Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 7 La Liga: Ngày phán quyết

Thứ Sáu 15/10/2010 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau vòng 7, NHM sẽ có được cái nhìn chính xác hơn về số phận La Liga 2010/11. Sự kỳ vọng về một cuộc lật đổ “liên minh” Barca - Real tiếp tục tồn tại hay dần tan biến sẽ được quyết định vào cuối tuần này? Và trận cầu tâm điểm Barcelona - Valencia sẽ cho chúng ta đáp án.

Nếu Valencia gục ngã tại Nou Camp, khát khao của NHM về một mùa giải không còn cuộc đua “song mã” nhàm chán Barca-Real xem như tan biến. Về điểm số, thất bại đó nếu xảy ra vẫn chưa khiến Valencia đánh mất hy vọng làm nên chuyện. Họ chỉ mất ngôi đầu bảng và trong trường hợp xấu nhất cũng chỉ phải tụt xuống vị trí thứ Tư. Song dẫu sao, thất bại trong một cuộc đối đầu trực tiếp với Barca cũng đủ khiến NHM đưa ra nhận định: cuộc đua La Liga rồi sẽ lại là câu chuyên riêng của Barca và Real, giống như gần 1 thập kỷ qua mà thôi.

Nhưng đó chỉ là mối lo sợ về một viễn cảnh tồi tệ nhất có thể xảy ra tại Nou Camp cuối tuần này và vào cuối mùa năm nay. Thực tế, Valencia vẫn có quyền tự tin vào chiến thắng, bởi Barca không còn quá khó để đánh bại. Nou Camp đang dần đánh mất danh tiếng của một “chảo lửa”. Mới đầu mùa giải, thầy trò HLV Guardiola đánh mất tới 5 điểm trên sân nhà. Tới đây, họ sẽ phải thi đấu trong nỗi lo về vấn nạn chấn thương, cùng nỗi ám ảnh “virus FIFA”. Theo thống kê, Barca dưới “triều đại” HLV Guardiola chỉ thắng 3/10 trận, sau khi các cầu thủ làm nghĩa vụ quốc gia trở về.

Valencia có đủ sức làm nên bất ngờ trước Barcelona ngay tại Nou Camp?

Hiển nhiên, Valencia không phải là đại diện duy nhất bên phe lật đổ, mà Barca cũng không phải là thế lực duy nhất. La Liga còn có Villarreal, Sevilla và Atletico Madrid đang vươn lên mạnh mẽ và sẵn sàng thay thế Valencia cầm lá cờ đầu. Còn Real Madrid cũng chẳng muốn kẻ nào khác chen ngang vào cuộc đua giữa họ và Barca. Song Valencia đang là kẻ thách thức tiềm tàng nhất, còn Barca dẫu sao cũng là ĐKVĐ. Trận chiến giữa họ có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định liệu cuộc đua vô địch La Liga 2010/11 sẽ lại kết thúc bằng cuộc đua song mã Barca - Real quen thuộc.

Hơn nữa, trừ cuộc chiến tại Nou Camp, NHM không thể hy vọng về thay đổi nào vòng này. Những ƯCV tiềm tàng khác trong cuộc đua vô địch đều nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm. Real Madrid chỉ phải làm khách tại Malaga. Cần nhắc lại, Kền kền Trắng đang thi đấu ngày một hoàn thiện dưới thời Jose Mourinho. Vòng trước, Real đã cải thiện được sự hiệu quả trên hàng công, khi đè bẹp Deportivo 6-1.

Trong khi đó, Villarreal với “song sát” Rossi - Nilmar đang chơi thăng hoa, chắc sẽ khải hoàn ca trở về từ Hercules. Còn Atletico Madrid có rất nhiều cơ hội đánh bại Getafe tại “thánh địa” Vicente Calderon. Hay Sevilla đang hồi sinh dưới sự dẫn dắt của HLV Gregorio Manzano, hẳn sẽ có thêm chiến thắng ở Gijon.

Thống kê: Barcelona sẽ phải thi đấu 12 trận trong vòng 44 ngày kể từ trận gặp Valencia (17/10), trung bình hơn 3 ngày/trận. Thầy trò HLV Guardiola gặp những đối thủ sừng sỏ như Valencia, Sevilla, Villarreal và đặc biệt Real Madrid trong 7 vòng đấu tới của La Liga. Ngoài ra, Barca còn phải thi đấu xen kẽ 3 trận tại Champions League và 2 lượt trận Cúp Nhà Vua.

Danh sách treo giò: Jarosik (Zaragoza), Eliseu (Malaga), Aguilar (Hercules).

Chân sút hàng đầu:

5 bàn: Nilmar (Villarreal)
4 bàn: Giuseppe Rossi (Villarreal)
3 bàn: 9 cầu thủ

Lịch thi đấu:

23h00 ngày 16/10: Atletico - Getafe
01h00 ngày 17/10: Barcelona - Valencia
03h00 ngày 17/10: Malaga - Real Madrid
22h00 ngày 17/10:
Deportivo - Osasuna
Racing - Almeria
Mallorca - Espanyol
Levante - Sociedad
00h00 ngày 18/10: Bilbao - Zaragoza
02h00 ngày 18/10: Gijon - Sevilla
02h00 ngày 19/10: Hercules - Villarreal
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X