Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 5 La Liga 2015/2016: Barca và Real gặp khó

Thứ Ba 22/09/2015 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mọi sự chú ý của vòng 5 La Liga 2015/2016 sẽ được đổ dồn cả vào hai cặp đấu giữa Celta Vigo vs Barca và Bilbao vs Real Madrid.

Cho tới lúc này, Barca đang là đội bóng duy nhất sở hữu thành tích 4 trận toàn thắng và giành được 12 điểm tuyệt đối. Mặc dù gặp phải bất lợi rất lớn từ lịch thi đấu song thầy trò HLV Luis Enrique vẫn luôn chứng tỏ được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ. Bằng chứng, Blaugrana đã lần lượt nhọc nhằn vượt ải Bilbao, Malaga và Atletico trước khi có trận đại thắng 4-1 trước Levante. Dù vậy, một lần nữa Barca sẽ gặp phải một khó khăn cực lớn khi phải làm khách trên sân của Celta Vigo tại vòng 5 La Liga 2015/2016. Đương nhiên, xét về lực lượng và bề dày thành tích thì một Celta Vigo bé tí không thể nào mang ra để so sánh với Barca. Thế nhưng, trong lịch sử đối đầu Barca luôn gặp phải vô vàn khó khăn trước đội chủ sân Balaídos.

Truoc vong 5 La Liga 20152016 Barca va Real gap kho hinh anh
Barca sẽ có chuyến làm khách khó khăn tới sân của Celta Vigo.

Ở mùa giải 2014/2015, nếu như hàng loạt những ông lớn như Real, Atletico đều bị khuất phục dưới chân Barca thì Celta Vigo lại hiên ngang rời sân Nou Camp với 3 điểm trọn vẹn. Và trong lần lần tái đấu trên sân Balaídos ngay sau đó, Celta Vigo đã suýt chút nữa làm được điều tương tự nhưng chỉ có điều trận đó Barca gặp nhiều may mắn hơn. Dù không chơi quá nổi bật song Blaugrana cũng có được một trận thắng nhờ pha lập công duy nhất Mathieu. Chưa hết, hiện tại thầy trò HLV Eduardo Berizzo còn đang có được phong độ hết sức ấn tượng, họ giành được 3 trận thắng, 1 trận hòa và xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga (bằng điểm với Real và Villarreal nhưng lại kém hơn hiệu số bàn thắng bại). Chỉ từng ấy thôi đã đủ nói lên rằng trận Celta Vigo vs Barca sắp tới sẽ là một bài toán nan giải cho nhà ĐKVĐ.

Trong khi đó, Real cũng không sung sướng gì khi phải làm khách trên sân của đối thủ khó chơi Bilbao. Cũng giống như Barca, Los Blancos cũng rất kỵ khi phải đối đầu với những đại diện của Basque (trước đó Barca và Real từng nhiều lần ôm hận trước Bilbao và Sociedad). Chẳng phải nói đâu xa, trong lần chạm trán gần nhất trên sân San Mames, Real đã phải đón nhận trận thua tức tưởi 0-1 dù tạo ra thế trận lấn lướt hoàn toàn. Tính rộng ra, trong 6 lần làm khách trên sân của đối thủ, Real dù được đánh giá cao hơn rất nhiều song cũng chỉ giành được 3 trận thắng, thua 2 và hòa 1. Mặc dù lối chơi của Bilbao không có gì đặc biệt khi họ sử dụng chiến thuật phòng ngự chặt chẽ và phản công nhanh nhưng nó luôn tỏ ra vô cùng lợi hại.

Karim Benzema: Thần hộ mệnh của Real Madrid
(Bongda24h.vn) – Không ghi bàn nhiều như người đồng đội Ronaldo nhưng những bàn thắng mà Benzema mang lại đều rất giá trị. Và trận Real 1-0 Granada tại vòng 4...

Trước trận Bilbao vs Real diễn ra, HLV Rafa Benitez tiếp tục tỏ ra rất đau đầu sau khi đội bóng của ông bị cơn bão chấn thương càn quét. Hàng loạt những trụ cột như Danilo, James hay Bale đều vắng mặt và đây cũng là lý do chính khiến Real chỉ giành được trận thắng 1-0 đầy may mắn trước Granada cuối tuần trước. Mặc dù không có được thành tích cao kể từ đầu mùa (thắng 1, thua 3) nhưng rõ ràng Bilbao sẽ là một thách thức không nhỏ cho tham vọng giành 3 điểm của Real Madrid.

Atletico chỉ phải tiếp Getafe trên sân nhà Cadeldron. Ngoại trừ trận thua ngược trước Barca ở vòng 3, cho tới lúc này thầy trò HLV Diego Simeone vẫn đang trình diễn một phong độ khá ấn tượng với 3 trận thắng và xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Hồi cuối tuần trước, Rojiblancos cũng dễ dàng đè bẹp Eibar ngay trên sân của đối thủ với tỉ số 2-0. Trong lịch sử đối đầu, Getafe chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm đối với Atletico. Lần chạm trán gần nhất, thầy trò HLV Simeone đã dễ dàng đả bại đối thủ với tỉ số 2-0. Đáng chú ý là vào 23/11/2013, Atletico đã từng đè bẹp Getafe tới 7 bàn không gỡ trên sân Calderon. Ngoài ra, kể từ đầu mùa tới giờ phong độ của Getafe là rất tệ hại, họ chỉ giành được 1 trận thắng và thua tới 3 trận, rơi xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Rõ ràng, thật khó để Getafe có thể tạo nên bất ngờ trên sân Calderon trong cuộc tái đấu lần này.

Celta Vigo vs Barca hinh anh 2
Không khó để Atletico giành trọn 3 điểm trước Getafe.

Vòng 5 La Liga 2015/2016 còn có cuộc đọ sức đáng chờ đợi giữa Malaga vs Villarreal. Nếu như Villarreal đang duy trì được phong độ ấn tượng với chuỗi 3 trận thắng và 1 trận hòa thì Malaga lại đang có màn trình diễn thê thảm khi hòa 2, thua 2 và rơi xuống vị trí nhóm cầm đèn đỏ. Mặc dù vậy, phong độ hiện tại không thể nói lên điều gì khi mà trong quá khứ hai đội đang có thành tích đối đầu khá cân bằng. Trong 6 lần chạm trán gần nhất, Villarreal giành được 2 trận thắng, hòa 2 và thua 2. Ngoài ra, Valencia sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn đến sân của Espanyol và thật khó để Bầy dơi có thể hiện thực hóa được việc giành trọn vẹn 3 điểm. Trong khi đó, Real Sociedad của David Moyes sẽ làm khách trên sân của Granada. Sau 4 trận đấu đã qua, đại diện xứ Basque đang thi đấu rất kém cỏi khi hòa 2, thua 2 và xếp ở vị trí cuối bảng và hy vọng giành được trận thắng trên sân của Granada xem ra là khá mong manh.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X