Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 4 La Liga: Tập trung nào, Barca!

Thứ Sáu 16/09/2011 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai trận liên tiếp, Barca không thể thắng dù dẫn trước đối thủ. Đã kém Real 2 điểm, giờ thì thầy trò Guardiola cần tập trung hơn cho cuộc đua ở La Liga, nếu không muốn bị đối thủ đào sâu khoảng cách…

Dẫn trước Sociedad 2 bàn cách biệt nhưng cuối cùng Barca chỉ ra về với vỏn vẹn 1 điểm. Dẫn trước Milan 2-1 tới tận phút bù giờ thứ 2, nhưng kịch bản vẫn vậy, thầy trò Guardiola chỉ có 1 điểm khi tiếng còi hết trận vang lên. Việc liên tục giành lợi thế rồi lại bị đối thủ lội ngược dòng trong 2 trận liên tiếp và việc để Milan sút tung lưới 2 lần đều ở những thời điểm nhạy cảm (đầu và cuối trận) đã đặt dấu hỏi cho sự tập trung của Barca? Phải chăng, lối chơi đàn áp đối thủ một cách toàn diện, bóng chỉ lăn bên phần sân đối phương khiến ngoài các cầu thủ tấn công thì phần còn lại trong đội hình Barca không còn giữ được sự tập trung trong suốt trận?

Barcelona cần ổn định lại tâm lý thi đấu

HLV Guardiola nói: “Chúng tôi chẳng có vấn đề gì về mặt con người”. Quả thật, về lực lượng, Barca vẫn vô đối. Vậy thì rắc rối duy nhất trong cỗ máy Barca chỉ là chuyện tâm lý. Có lẽ bởi thế mà trước trận đấu với Osasuna ở vòng đấu này, đội trưởng Puyol kêu gọi toàn đội cần phải tìm lại sự tập trung. Bên cạnh đó, hàng thủ tiếp tục là tuyến Guardiola cần gia cố ngay lập tức. Ở trận gặp Milan, dù đối thủ chẳng tạo ra được chút sức ép nào nhưng ai cũng thấy, bộ đôi trung vệ Mascherano, Busquets có khá nhiều tình huống phối hợp phòng ngự thiếu ăn ý.

Nếu khắc phục được những vấn đề kể trên, Barca chẳng có lý do gì không giành thắng lợi trước Osasuna ở vòng đấu này. Xavi phát biểu: “Chúng tôi tức giận và thất vọng. Barca chơi tốt cả trận nhưng cuối cùng chỉ có kết quả hòa trước Milan. Giờ thì chúng tôi phải đánh bại Osasuna”. Đã 2 trận mất điểm liên tiếp, toàn bộ cơn tức giận của Barca sẽ đổ lên đầu Osasuna. Chỉ khổ đội bóng của HLV Mendilibar bởi khi Barca đã đặt quyết tâm cao nhất, họ lấy gì ra để chống đỡ?

Với Real Madrid, trận gặp Dinamo Zagreb là lần thứ 4 trong lịch sử họ mặc áo đỏ thi đấu. Tuy nhiên, Kền kền trắng chẳng “đỏ” chút nào. Chiến thắng 1-0 của Real phải trả giá bằng chiếc thẻ đỏ cho Marcelo còn C.Ronaldo thì đang đối mặt với án treo giò của UEFA vì những phát biểu không hay nhằm vào trọng tài và CĐV đội chủ nhà. Nhưng giờ thì Real cần gạt qua những rắc rối bên lề để tập trung cho chuyến hành quân đến Levante. Ba điểm coi như nằm trong túi Barca. Và dĩ nhiên, Real buộc phải thắng để duy trì khoảng cách 2 điểm vừa được thiết lập trước đại kình địch. Cách đây 1 năm, Levante từng xuất sắc cầm hòa Real 0-0 ở Ciutat de Valencia. Liệu lần này, đội bóng của HLV Martinez có làm được điều tương tự?

Đội nhì bảng Valencia nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm dù phải đá trên sân Sporting Gijon bởi đội chủ nhà đang có phong độ không tốt khi thua cả 2 vòng đầu. Trong khi đó, “gã nhà giàu” Malaga tiếp tục có bài test sức mạnh khi phải tới làm khách trên sân Mallorca.

Thống kê
3.HLV Mourinho giữ nguyên đội hình xuất phát của Real trong 3 trận chính thức gần nhất.
3.Cazorla ghi 3 bàn/2 trận cho Malaga ở La Liga, chỉ kém thành tích cả mùa trước của anh 2 bàn.
12.12 trận gần nhất của Barca đều có ít nhất 1 bàn trong hiệp 1.
15.C.Ronaldo ghi 15 bàn/6 trận gần nhất ở La Liga cho Real, nhiều hơn thành tích của tất cả các đội bóng còn lại ở La Liga. Barca cũng chỉ có 13 bàn/6 vòng gần nhất.
250.Nếu C.Ronaldo ghi bàn vào lưới Levante vòng này, anh sẽ có tổng cộng 250 bàn trên mọi mặt trận trong sự nghiệp.

Chân sút hàng đầu
4 bàn: Ronaldo (Real), Soldado (Valencia)
3 bàn: Agirretxe (Sociedad), Cazorla (Malaga), Negredo (Sevilla)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X