đang có phong độ thi đấu khá tốt kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Tính tới thời điểm hiện tại, đại diện xứ Basque đã giành được 3 trận thắng, 4 trận hòa và chỉ để thua duy nhất 1 trận.

Trong quá khứ, hai đội đã từng gặp nhau hai lần và ưu thế đang hoàn toàn thuộc về Barca với thành tích toàn thắng, ghi được 5 bàn thắng và không để thủng lưới một bàn nào. Bất chấp việc Eibar đang có phong độ cao nhưng thật khó để họ có thể tạo nên điều kỳ diệu trên sân Nou Camp. Trong bối cảnh Celta Vigo và Real sẽ phải chạm trán với nhau, đây sẽ là cơ hội rất lớn để Barca có thể leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga. Viễn cảnh này hoàn toàn có thể xảy ra nhất là trong bối cảnh đoàn quân của HLV Luis Enrique đang nắm trong tay rất nhiều lợi thế từ phong độ, lực lượng và được thi đấu trên sân nhà.

Ca Atletico vs Real deu gap kho o vong 9 La Liga 2015-2016 hinh anh 2
Barca sẽ không khó để đánh bại Eibar.

Ở những trận đấu còn lại, Villareal sẽ chỉ phải làm khách trên sân của tân binh Las Palmas. Sau 8 vòng đấu, tàu ngầm vàng đã giành được 5 trận thắng, 1 trận hòa và thua 2 trận, đây có thể coi là một khởi đầu khá ấn tượng. Trận thua trước Celta Vigo ở vòng đấu trước đã khiến cho Villareal đánh mất ngôi đầu bảng xếp hạng vào tay của Real và rơi xuống vị trí thứ 4. Tất nhiên, trận gặp Las Palmas sẽ là cơ hội tuyệt vời để Villarreal giành trọn 3 điểm qua đó hy vọng có thể lọt vào top 3. Trong khi đó, Malaga sẽ phải tiếp đón một Deportivo đang thi đấu rất ấn tượng. Bỏ qua những thành tích đối đầu trong quá khứ, Deportivo đang sở hữu thành tích 3 trận thắng, 4 trận hòa và 1 trận thua. Ở chiều hướng ngược lại, Malaga chỉ giành được 1 trận thắng, 3 trận hòa và để thua 4 trận bất chấp họ là đội bóng bạo chi trong phiên chợ Hè 2015 vừa qua.

Sevilla sẽ có cơ hội trút giận vào lưới của Getafe khi họ vừa mới ngậm ngùi đón nhận thất bại ngược 1-2 trước Man City tại lượt trận thứ ba bảng D Champions League 2015-2016. Ngoài ra, Real Sociedad của David Moyes có cơ hội để thoát khỏi khủng hoảng khi họ gặp Levante, đội bóng đang xếp ở nhóm cầm đèn đỏ. Chú ý, hai trận đấu giữa Celta Vigo vs Real vào lúc 21h ngày 24/10 và trận Barca vs Eibar vào lúc 23h15 ngày 25/10 sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP. Mời quý độc giả đón đọc.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X