Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 6 La Liga 2015/2016: Thành Madrid gặp họa

Thứ Sáu 25/09/2015 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hai đại diện thành Madrid sẽ đều gặp khó tại vòng 6 La Liga 2015/2016. Nếu như Real sẽ phải tiếp Malaga trên sân nhà, thì Atletico sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội bóng đang có phong độ cực cao, Villarreal.

Sau chuỗi 4 trận toàn thắng liên tiếp, Barca đã phải đón nhận một cái tát điếng người khi thất bại thảm họa 1-4 trên sân của Celta Vigo tại vòng 5 La Liga. Đó là một trận đấu mà nhà ĐKVĐ thất bại toàn diện và không thể bào chữa. Tam tấu khét tiếng MSN lại trở nên tâm thường, nhỏ bé trước cặp đôi sát thủ Nolito và Aspas của đội chủ nhà. Thất bại trên đã khiến cho Barca đánh mất ngôi đầu bảng vào tay đại kình địch Real và rơi tự do xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Sau trận đấu này, HLV Luis Enrique đã thừa nhận rằng thất bại dành cho Barca vào thời điểm này là cần thiết và nó giúp đội bóng nhìn nhận ra được nhiều điều. Hơn lúc nào hết, Barca cần phải lập tức quên đi cái đêm điên rồ ở Balaidos để tập trung tối đa sức lực cho cuộc tiếp đón tân binh Las Palmas trên sân nhà Nou Camp tại vòng 6 La Liga 2015/2016.

Real vs Malaga hinh anh
Barca cần phải quên đi thất bại trước Celta Vigo.

Mặc dù chỉ là tân binh mới thăng hạng nhưng xem ra Las Palmas không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Paco Herrera đã tạo nên tiếng vang rất lớn khi đánh bại Sevilla với tỉ số 2-0. Chưa hết, trước đó Las Palmas cũng có màn trình diễn ấn tượng khi cầm hòa đội bóng đang có phong độ cao là Celta Vigo trong một trận cầu có tới 6 bàn thắng được ghi và khiến Levante chia điểm. Trong lịch sử đối đầu, Barca đã gặp vô vàn khó khăn trong những lần chạm trán với Las Palmas. Lần gần nhất hai đội gặp nhau (23/3/2002), Barca đã bị chính đối thủ cầm hòa 1-1 ngay trên sân Nou Camp. Tính rộng ra, trong 4 lần đối đầu gần nhất Barca chỉ thắng 2 và 2 lần bị đối thủ nhỏ bé này cầm hòa. Thế nhưng, mọi thống kê sẽ chỉ là vô nghĩ khi mà thầy trò HLV Luis Enrique đang đặt quyết tâm rất lớn trước trận đấu này. Rõ ràng, sau khi đón nhận thất bại cay đắng trước Celta Vigo, nhà ĐKVĐ sẽ dốc toàn lực để trút giận lên Las Palmas.

Đội đầu bảng Real Madrid sẽ có trận đấu đầy khó khăn khi phải tiếp đón Malaga trên sân nhà. Có thể nói rằng, trận đấu này là cuộc chiến giữa đỉnh cao và vực sâu về mặt phong độ. Real thì đang dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích bất bại, trong khi Malaga lại chìm sâu trong cuộc khủng hoảng và rơi xuống vị trí thứ 19. Mặc dù vậy, những con số và thống kê vẫn không phải là yếu tố quyết định trước trận đọ sức đỉnh cao này. Nên nhớ, Malaga thường chơi rất hay khi bị đánh giá là cửa dưới, đặc biệt là khi phải gặp những ông lớn như Real, Barca hay Atletico. Ngoài ra, việc Los Blancos thiếu vắng đi rất nhiều trụ cột như James, Bale, Ramos hay Danilo đang là một thách thức cực lớn trước cuộc tiếp đón Malaga. Với những cơ sở trên thì Malaga hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước Real ngay tại Bernabeu trong cuộc đối đầu lần này.

Vòng 5 La Liga 2015/2016: Barca thua nhục nhã, Real lên ngôi đầu
(Bongda24h.vn) – Vòng 5 La Liga 2015/2016 đã diễn ra với những kết quả hết sức bất ngờ. Barca thua nhục nhã trên sân của Celta Vigo, trong khi Malaga và...

Không chỉ Real mà đại diện cùng thành phố Atletico cũng có chuyến làm khách vô cùng khó khăn trên sân của Villarreal. Xét về lịch sử đối đầu, Atletico đang là đội bóng thi đấu tốt hơn nhưng tất cả chỉ là vô nghĩa khi Villarreal ở mùa giải năm nay đang là một phiên bản hoàn hảo nhất. Cho tới lúc này, “tàu ngầm vàng” đang cùng với Real và Celta Vigo là ba đội bóng sở hữu thành tích bất bại với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Mùa giải năm nay, thầy trò HLV Marcelino không chỉ chơi hay mà còn đang rất gặp may và trận thắng trước Malaga mới đây là minh chứng rõ nhất cho điều này (Malaga tự dâng chiến thắng cho Villarreal). Trong khi đó, ngoại trừ trận thua trước Barca thì đoàn tàu do HLV Simeone điều khiển đang đi đúng hướng. Rojiblancos toàn thắng cả 4 trận đấu còn lại và hiện đã giành được 12 điểm, xếp ở vị trí thứ 5. Rõ ràng, việc cả Villarreal và Atletico đều đang có được phong độ cao sẽ là cơ sở để NHM hy vọng vào một trận đấu đỉnh cao, cống hiến và hấp dẫn trên sân Estadio El Madrigal tới đây.

Truoc vong 6 La Liga 20152016 Thanh Madrid gap hoa hinh anh 2
Atletico sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Villarreal.

Ở những trận đấu còn lại, Real Sociedad sẽ có trận đấu được dự đoán khó khăn khi phải tiếp đón Bilbao trên sân nhà. Hiện tại, cả hai đội đều đang có được phong độ thi đấu không tốt nhưng không đồng nghĩa với việc trận đấu này thiếu đi sự hấp dẫn. Trong 3 lần chạm trán gần nhất, cả Sociedad và Bilbao bất phân thắng bại khi đều cầm chân nhau với tỉ số 1-1 và lần này sự cân bằng đó liệu có được phá vỡ? Ngoài ra, Sevilla sẽ có cuộc tiếp đón Rayo Vallecano trên sân nhà Sanchez Pizjuan. Đây rõ ràng là một cơ hội rất tốt để thầy trò HLV Unai Emery giành trọn 3 điểm để thoát khỏi vị trí cuối bảng. Nếu giành thắng lợi trước Rayo Vallecano thì đây chẳng khác nào một liều doping cực mạnh để Sevilla hướng tới cuộc đại chiến với Barca vào cuối tuần sau. Celta Vigo có cơ hội nối dài chuỗi trận ấn tượng khi mình khi chỉ phải làm khách trên sân của Eibar. Trong khi đó, hai tân binh Gijon và Betis sẽ có cuộc đụng độ với nhau, hiện tại cả hai đội đều đang sở hữu 5 điểm sau 5 trận.

Link xem: Trực tiếp Real vs Malaga

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X